Có nên chọn mua máy tính bảng Lenovo M10?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy tính bảng Lenovo M10 là một chiếc tablet 10.1 inch giá rẻ nhưng lại có thiết kế khá đẹp và bắt mắt. Để biết có nên mua chiếc Lenovo M10 hay không thì hãy xem bài đánh giá dưới đây.

Lenovo là một tập đoàn luôn giỏi trong việc thu hút người dùng bởi những chiếc tablet giá rẻ nhưng vẫn có nhiều tính năng chất lượng. Như chiếc máy tính bảng Lenovo M10 cũng đang được người dùng quan nhất trong những chiếc máy tính bảng cùng tầm giá. Vậy có nên chọn mua chiếc tablet này hay không thì mời bạn xem bài đánh giá rồi hãy quyết định.

Thiết kế

Lenovo Tab M10 có vỏ được làm bằng nhựa nhưng lại trông khá đẹp và bắt mắt. Máy có độ dày 8.1mm và nặng khoảng 480g. Bạn có thể chọn được một trong 2 màu đen trắng để sử dụng, tuy đơn giản nhưng thanh lịch.

Thiết kế 

Màn hình và chất lượng hiển thị

Máy có màn hình 10.1 inch, thiết kế theo tỷ lệ khung hình 16:10 và độ phân giải full HD 1920 x 1200 pixel. Do đó chất lượng hiển thị các văn bản và hình ảnh trên màn hình của Tab M10 rất đầy đủ và sắc nét.

Máy còn được trang bị tấm nền IPS có góc nhìn rộng, giúp cho việc tái tạo màu sắc và độ tương phản vô cùng tốt. Bạn có thể sử dụng tốt ngay cả khi sử dụng bên trong và bên ngoài bóng tối. Tuy nhiên cũng như những chiếc tablet có giá rẻ, thì màn hình của máy cũng khó xem trong tình trạng bị ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vì quá tối.

Phần cứng và hiệu suất

Tab M10 được Lenovo trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 450. Máy có 2 phiên bản cho người dùng lựa chọn. Một phiên bản có RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB hoặc phiên bản khác có RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB.

Với cấu hình này thì máy có hiệu suất hoạt động đủ tốt cho hầu hết các tác vụ. Đối với các ứng dụng như Chrome, YouTube dùng để đọc báo hay xem video HD thì hoàn toàn mượt mà trơn tru. Đối với các ứng dụng như Adobe Lightroom hay các ứng dụng khác của Adobe thì người dùng vẫn có thể sử dụng nhưng có vẻ không được mượt như những chiếc máy tính bảng cao cấp khác.

Theo đánh giá của người dùng thì có một số trường hợp bị đóng nền khi chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng khi dùng phiên bản RAM 2GB. Để sử dụng các thao tác được mượt mà hơn thì bạn nên sử dụng RAM 3GB thì tốt hơn, nhưng giá cả cũng cao hơn một chút.

Phần cứng và hiệu suất 

Máy tính bảng Tab M10 của Lenovo đang sử dụng hệ điều hành Android 8.1 Oreo dạng thuần nên có rất ít tùy chỉnh. Hệ điều hành này được lựa chọn trang bị cho máy bởi vì nó giúp hệ thống máy giảm tải được các tác vụ nặng nề mà bình thường bạn không cần dùng đến.

Có một điểm đặc biệt là chiếc tablet này còn có một tính năng thú vị là có thể biến thành màn hình desktop giống như Samsung Dex và nó khá đơn giản để sử dụng.

Tuổi thọ pin

Máy tính bảng này có dung lượng pin chỉ 4850mAh. Với màn hình lớn 10.1 inch thì người dùng chỉ dùng máy liên tục được trong vòng 8 giờ. Hơn nữa nếu bạn dùng máy với độ sáng màn hình lớn hơn khi xem video HD thì thời gian này còn có thể giảm xuống nữa. Cho nên có thể thấy đây không phải là một điểm cộng cho chiếc tablet này.

Tuổi thọ pin

Có nên chọn mua máy tính bảng Lenovo M10?

Qua bài đánh giá cụ thể trên về chiếc máy tính bảng Tab M10 bạn có thể tự đánh giá máy tính bảng này có tốt hay không rồi. Ưu điểm của máy là có màn hình rộng với độ phân giải HD đầy đủ. Hiệu suất của máy có thể đáp ứng tốt các nhu cầu cơ bản của người dùng.

Về mặt tiêu cực thì tuổi thọ của pin ngắn, đối với những người sử dụng liên tục, tần suất nhiều thì phải sạc pin một ngày vài lần.

Kết lại thì đây vẫn là một lựa chọn tốt cho một chiếc máy tính bảng có giá rẻ nhưng hiệu năng hoạt động khá tốt.

Với bài đánh giá trên đây thì bạn có thể tự đưa ra kết quả cho mình là có nên chọn mua máy tính bảng Lenovo M10 hay không. Hy vọng bạn sẽ sớm chọn được cho mình một chiếc máy tính bảng để đáp ứng tốt cho nhu cầu của bản thân và gia đình, xứng đáng với chi phí mà bạn đã bỏ ra.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!