Có nên dùng bột lắc sữa cho bé từ 6 tháng tuổi no lâu chóng lớn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với những bà mẹ trẻ, lần đầu làm mẹ thường hay lo lắng và tìm nhiều cách để bé yêu bổ sung các dưỡng chất. Trong đó có việc cho bé dùng bột lắc sữa. Điều này đúng hay sai, có nên dùng bột lắc sữa cho bé hay không? Những thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp trọn vẹn trong những gợi ý sau.

1. Có nên dùng bột lắc sữa cho bé từ 6 tháng tuổi không?

1.1. Bột lắc sữa là gì?

Bột lắc sữa hay còn có các tên gọi khác là bột pha lắc sữa, bột pha sữa. Hiểu đơn giản là trong thành phần của bột lắc sữa bao gồm sữa và bột mà bé thường dùng để ăn dặm.

Bột lắc sữa hỗ trợ bé yêu trong quá trình ăn dặm cũng như cung cấp thêm nhiều dinh dưỡng cho bé phát triển ở những năm tháng đầu đời. Khi bé từ sáu tháng trở lên các mẹ sẽ bắt đầu cho bé ăn dặm, chuyển từ thức ăn dạng lỏng (là sữa mẹ, sữa công thức) sang thức ăn dạng sệt. Tuy nhiên, việc thay đổi đột ngột có thể làm bé không kịp thích nghi cũng như không đảm bảo cho hệ tiêu hóa của bé. Lúc này, bột lắc sữa là sản phẩm dung hòa cả hai dạng thực phẩm trên. Bé vừa có thể ăn dặm dạng sệt mà hương vị vẫn thơm ngon như khi bé được bú mẹ. Bên cạnh đó, mẹ nên bổ sung các nguồn thực phẩm mềm, dễ tiêu vào thực đơn ăn dặm dinh dưỡng hàng ngày cho bé bằng cách chế biến các món ăn cháo. Ngoài ra, để bé ăn ngon miệng, mẹ nên để bột có pha thêm chút dầu ăn cho bé ăn dặm từ 6 tháng tuổi giúp hấp thu tốt các loại vitamin, hỗ trợ tiêu hóa non nớt.

Như vậy, bột lắc sữa sẽ giúp bé yêu ăn dặm ngon hơn, dễ hơn mà vẫn đảm bảo chất dinh dưỡng cần thiết cho bé phát triển toàn diện.

1.2.  Bé mấy tháng tuổi có thể dùng bột lắc sữa

Có nhiều trường hợp cho trẻ ăn bột lắc sữa đã gây hại cho bé yêu khiến nhiều người băn khoăn có nên cho bé ăn bột lắc sữa hay không. Nhưng thực tế, nguyên nhân lại là do mẹ áp dụng sai cách. Thường những trẻ em dưới sáu tháng tuổi không nên dùng bột lắc sữa vì lúc này ruột và thận của bé vẫn chưa đủ trưởng thành để tiêu hóa được các loại thức ăn khác ngoài sữa mẹ và sữa công thức. Do đó, cách đúng nhất khi cho bé ăn bột lắc sữa là hãy cho bé ăn khi bé đã đủ 6 tháng tuổi trở lên. Lúc này, hệ tiêu hóa, hệ miễn dịch của bé đã đủ khỏe mạnh để thích nghi với các chất ở bên ngoài. Từ đó mà không gây hại cho bé yêu, giúp bé phát triển tốt.

Bột lắc sữa rất tốt cho bé từ sáu tháng tuổi Bột lắc sữa rất tốt cho bé từ sáu tháng tuổi.

2. Cách dùng bột pha sữa như thế nào?

Khi chọn bột pha sữa cho con, các mẹ nên đọc các thông tin trên bao bì để biết: bột lắc sữa đó dùng được cho bé từ bao nhiêu tháng tuổi, có hương vị gì, có thích hợp với vị của bé hay dùng hay không, hãng bột lắc gì đó có uy tín hay không. Ví dụ, bột lắc sữa hướng dẫn chỉ cho bé từ 10 tháng tuổi thì những bé dưới 10 tháng không nên sử dụng. Trong quá trình sử dụng sữa công thức, mẹ thấy bé thích vị vani thì có thể chọn bột lắc sữa vị vani để bé thích nghi tốt hơn.

Các mẹ cũng đừng quên đọc công thức hướng dẫn pha trộn ở trên bao bì. Nếu bé có nhu cầu ăn đặc hay loãng hơn thì mẹ có thể điều chỉnh lượng bột và lượng nước. Mẹ có thể sử dụng bột lắc sữa cho bé hàng ngày để bé hấp thu dưỡng chất tốt nhất.

Ngoài việc tìm câu trả lời cho việc có nên dùng bột lắc sữa cho bé thì các mẹ cần lưu ý, khi dùng bột lắc sữa bạn chỉ nên cho bé ăn một lần một ngày để tránh gây áp lực cho hệ tiêu hóa của bé cũng như làm bé nhanh bị ngán. Sau đó khi bé đã lớn thì có thể điều chỉnh lượng dùng nhiều hơn. Mẹ có thể đổi vị khác cho bé để bé tập làm quen nhiều vị thức ăn, không bị ngán. Ngoài ra, không cho thêm đường hay nước hoa quả vào bột lắc sữa vì có thể làm biến đổi công thức của bột lắc sữa.

3. Có nên dùng bột lắc sữa cho bé của hãng Nestle hay Bledina

3.1. Đánh giá bột pha sữa Nestle 400g dành cho bé 6 tháng

Bột pha sữa Nestle 400g là hàng nội địa của Pháp và được nhập khẩu trực tiếp về Việt Nam. Thương hiệu sữa và bột lắc sữa Nestle nổi tiếng, uy tín tại Pháp, được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và được kiểm định nghiêm ngặt trước khi đưa ra thị trường.

Nếu bạn đã tìm được lời giải cho việc có nên pha bột lắc sữa cho bé thì có thể yên tâm lựa chọn sản phẩm này nhé. Bột lắc sữa Nestle chứa tinh bột, dưỡng chất, các vitamin và khoáng chất giúp bổ sung dinh dưỡng và chất xơ cho bé phát triển và bảo vệ hệ tiêu hóa còn non yếu của bé. Đồng thời, bột lắc sữa Nestle tăng cường DHA giúp trẻ phát triển trí não. Hương vị vani, mật ong, bánh quy, caramel giúp bé dễ ăn hơn. Cho bé dùng bột lắc sữa Nestle bé nhanh lớn, no lâu và ngủ ngon sâu giấc.

Nhược điểm: Giá thường cao vì là sản phẩm nhập khẩu.

Giá tham khảo: 160.000 VNĐ.

Các hương vị của bột pha sữa Nestle 400gCác hương vị của bột pha sữa Nestle 400g.

3.2. Đánh giá bột pha sữa Bledina 400g cho bé 6 tháng

Một thương hiệu bột pha sữa khác cũng rất nổi tiếng và được nhiều bà mẹ tin dùng cho bé yêu, đó là Bledina. Đây là thương hiệu bột pha sữa của Pháp, hàng được nhập khẩu trực tiếp về Việt Nam. Do đó, các mẹ không cần phải quá băn khoăn có nên dùng bột lắc sữa cho bé không, dùng có hại gì hay không đâu nhé.

Sản phẩm bổ sung tinh bột, giàu xơ lợi tràng giúp bé phát triển khỏe mạnh và cứng cáp ở những năm tháng đầu đời. Bột lắc sữa Bledina 400g cho bé từ sáu tháng có thêm nhiều vị như yến mạch, cacao, bích quy rất thơm ngon. Các mẹ có thể đổi vị để bé không bị ngán mà sau này bé có thể thích nghi với nhiều loại thức ăn hơn.

Nhược điểm: giá cao vì là hàng nhập khẩu.

Giá tham khảo: 235.000 VNĐ.

Bột pha sữa Bledina 400g vị Vani Bột pha sữa Bledina 400g vị Vani.

3.3. Mẹ nên chọn bột lắc sữa nào cho bé tốt nhất?

Bột lắc sữa với những ưu điểm vượt trội của mình giúp bé có thêm nhiều dưỡng chất để phát triển toàn diện và năng lượng để vận động suốt cả ngày. Chọn bột lắc sữa hãng Bledina hay Nestle đều tốt. Các mẹ có thể mua loại nào có hương vị thơm ngon tuyệt vời mà bé nhà mình cảm thấy thích, dễ ăn hơn. Ai làm mẹ đều mong muốn những gì tốt nhất cho con. Và bột lắc sữa đáng trở thành một sản phẩm đồng hành cùng mẹ trong hành trình nuôi con lớn khôn. Giờ thì bạn sẽ không còn phải băn khoăn có nên dùng bột lắc sữa cho bé hay không rồi.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Bột lắc sữa Bledina có bao nhiêu vị? Dùng cho đối tượng nào?

Bột lắc sữa Bledina có bao nhiêu vị? Dùng cho đối tượng nào?

Bột lắc sữa Bledina là một trong những thương hiệu được nhiều mẹ chọn cho con. Vậy bột lắc sữa Bledina có bao nhiêu vị? Dùng cho đối tượng nào? Tất cả thông tin về loại sữa này đều có trong bài viết dưới đây của Websosanh.vn, cùng tìm hiểu nhé!

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!