Có nên dùng kem tẩy lông? Hướng dẫn cách dùng an toàn tại nhà.

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có nên dùng kem tẩy lông? Hãy cùng chúng tôi giải đáp câu hỏi này đồng thời tìm hiểu cách tẩy lông an toàn cho người mới bắt đầu nhé!

Trong số các biện pháp “xử lý” lông trên cơ thể thì kem tẩy lông hẳn là phương pháp được phái đẹp ưa chuộng nhất vì những ưu điểm như: dễ sử dụng, không gây đau rát, ít tốn kém chi phí, thời gian mọc lại lâu. Tuy nhiên, không ít ý kiến trái chiều xoay quanh việc sử dụng kem tẩy lông khiến rất nhiều bạn băn khoăn liệu có nên dùng sản phẩm này.

Kem tẩy lông là gì?

Kem tẩy lông là dòng mỹ phẩm làm sạch lông cơ thể bằng cách tác động trực tiếp lên lỗ chân lông khiến phần lông dễ dàng được lấy đi chỉ bằng động tác lau. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kem tẩy lông, chuyên dùng cho từng vùng da khác nhau. Và mỗi loại kem sẽ có những đặc điểm riêng. Chẳng hạn như:

  • Kem tẩy lông nách: có mức mức độ tẩy trung bình, sử dụng cho khu vực vùng nách với các sợi lông cứng đầu. Ngoài ra thành phần một số kem còn tăng cường kiềm nhờn và mồ hôi, se khít lỗ chân lông.
  • Kem tẩy lông chân: dùng để làm sạch lông chân, bắp chân, đùi; mức độ tẩy trung bình đến cao, do lông chân khá cứng.
  • Kem tẩy lông mặt: thành phần dịu nhẹ, mức độ tẩy nhẹ, có thể chứa thêm thành phần dưỡng ẩm, chăm sóc da, hạn chế kích ứng. 
  • Kem tẩy lông vùng kín: thành phần siêu dịu nhẹ, lành tính, an toàn cho ‘em bé’ 
Kem tẩy lông là gì?
Kem tẩy lông là gì?

Dùng kem tẩy lông có hại không?

Chắc chắn rằng, dù tẩy lông bằng phương pháp hóa học (kem tẩy lông) hay tẩy lông truyền thống thì đều tổn thương đến làn da của bạn. Chỉ là mức độ tổn thương nhẹ hay nặng, ngắn hay dài mà thôi. Cụ thể, dưới đây là 5 hậu quả thường gặp nếu bạn lạm dụng kem tẩy lông quá mức.

  • Làm giảm sự đàn hồi da: tẩy lông thường xuyên là tác nhân làm da mất đi sự đàn hồi và xuất hiện nếp nhăn. 
  • Gây rát da: da là bộ phận nhạy cảm nên xuất hiện tác dụng phụ khi tẩy lông là điều khó tránh khỏi. Trong hầu hết các loại kem tẩy lông đều có chứa thành phần hóa học như hỗn hợp lưu huỳnh và các nguyên tố như natri, bari, chất thioglycolate, axit mercaptopropionic… chúng có tác dụng làm lông rụng ngay bề mặt da và không tác động sâu đến lỗ chân lông. Tuy nhiên, nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm thì khó tránh khỏi trường hợp khó chịu này. 
  • Sẽ làm chảy máu ở lỗ chân lông: Khi lột lớp kem tẩy lông trên da, lỗ chân lông có thể bị tổn thương và chảy máu. Nên tẩy lông ở cường độ nhẹ nhàng và phù hợp để hạn chế tình trạng này. 
  • Xuất hiện lông mọc ngược: tình trạng này phổ biến ở những vùng dưới cánh tay hoặc da vùng kín. Tuy khó nhìn thấy bằng mắt thường nhưng sẽ khiến bạn khó chịu vô cùng.
  • Để lại mùi khó chịu: hầu hết kem tẩy lông đều có mùi hăng nồng của chất hóa học. Dù rửa thật kỹ thì mùi vẫn có thể bám lại khá lâu. 

Lưu ý khi sử dụng kem tẩy lông

Mặc dù kem tẩy lông là một trong những cách dễ thực hiện và ít gây đau nhất khi triệt lông tại nhà. Tuy nhiên dễ thấy rằng, nếu không sử dụng đúng cách chúng có thể ảnh hưởng xấu đến làn da của bạn. Trước hết hãy lưu ý một số nguyên tắc khi dùng kem tẩy lông dưới đây: 

1. Thử phản ứng kích ứng trước khi dùng

Trước khi dùng kem tẩy lông trên diện tích vùng da rộng, nên thử phản ứng của kem trên một vùng da nhỏ để xem liệu da có kích ứng bởi thành phần trong sản phẩm hay không. Nếu sau khi thử, thấy những dấu hiệu bất thường như ngứa da, da mẩn đỏ, rát thì bạn không nên sử dụng chúng. Ngược lại, bạn có thể yên tâm dùng nếu da không có phản ứng kích ứng khi tiếp xúc với kem.

Lưu ý khi sử dụng kem tẩy lông
Lưu ý khi sử dụng kem tẩy lông

2. Vệ sinh da trước và sau khi tẩy lông

Trước khi dùng kem triệt lông, nên vệ sinh da sạch sẽ bằng nước ấm. Việc này giúp lỗ chân lông giãn nở, tạo điều kiện cho kem sẽ thấm sâu được vào nang lông. Sau khi tẩy lông, đừng quên vệ sinh da sạch sẽ để lỗ chân lông thông thoáng, hạn chế lên mụn hoặc viêm lỗ chân lông.

3. Dưỡng ẩm cho da

Nếu có thể, các nàng hãy thoa thêm kem dưỡng ẩm sau khi sử dụng kem tẩy lông để làm dịu vùng da. Bởi không ít thì nhiều, bất cứ loại kem tẩy lông hóa học nào cũng chứa một lượng hóa chất nhất định làm da xấu dần, yếu dần,… Thoa kem dưỡng ẩm để cấp nước cho da, cho da luôn căng mọng, tươi trẻ. Việc này đặc biệt cần thiết khi nàng triệt lông mặt, tay và chân.  Tuy nhiên, sử dụng kem có thể gây tắc lỗ chân lông nên tốt nhất nàng hãy chọn các loại tinh dầu dưỡng ẩm tự nhiên để đạt hiệu quả nhất! 

4. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng

Quan trọng nhất nhưng nhiều người đã bỏ qua. Thực hiện theo chỉ dẫn của NSX là việc cần thiết giúp tẩy lông tại nhà an toàn và hiệu quả. Hãy nhớ rằng không bao giờ để kem bôi trên da lâu hơn thời gian quy định ghi trên nhãn vì chúng sẽ ảnh hưởng xấu đến da của bạn (đau đớn, kích ứng, phỏng da,..) 

Hy vọng những gì chúng mình đã chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn giải đáp được câu hỏi có nên dùng kem tẩy lông tại nhà hay không. Mỗi phương pháp tẩy lông đều có ưu điểm và nhược điểm riêng. Chính vì thế bạn hãy tìm hiểu thông tin thật kỹ để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với da của mình nhé!

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!