Có nên dùng nồi chiên không dầu? 9 lý do nên mua loại nào tốt nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có nên dùng nồi chiên không dầu hay không vẫn là câu hỏi của nhiều bà nội trợ. Cùng Websosanh phân tích các ưu - nhược điểm của loại nồi này để tìm câu trả lời nhé.

1. Lý do có nên dùng nồi chiên không dầu?

1.1. Ưu điểm của nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu được tung ra thị trường đã nhanh chóng “lấy lòng” được các chị em nội trợ. Dường như công việc nấu nướng trở nên tiện ích, dễ dàng và thú vị hơn rất nhiều. Bạn có thể thấy những ưu điểm nổi bật của nồi chiên không dầu như sau.

Nồi chiên không dầu mang lại nhiều món ngon cho gia đình

 

Nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và không nóng bức

Khi sử dụng nồi chiên không dầu bạn chỉ mất khoảng 15-20 phút cho món ăn Hơn nữa, dung tích nồi đa dạng từ 3 – 5 lít có thể chiên khối lượng 800g – 1 ký thực phẩm. Rút ngắn được thời gian nấu nướng. Hơn nữa, nồi tự động chiên rán nên người dùng sẽ “rảnh tay” hơn rất nhiều. Lượng nhiệt tỏa ra không lớn như chiên rán bằng chảo thường nên cũng không gây nóng bức, khó chịu.

Đảm bảo cho sức khỏe khi lượng dầu mỡ giảm đến 80%

Đây có thể nói là ưu điểm hàng đầu của nồi chiên không dầu. Nếu bạn còn băn khoăn dùng nồi chiên không dầu có tốt không thì bạn hoàn toàn yên tâm. Nồi chiên không dầu có khả năng giảm đến 80% lượng dầu mỡ để làm chín thực phẩm. Từ đó làm giảm lượng dầu mỡ vào cơ thể người, đảm bảo sức khỏe tốt hơn. Đồng thời, tiết kiệm được kha khá tiền mua dầu ăn như rán chảo thường.

Không bị dầu mỡ bắn vào

Nồi chiên không dầu có cơ chế hoạt động khép kín nên khắc phục hoàn toàn nhược điểm dầu mỡ bắn gây bỏng của chảo rán thông thường. Đồng thời cũng giữ cho nhà bếp sạch sẽ hơn. Trong quá trình chiên rán bạn có thể mở ra bất cứ lúc nào để kiểm tra sơ qua và cân đối thời gian chiên cho phù hợp.

Thức ăn vẫn ẩm chứ không bị khô

Theo đánh giá của nhiều bà nội trợ, thức ăn sau khi chiên rán bằng nồi vẫn ẩm, giữ được độ mềm mại của thực phẩm chứ không bị khô như tưởng tượng. Hiện nay có những nồi chiên không dầu có chế độ hẹn giờ. Nồi sẽ tự động tắt khi đã chiên xong nên không lo cháy khét.

Dễ dàng vệ sinh, có thể tháo rời

Việc vệ sinh nồi chiên không dầu trở nên dễ dàng hơn đối với các chị em khi các bộ phận có thể tháo rời. Bạn chỉ cần lấy ra và vệ sinh như bình thường. Vỏ nồi thường bằng nhựa nên chỉ cần lấy giẻ ấm lau sạch là đã sáng bóng tinh tươm như mới.

Có thể làm được một số món nướng

Có lẽ nhiều người sẽ tìm ngay được câu trả lời cho việc có nên dùng nồi chiên không dầu khi nhắc đến ưu điểm này. Bạn vừa mê đồ chiên rán vừa thích các món nướng? Vậy thì phải rinh ngay 1 “em” này vì ngoài khả năng chiên thì nồi chiên không dầu còn có thể làm một số món nướng như những món phủ bơ, phô mai mà nhiều người yêu thích.

Hút khói, không bị ám vào quần áo

Nồi chiên không dầu có chế độ hút khói, hút mùi nên các chị em hoàn toàn yên tâm không lo mùi thức ăn bám vào quần áo, đầu tóc… Đây là một ưu điểm nổi bật mà nhiều người vô cùng hài lòng.

Giá cả hợp lý

Nồi chiên không dầu hiện nay có rất nhiều mức giá từ phân khúc rẻ đến cao cấp. Vì vậy phù hợp với túi tiền của nhiều gia đình. Chỉ với từ 900.000VNĐ bạn đã có thể sở hữu một chiếc nồi đa năng, hiện đại và tăng tính thẩm mỹ cho nhà bếp.

Nhiều đánh giá rán nem bằng nồi chiên không dầu không ngon bằng chảo thường

1.2. Nhược điểm của nồi chiên không dầu

Tuy có nhiều ưu điểm kể trên nhưng nồi chiên không dầu cũng không tránh khỏi những nhược điểm. Có thể kể đến như:

  • Nhiều người vẫn phân vân nồi chiên không dầu có tốt không vì có một số đánh giá cho thấy nhiều món ăn khi nấu bằng nồi chiên không ngon bằng chảo rán thông thường như các món: nem, chả giò, hoành thánh…
  • Thường dung tích của nồi chiên không dầu thích hợp với gia đình 4 người. Nếu gia đình có nhiều thành viên hơn thì cần cân nhắc lại
  • Tốn điện hơn, nồi chiên dung tích lớn thì giá cả cao tốn kém…

Như vậy có thể thấy, nồi chiên không dầu có những ưu điểm vượt trội nhưng cũng có những nhược điểm cần khắc phục. Vậy có nên dùng nồi chiên không dầu không? Câu trả lời là bạn nên mua khi số lượng thành viên gia đình bạn từ 4 người trở xuống, nhu cầu chiên rán nhiều. Hơn nữa, bạn đảm bảo đủ tài chính để có thể mua được nồi. Còn nếu gia đình bạn nhiều hơn 4 người, không mấy chế biến đồ ăn chiên rán… thì không nên dùng đến

2. Dùng nồi chiên không dầu hãng nào tốt?

Nếu bạn đã quyết định sử dụng nồi chiên không dầu để công việc nấu ăn trở nên thuận tiện hơn thì hãy tham khảo ngay một số thương hiệu nổi tiếng. Đây đều là những nhà sản xuất nồi chiên không dầu uy tín, bạn chỉ cần dựa vào nhu cầu và điều kiện của mình để lựa chọn sao cho phù hợp nhất.

Nồi chiên không dầu Philips là hãng đồ gia dụng nổi tiếng thuộc phân khúc hàng tầm trung. Nồi chiên không dầu hãng này được xem là tốt nhất với giá cả khá “mềm”. Bạn có thể tham khảo nồi mã HD-9220 có dung tích 2,2 lít có thể chiên được 800g thực phẩm. Giá tham khảo: 2.700.000 VNĐ.

Nồi chiên không dầu đa năng Lock&Lock: cũng là thương hiệu đồ gia dụng nổi tiếng của Hàn Quốc và khá gần gũi với các bà nội trợ Việt Nam. Mua sản phẩm của thương hiệu này bạn không cần lo lắng dùng nồi chiên không dầu có tốt không nữa vì nồi có dung tích lớn. Giá thành sản phẩm cũng không quá cao. Với nồi dung tích 3,1 lít giá tầm 2.500.000 VNĐ.

Nồi chiên không dầu BlueStone có dung tích lớn 3.3 lít. Mức giá dao động trong khoảng: 2.000.000 VNĐ.

Nồi chiên không dầu điện tử Perfect: Là thương hiệu nồi chiên không dầu phân khúc giá rẻ. Chỉ từ 900.000 VNĐ bạn đã có ngay một sản phẩm tiện lợi, đáp ứng đủ nhu cầu của người dùng không quá khác biệt với hàng cao cấp.

Nồi chiên không dầu Magic siêu bền: Bạn có thể tham khảo mã sản phẩm Magic Korea A71, dung tích 2,2 lít, giá chỉ 1.500.000 VNĐ.

Nồi chiên không dầu Philips được cho là tốt nhất hiện nay

Với những thông tin đã cung cấp ở trên, hi vọng bạn đã biết được có nên dùng nồi chiên không dầu hay không.

Tin tức về Lò nướng - Vỉ nướng

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Bạn đang có ý định mua lò nướng UKOEO nhưng không biết liệu thương hiệu này có tốt không? Thì nội dung sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn bật mí chi tiết.
Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu mang đến sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình nấu nướng. Bài viết sẽ giải thích cho bạn các nút cơ bản trên bảng điều khiển để bạn có thể bắt đầu chế biến một số món ăn ngon bằng nồi chiên.
Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nhiều người vẫn còn băn khoăn việc sử dụng nồi chiên không dầu liệu rằng thực phẩm có giòn không? Để đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo ngay nội dung sau đây của Websosanh.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!