Có nên dùng sạc dự phòng không? 10 tác dụng và lưu ý quan trọng cần nhớ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tuy đã giải quyết được hạn chế pin yếu của những chiếc smartphone và máy tính bảng nhưng người tiêu dùng vẫn đặt ra nhiều băn khoăn về việc có nên dùng sạc dự phòng hay không. Sở dĩ như vậy là vì bên cạnh việc có thể sạc bất cứ lúc nào mà không cần ổ cắm điện, chúng còn bộc lộ nhiều nhược điểm.

1. Pin sạc dự phòng là gì

Trước khi đi tìm kiếm câu hỏi: Có nên dùng sạc dự phòng hay không?, các bạn hãy cùng xem xét khái niệm về pin sạc dự phòng. Về bản chất, đây là thiết bị có hình dạng và chức năng khá giống với cục pin rời của điện thoại thông minh. Tuy nhiên, điểm khác biệt cơ bản giữa hai loại thiết bị này đó là pin dự phòng có thể tự động điều chỉnh dòng điện để kết nối với nhiều thiết bị khác nhau như điện thoại di động, máy tính bảng, Bluetooth, máy chơi game, MP3.

Pin dự phòng nổi tiếng với ưu điểm tiện ích, có tính linh động cao
Pin dự phòng nổi tiếng với ưu điểm tiện ích, có tính linh động cao

Ngoài ra, khi hết pin, bạn sẽ không phải tháo nắp lưng ra mà chỉ cần cắm trực tiếp vào thiết bị di động thông qua dây cáp là sạc được. Pin sạc dự phòng cũng là thiết bị công nghệ hữu ích, là “vật bất ly thân” đối với những ai ưa thích xê dịch hay phải đi công tác thường xuyên, nhất là trong tình huống khó tìm thấy nguồn điện sạc pin.

2. Có nên dùng sạc dự phòng không

2.1. Sạc pin mọi lúc mọi nơi

Có thể nói đây chính là tính năng tuyệt vời nhất để đánh giá khách quan sạc pin bằng sạc dự phòng có tốt không đó là bạn có thể nạp đầy năng lượng cho điện thoại, smartphone hay máy tính bảng của bản thân bất kỳ lúc nào và bất cứ nơi đâu. Khi sạc, bạn không cần dùng đến ổ cắm điện, trong khi nguồn lưu trữ điện năng khá lớn, mỗi cục sạc dự phòng có thể dùng cho 3 – 4 thiết bị đang cần.

2.2. Pin sạc dự phòng dung lượng ngày càng cao

Thấu hiểu được nỗi lo lắng của người dùng khi điện thoại liên lạc hết pin, hoạt động giải trí bị gián đoạn hay hạn chế những shoot hình đẹp trong buổi cắm trại, du lịch nhiều ngày, các nhà sản xuất pin sạc dự phòng đã nghiên cứu và nâng cấp dung lượng của chúng sao cho phù hợp với mọi nhu cầu.

Sạc dự phòng Anker - Sự lựa chọn tối ưu dành cho người dùng
Sạc dự phòng Anker – Sự lựa chọn tối ưu dành cho người dùng

Vì vậy, dù có dự định mua bất cứ phụ kiện điện thoại, máy tính bảng tiện ích nào, bạn cũng nên xem xét mục đích sử dụng của mình để chọn lựa được sản phẩm ưng ý, tránh lãng phí. Với những người dùng thường xuyên chơi game, xem phim hay có những chuyến đi dài ngày, việc lựa chọn pin sạc 9000mAh là cực kỳ hợp lý, có thể dùng nhiều lần mà không lo hết pin giữa chừng. Với dung lượng 6000mAh đáp ứng cho nhu cầu sử dụng liên tục trong một ngày.

2.3. Thiết kế nhỏ gọn tiện lợi

Thay vì nhồi nhét đủ các dụng cụ vào trong balo, vali khi đi công tác xa dài ngày, bạn chỉ cần một sạc dự phòng đã có thể dùng cho đa dạng các loại thiết bị công nghệ khác nhau mà không sợ bị gián đoạn công việc.

2.4. Tiết kiệm thời gian

Sạc pin bằng sạc dự phòng có tốt không khi mà thiết kế của chúng có tối thiểu 2 cổng USB, chắc chắn là có. Điều này giúp bạn có thể đồng thời sạc nhiều thiết bị cùng một lúc. Từ đó, tiết kiệm được tối đa thời gian sạc và tìm kiếm ổ cắm điện.

2.5. Tích hợp nhiều chức năng an toàn, bảo vệ pin hiệu quả

Nếu bạn đang thắc mắc về việc sạc dự phòng nhiều có tốt không, đừng ngần ngại điểm qua ưu điểm tuyệt vời này. Bởi vì đối với các loại sạc dự phòng chính hãng, đảm bảo chất lượng sẽ hỗ trợ nhiều tính năng an toàn trong cùng một sản phẩm như ODP (One Day Password), OCP (Oracle Certified Professional), SCP (Secure Copy), OVP (Online Video Platform). Điều này không chỉ bảo vệ pin cực kỳ hiệu quả, kéo dài tuổi thọ mà còn đảm bảo độ an toàn tối đa cho người sử dụng.

3. Sạc dự phòng có làm chai pin điện thoại

3.1. Pin sạc dự phòng có làm điện thoại bạn nóng hơn

Theo nguyên lý thông thường, khi sạc, bất cứ loại củ sạc đa năng giá tốt nào cũng sẽ biến đổi điện áp xoay chiều sang dòng DC 1 chiều. Vì thế lúc này lượng nhiệt tỏa ra rất nóng nên pin sạc dự phòng làm điện thoại nóng là chuyện bình thường.

Điện thoại nóng lên là chuyện bình thường do nguyên lý
Điện thoại nóng lên là chuyện bình thường do nguyên lý

Tuy nhiên, chúng chỉ phù hợp với trường hợp bạn chọn sạc chính hãng, tuân thủ cách sử dụng đúng đắn nếu không muốn phụ kiện bên trong sẽ bị hư hỏng, ảnh hưởng đến pin và tuổi thọ của máy. Hạn chế vừa sạc vừa sử dụng, để ý tắt hết các ứng dụng chạy ngầm, ngắt kết nối 3G khi đang sạc pin để tránh tình trạng chai pin. Chắc hẳn với câu trả lời này, bạn đã có thể hiểu được sạc dự phòng có làm chai pin điện thoại vào trường hợp nào rồi đúng không?

3.2. Thời gian sạc giữ pin sạc dự phòng có lâu không

Theo bản hướng dẫn sử dụng của sạc dự phòng có ghi rõ, thời gian sạc pin khi dùng với cổng kết nối Adapter 2A là 10 – 11 giờ, với Adapter 1A là 19 – 20 giờ.

3.3. Dòng điện sạc từ pin dự phòng có ổn định không

Đa số các loại sạc dự phòng thường có thông số dòng điện là 5V, không những đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng mà còn tránh được nguy cơ chập cháy. Giá trị dòng điện cho phép của máy tính bảng và các loại điện thoại thông minh khác đó là dòng 2A trở lên, do đó nếu dòng pin 1A sẽ sạc chậm. Vì vậy, điều bạn cần quan tâm đó là chọn sạc dùng dòng điện 5V, không mua hàng kém chất lượng bán tràn lan trên thị trường mà tìm kiếm địa điểm bán uy tín.

3.4. Pin dự phòng có gây cháy nổ

Không hiếm những thông tin cháy nổ do pin dự phòng cắm qua đêm nhưng điều này thường chỉ xảy ra khi pin kém chất lượng, dùng không đúng cách. Chẳng hạn như, chọn pin Lithium-ion thay vì Lithium-Polymer để cắt giảm chi phí, gia tăng lợi nhuận, sử dụng pin tái chế, thiếu tính năng an toàn hay không đọc kỹ hướng dẫn sử dụng dẫn đến việc sạc pin quá lâu trong nguồn điện dẫn đến quá tải nhiệt gây ra cháy nổ.

3.5. Đánh giá hiệu quả của pin sạc dự phòng với pin điện thoại

So với pin điện thoại, pin sạc dự phòng có nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn về độ tiện dụng. Mặc dù pin rời của điện thoại giảm thiểu tối đa nguy cơ hỏng hóc, cháy nổ nhưng lại không thích hợp ứng dụng ở những nơi có ổ điện.

Cắm vào đầu nối máy tính đơn giản, sạc hiệu quả
Cắm vào đầu nối máy tính đơn giản, sạc hiệu quả

Trong khi công nghệ màn hình smartphone hiện nay lại càng được nâng cấp, độ phân giải cao nhưng lại tiêu thụ nhiều năng lượng, nên nhu cầu về thời lượng pin không đủ đáp ứng. Bạn chỉ có cách sử dụng sạc dự phòng để giải quyết bài toán khó nêu trên. Dĩ nhiên, pin sạc dự phòng tồn tại nhiều hạn chế như không hỗ trợ công nghệ sạc nhanh, thời gian sạc pin chậm, chưa có các phụ kiện đi kèm chống va đập, chống sốc nhưng tạm thời vẫn là giải pháp hữu hiệu cho nhiều trường hợp.

4. Cách chọn pin sạc dự phòng an toàn tốt bền

4.1. Chọn pin dự phòng chính hãng

Giá sạc dự phòng hiện nay khá “mềm”, không hề đắt đỏ như trước nên khi mua sắm pin sạc, bạn nên chú ý lựa chọn sản phẩm chính hãng, để đảm bảo an toàn và tuổi thọ cho pin. Thêm đó, đừng ham rẻ mua nhầm sạc tái chế, gây ra những hiểm họa khôn lường.

4.2. Chọn lõi pin và dung lượng pin phù hợp

Sạc dự phòng nhiều có tốt không phụ thuộc nhiều vào yếu tố lõi pin và dung lượng pin của từng sản phẩm. Sau khi hoàn tất bước chọn kiểu dáng, bạn cần nắm chắc các thành phần tạo nên lõi pin. Lõi càng chất lượng thì số lần sạc lại pin càng nhiều và đồng nghĩa với việc tuổi thọ pin sạc càng cao.

Cần quan tâm đến dung lượng pin đáp ứng nhu cầu sử dụng của mình
Cần quan tâm đến dung lượng pin đáp ứng nhu cầu sử dụng của mình

Dung lượng pin quyết định số lần sạc cho smartphone. Chẳng hạn như bộ pin dự phòng có dung lượng 10.400mAh, còn pin smartphone 3.200mAh thì lời khuyên dành cho bạn là dùng sạc dự phòng để sạc lại pin smartphone đã cạn hơn ba lần.

4.3. Thời gian bảo hành

Điều quan trọng không kém chất lượng và giá thành khi xác định có nên dùng sạc dự phòng hay không đó chính là thời gian bảo hành. Khi chọn pin sạc, bạn cần lựa chọn loại có thời gian bảo hành lâu giúp tránh được những phiền phức không đáng có như mất dung lượng nhanh hay chai pin chỉ sau vài tháng sử dụng.

4.4. Sử dụng và bảo quản đúng cách giúp pin bền hơn

Là vấn đề cực kỳ quan trọng nhưng lại thường bị người dùng bỏ qua nhiều nhất đó chính là tuân thủ cách sử dụng, bảo quản pin. Điều đầu tiên cần nhớ là khi sạc, hạn chế sử dụng sai tính năng pin hỗ trợ, chọn đầu cắm sạc tương thích với thiết bị.

Chọn pin sạc dự phòng chính hãng, tránh mua nhầm hàng giả
Chọn pin sạc dự phòng chính hãng, tránh mua nhầm hàng giả

Bạn hãy chủ động kiểm tra chỉ số cường độ dòng điện của nguồn ra để chặn đứng các sự cố xảy ra làm hỏng hóc thiết bị di động của mình. Bảo quản pin sạc di động ở nơi thông thoáng, tránh nơi ẩm thấp hay những nơi mà có nhiệt độ cao, đặc biệt tránh nơi có từ trường mạnh để chống cháy nổ, ẩm ướt. Không những thế, tuyệt đối đảm bảo cho pin không bị tiếp xúc hay rơi vào nước, nếu sơ ý, hãy lau khô chúng ngay, dùng gạo hoặc gói hút ẩm để xử lý.

Hy vọng với những kiến thức bổ ích trên đây, các bạn đã có thể phần nào hiểu rõ việc có nên dùng sạc dự phòng hay không, cách lựa chọn, sử dụng và bảo quản đúng cách giúp pin có tuổi thọ lâu dài, phát huy hiệu quả của nó trong cuộc sống thường ngày. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tham khảo đánh giá sạc pin Anker có tốt không để đưa ra quyết định cho riêng mình nhé. Truy cập ngay trang websosanh.vn để sở hữu sản phẩm chính hãng với giá thành cực ưu đãi nào các bạn ơi!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 5 thương hiệu pin sạc dự phòng uy tín

Top 5 thương hiệu pin sạc dự phòng uy tín

Với nhu cầu ngày càng cao về thời lượng sử dụng smart phone, tablet hay laptop, các loại pin dự phòng ra đời như thiết bị cứu cánh cho người dùng yên tâm sử dụng trong thời gian dài. Sau đây, websosanh.vn sẽ giới thiệu top 5 thương hiệu uy tín đang được người tiêu dùng ưa chuộng.

Tin tức về Công nghệ

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!