Có nên dùng tã chéo cho bé ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dùng tã chéo cho bé là một lựa chọn được đông đảo mẹ bỉm sữa thấy hài lòng, sản phẩm này có tốt khi dùng cho bé nhà bạn ?

Trong số những lựa chọn phổ biến hiện nay về các loại bỉm tã cho con, tã chéo là sản phẩm thân thiện với bé, tiện dụng và tiết kiệm chi phí, tuy nhiên cách sử dụng của tã chéo có tốt không và có nhược điểm gì cần chú ý không ?

Đánh giá tã chéo cho trẻ sơ sinh có tốt không?

Tã chéo hay còn gọi là tã tam giác làm từ vải mềm co giãn tốt, được các mẹ dùng với miếng lót sơ sinh, được dùng chủ yếu trong mùa hè và đặc biệt khi bé mới sinh còn đang quấn trong khăn.

Khi dùng tã chéo cho bé mẹ sẽ không phải lo lắng về độ thông thoáng do chất vải mềm và thấm hút mồ hôi tốt, lại tiết kiệm chi phí vì có thể giặt và sử dụng lại, phơi phóng lại mau khô. Do đó, mẹ không phải lăn tăn dùng tã chéo cho bé sơ sinh có tốt không, rất nhiều mẹ dùng cho bé nhà mình từ những ngày đầu bé mới chào đời. Tuy nhiên, trong mùa đông, dùng tã chéo mẹ cần lưu ý vấn đề giữ ấm thêm cho con.

Có nên dùng tã chéo cho trẻ sơ sinh?

 

An toàn cho da bé và chống hăm hiệu quả

Tã chéo được làm từ chất liệu tự nhiên nên chúng sẽ an toàn với làn da nhạy cảm, mỏng manh của trẻ. Do đó, tã chéo không gây hăm da cho trẻ. Chính vì thế hàng triệu bà mẹ đã dùng loại tã này cho bé nhà mình.

Tã chéo thích hợp với trẻ mới sinh

Nhiều mẹ phân vân không biết tã chéo dùng để làm gì, có phù hợp với trẻ sơ sinh không. Nhờ chất liệu an toàn, thoáng mát nên tã tam giác là lựa chọn phổ biến của các bà mẹ khi có con ở giai đoạn sơ sinh.

Dễ dàng, thuận tiện khi sử dụng

Một ưu điểm khác của tã chéo là sự tiện lợi, dễ dàng khi thay tã. Mẹ chỉ cần đặt tã thẳng trên mặt giường, sau đó mẹ đặt mông bé lên, cột tã lại và quấn khăn ấm cho bé là được. Việc thay tã chéo không mất nhiều thời gian, giúp mẹ có nhiều thời gian nghỉ ngơi hoặc làm các việc khác hơn.

Tã chéo tái sử dụng nhiều lần

Chỉ cần đảm bảo việc giặt giũ sạch sẽ, có không gian phơi phóng thoải mái và đặc biệt là phơi tã dưới nắng là bạn có thể dùng tã chéo an toàn cho bé, không lo bé bị hăm tã, viêm da hay tã có mùi khó chịu. Mẹ có thể tham khảo máy giặt sấy cho con để giải quyết vấn đề giặt tã cho bé trong mùa đông.

Tiết kiệm kinh tế cho mẹ

Mẹ có thể tranh thủ tiết kiệm được kha khá chi phí mua tã cho con vì tã chéo rất tiết kiệm, dùng được nhiều lần mà giá lại rẻ hơn với loại khác. Khi bé còn nhỏ lượng chất thải rất ít và bé đi lắt nhắt, bé lại chỉ nằm yên không có nhu cầu hoạt động nhiều nên việc dùng tã giấy hay các loại tã quần là chưa cần thiết.

Khuyết điểm của tã chéo

Dù sở hữu nhiều ưu điểm nhưng tã chéo vẫn có thể gây nên một số bất tiện nhỏ mẹ cần lưu ý. Ví dụ như khi bé có thể đạp chân thì tã chéo có thể bị tuột, mẹ dùng tã chéo cho bé quấn lên sát nách để hạn chế tã bị xô lệch và không thấm hút được lượng chất thải.

Mẹ nên chọn các loại tã chéo bằng chất liệu cotton cao cấp để vừa bền bỉ khi dùng cho bé nhiều lần , giặt tay hay giặt máy cũng đều dễ dàng, và có độ đàn hồi tương đối tốt để khi quấn tã chéo cho bé được chắc chắn và không gò cấn khiến bé khó chịu.

Tóm lại mẹ nên dùng tã chéo cho con từ độ tuổi sơ sinh, đặc biệt là trong mùa hè để đảm bảo thông thoáng lại tiết kiệm chi phí và an toàn.

 

 

 

 

 

 

 

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!