Có nên giặt giày bằng máy giặt không, cần lưu ý gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nên giặt giày bằng máy giặt, nhưng cách giặt thế nào, lưu ý ra sao thì xem trong bài viết dưới đây. Bày thêm vài tips làm sạch giày hiệu quả nữa.

Máy giặt thì ai cũng đã biết là dùng để giặt đồ. Vậy thì giặt giày bằng máy giặt có được hay không thì cùng tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây. Có nhiều lưu ý cũng nhất định không thể bỏ qua.

Những điều cần biết trước khi giặt giày bằng máy giặt

giặt giày bằng máy giặt

  • Chỉ nên dùng máy giặt để giặt giày thể thao: bởi máy chỉ dùng được cho một số loại giày nhất định, như là giày chạy bộ, giày tennis. Những chiếc giày da hay giả da không được giặt máy vì sẽ bị hư hại nghiêm trọng.
  • Nên tháo dây giày và đế lót rồi mới giặt giày bằng máy giặt. Điều này giúp cho dây giày không bị rối, nên đặt riêng vào một chiếc túi giặt giày hay vỏ gối riêng để cho vào máy giặt. Lót giày thì nên giặt bằng tay.
  • Nên thêm khăn vào giặt cùng giày. Bạn nên thêm từ 4-5 chiếc khăn cũ, giúp cho máy giặt được cân bằng, giày cũng hạn chế va đập mạnh vào lồng giặt. Bạn có thể đặt giày thể thao trong túi giặt lưới nhằm bảo vệ thêm cũng tốt.
  • Nên chọn chế độ giặt chậm, điều này có tác dụng là khiến cho máy giặt giày luôn cân bằng.
  • Nên khử trùng (nếu cần) giúp ngăn ngừa nấm trong giày. Mỗi đầu chu kỳ giặt có thể thêm chất tẩy vào. Giặt bằng nước ấm cũng sẽ hiệu quả hơn.
  • Không nên sử dụng chức năng sấy khi giặt giày bằng máy giặt. Hoàn tất chu trình giặt đến bước làm khô thì không nên dùng nhiệt độ cao vì sẽ hỏng keo giày, thậm chí còn làm bong vải hay khiến giày co lại. Ngoài ra hế độ sấy còn giảm độ vừa vặn và hiệu suất của máy.
  • Hãy tìm nơi thoáng mát, khô ráo để cho đôi giày được khô đúng cách. Nhìn chung là nên để giày khô tự nhiên.

Hướng dẫn các bước giặt giày bằng máy giặt

giặt giày bằng máy giặt

  • B1: Đầu tiên nên đọc kỹ nhãn trên giày của bạn. Một số thương hiệu nổi tiếng sẽ note kĩ là giày có nên dùng xà phòng, thuốc tẩy không và nhiệt độ lý tưởng thích hợp cho đôi giày là bao nhiêu. Nhờ vậy mà bạn nắm bắt được cách lý tưởng để xử lý vết bẩn cũng như mùi hôi trên đôi giày.
  • B2: Rửa sơ giày bằng cách dùng vòi nước mạnh. Đây là cách loại bỏ bụi bẩn, bùn, đất…khiến giày sạch hơn hẳn. Sẽ có nhiều vết bẩn khô bám dính, lúc này dùng bàn chải cũ để loại bỏ chúng.
  • B3: Nên bảo vệ giày và hạn chế tiếng ồn. Bạn cho giày vào túi giặt hay vỏ gối nếu như không có túi chuyên dụng. Có thể cho thêm khăn cũ để hạn chế va chạm và tiếng ồn.
  • B4: Bật máy giặt lên. Bạn chỉ cần chọn chế độ giặt thường và vòng xoay chậm để làm sạch giày. Khi đã chọn được chế độ quay luôn nhớ là chọn chế độ chậm nhất.
  • B5: Khi giày đã hoàn thành giặt xong thì nên bỏ ra và để nơi khô thoáng để phơi khô. Không nên chọn nơi có ánh nắng gắt chiếu trực tiếp vào.

giặt giày bằng máy giặt

Một số mẹo xử lý mùi hôi và vết bẩn trên giày

Ngoài chỉ cách giặt giày bằng máy giặt thì Web So Sánh còn bày thêm cho bạn một số cách làm sạch giày. Bạn muốn tự tay chăm sóc đôi giày thay vì giao phó cho máy móc thì có thể làm theo cách phương pháp sau:

  • Dùng nước rửa giày: nếu không có nước chuyên dụng thì nên pha dung dịch bằng cách là 1 muỗng nước rửa chén và 2 cốc nước ấm. Bạn chà dung dịch bằng bàn chải đánh răng lên rồi lau sạch bằng khăn giấy cho kho. Dùng cả dung dịch này để rửa đế lót giày.
  • Dùng giấm để xử lý da giày. Bạn hãy nước mát và giấm tỉ lệ 1:1. Nhúng vải vào dung dịch rồi lau giày, đợi chúng tự khô là được.
  • Khử mùi cho giày bằng cách để baking soda qua đêm trong giày.

Bài viết về giặt giày bằng máy giặt trên đây hẳn là giải pháp hữu ích cho bạn trong công cuộc làm sạch thứ nâng niu đôi bàn chân bạn mỗi ngày.

Tin tức về Máy giặt

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

Máy giặt Bosch là thương hiệu có tiếng về chất lượng và độ bền, tuy nhiên giá thành của hãng cũng có phần nhỉnh hơn so với các thương hiệu khác. Chính vì vậy, trong bài viết sau Websosanh.vn sẽ giới thiệu 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng sử dụng để bạn tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!