Có nên mua bếp 1 từ 1 hồng ngoại Bosch hay không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có nên mua bếp 1 từ 1 hồng ngoại Bosch không? Và nguyên lý hoạt động của bếp ra sao? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây. Cùng đón đọc nhé.

Thương hiệu bếp từ Bosch với nhiều dòng sản phẩm đa dạng, trong đó có dòng bếp 1 từ 1 hồng ngoại Bosch hoặc 2 từ 1 hồng ngoại Bosch đã nhận được nhiều sự quan tâm từ phía khách hàng nhờ sự kết hợp của 2 loại bếp trong 1. Tuy nhiên sự kết hợp này đã khiến nhiều người đặt ra câu hỏi có nên dùng sản phẩm bếp từ này hay không? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời bên dưới nhé!

Bếp 1 từ 1 hồng ngoại Bosch là thiết bị như thế nào?

Bếp 1 từ 1 hồng ngoại Bosch là sự kết hợp độc đáo giữa 2 nguyên lý hoạt động của bếp hồng ngoại và bếp từ trên cùng 1 thiết bị, chính điều này nên nó còn được gọi là bếp điện từ. 

Với sự đa dạng trong thiết kế, hãng bếp từ Bosch còn có thêm dòng bếp 2 từ 1 hồng ngoại hoặc 2 từ 2 hồng ngoại để quý khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn hơn.

Nguyên lý hoạt động của bếp 1 từ 1 hồng ngoại Bosch

Nguyên lý hoạt động của bếp 1 từ 1 hồng ngoại Bosch
Nguyên lý hoạt động của bếp 1 từ 1 hồng ngoại Bosch

1. Nguyên lý hoạt động của vùng bếp từ 

Giống như những chiếc bếp từ khác, bếp 1 từ 1 hồng ngoại Bosch cũng có vùng nấu từ hoạt động theo nguyên lý từ trường và dòng điện Fuco.

Dòng điện Fuco được được sinh ra khi có dòng điện chạy vào cuộn dây đồng bên trong bếp từ làm các từ trường hoạt động biến thiên mạnh mẽ. 

Sau đó, để dòng điện Fuco có thể chuyển hóa từ điện năng sang nhiệt năng cần một cuộn dây thứ cấp, ngay lúc xoong nồi sẽ đóng vai trò là cuộn dây thứ cấp để sinh nhiệt và làm chín thức ăn.

Từ nguyên lý hoạt động trên có thể thấy rằng vùng từ trên bếp 1 từ 1 hồng ngoại có đặc điểm sau:

  • Vùng từ chỉ nhận các loại xoong nồi có đáy nhiễm từ, điều này cho thấy sản phẩm khá kén nồi.
  • Chỉ sinh nhiệt tại khu vực đáy nồi nên hiệu suất làm việc rất cao.

2. Nguyên lý hoạt động của vùng hồng ngoại 

Khi dòng điện xuất hiện, các bóng đèn sợi đốt có chứa khí halogen sẽ phát sáng, từ đó sinh ra tia hồng ngoại đi qua thấu kính hội tụ của mặt bếp và tập trung lại tại khu vực đáy nồi giúp làm nóng và nấu chín thức ăn.

Từ nguyên lý hoạt động đó cho thấy vùng hồng ngoại trên bếp 1 từ 1 hồng ngoại có đặc điểm như sau:

  • Không kén nồi 
  • Trong quá trình nấu sẽ thất thoát nhiệt nên sẽ đốt nóng cả không khí xung quanh

Có nên mua bếp 1 từ 1 hồng ngoại Bosch không?

Có nên mua bếp 1 từ 1 hồng ngoại Bosch không?
Có nên mua bếp 1 từ 1 hồng ngoại Bosch không?

Nhờ sự kết hợp độc đáo của 2 nguyên lý hoạt động trên cùng thiết bị, sản phẩm bếp 1 từ 1 hồng ngoại Bosch đã và đang được nhiều sự quan tâm lựa chọn nhờ các ưu điểm nổi bật sau:

  • Sản phẩm sẽ dùng được với mọi loại nồi, xoong, chảo có đáy nhiễm từ hoặc không có đáy nhiễm từ. Nồi không có đáy nhiễm từ có thể nấu trên vùng hồng ngoại, với các loại nồi đáy nhiễm từ thì có thể nấu trên cả 2 vùng.
  • Mỗi món ăn sẽ phù hợp để nấu ở các mức nhiệt khác nhau, và có 2 loại bếp để bạn sự lựa chọn đa dạng hơn trong cách nấu.
  • Hiệu suất hoạt động của vùng hồng ngoại lên đến 80% và vùng từ là 90% cao hơn so với các loại bếp gas truyền thống
  • Các sản phẩm bếp từ Bosch cao cấp có chức năng nhận diện vùng nấu nên người dùng không cần lo lắng về việc đặt sai lệch vị trí nồi.
  • Sản phẩm sử dụng mặt kính cao cấp Schott Ceran cho khả năng an toàn cao, không tỏa nhiệt giúp vừa tiết kiệm năng lượng vừa đảm bảo an toàn cho người dùng  lại còn dễ dàng vệ sinh lau chùi sau mỗi lần sử dụng.
  • Bếp từ Bosch sở hữu nhiều tính năng thông minh, hỗ trợ tiện nghi và an toàn cho người dùng trong quá trình sử dụng.

Từ những chia sẻ và phân tích trên, chúng tôi tin rằng bạn cũng đã có cho mình đáp án cho câu hỏi có nên dùng bếp 1 từ 1 hồng ngoại Bosch hay không. Bạn hãy tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm để trở thành người dùng thông thái sở hữu những sản phẩm tốt nhất nhé.

Hy vọng những chia sẻ trên của chúng tôi có thể giúp bạn có cái nhìn tổng quan về sản phẩm bếp 1 từ 1 hồng ngoại Bosch và đưa ra cho mình sự lựa chọn phù hợp nhất nhé!

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!