Có nên mua bỉm tã với số lượng lớn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vẫn biết rằng bỉm tã là không thể thiếu trong những năm đầu chăm sóc bé, tuy nhiên, một câu hỏi đặt ra cho các mẹ là có nên mua bỉm tã với số lượng lớn hay không?

Hầu hết mọi người đều đồng ý với quan điểm rằng mua càng nhiều thì lại càng rẻ. Tuy nhiên, liệu nó có thực sự tốt và nếu mua thì phải mua với số lượng bao nhiêu, với mức giá nào là rẻ và tiết kiệm nhất?

Xác định số lượng bỉm tã nên mua

Một trong những vấn đề “nhức nhối” nhất khi mua bỉm tã (đặc biệt là tã giấy) cho bé đó là cần phải mua bao nhiêu bịch, giá của từng bịch là bao nhiêu. Rõ ràng đây là câu hỏi cần trả lời vì ngân sách dành cho bỉm tã không phải là ít (gần như 2 năm đầu đời, bé sẽ sử dụng bỉm tã thường xuyên, 1 – 2 tháng đầu mỗi ngày phải thay đến 10 – 12 lần).

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại tã giấy (chọn loại nào thì mẹ nên tìm hiểu thông tin từ nhiều phía, quan trọng nhất vẫn là cảm nhận của bé khi dùng). Mỗi loại tã thường có khoảng 6 loại bịch chứa lượng tã khác nhau, chẳng hạn bịch 32 tã, bịch 44 tã…

– Để xác định được số lượng tã nên mua đầu tiên mẹ cần phải xem loại tã này có thực sự thích hợp với bé không. Ban đầu chỉ nên một lượng ít, nếu cảm thấy bé không hợp, chuyển ngay sang tã khác vì làn da của bé trong giai đoạn này là vô cùng nhạy cảm.

– Sau khi thấy bé “ổn” với loại tã giấy đang dùng, mẹ mới bắt đầu nghĩ đến việc mua tã với số lượng lớn. Tuy nhiên, để xác định được cần phải mua bao nhiêu thì quan trọng nhất là căn cứ vào mức độ phát triển của bé. Trong 1 – 2 tháng đầu tiên, bé sẽ lớn rất nhanh, mỗi ngày bé có thể thay từ 8 – 12 tã giấy (nếu chỉ dùng tã giấy), và giai đoạn này bé sẽ chỉ cần dùng size S là đủ.

– Từ tháng thứ 3 có thể mẹ đã phải chuyển sang mua size M, thậm chí là L cho bé rồi. Vì vậy, nếu trữ tã bịch lớn thì mẹ nên trữ mỗi size khoảng 3 bịch tã. Cụ thể, mẹ có thể ước lượng số tã trong 1 năm đầu như sau:

* 4 tháng đầu:

+ Tã Newborn: 2 đến 3 bịch 72 miếng. Tuy nhiên, nhiều bé bỏ qua bước này và sử dụng ngay loại tã size S.

+ Tã size S: Khoảng 720 miếng, tương đương 12 bịch tã 60 – 68 miếng.

+ Tã size M: Khoảng 540 miếng, tương đương 4-5 bịch tã 60 – 68 miếng

* Từ 5 tháng, bé đi tiêu và tiểu điều độ, số lần đi trong ngày sẽ giảm nên lượng tã cũng vì thế mà giảm.

+ Size tã dao động từ M đến L tùy theo mức độ tăng trưởng của bé. Trung bình, số tã mà mẹ cần mua vào khoảng 25 bịch tã 60 – 68 miếng.

– Một khía cạnh nữa cần xem xét là liệu mẹ sẽ cho con mặc tã cả ngày hay chỉ mặc ban đêm? Nếu chỉ đóng tã cho con vào ban đêm thì 1 bịch tã cỡ lớn (60 miếng) cũng đủ cho cả 1 tháng sử dụng rồi.

Hãy luôn nhớ rằng cân nặng và chiều dài của bé liên quan trực tiếp đến size tã nên hãy luôn chú ý kiểm tra cân nặng và chiều dài của bé.

Mua tã giấy với giá nào là tốt?

Trung bình, trong năm đầu tiên, để chăm sóc một em bé, mẹ sẽ cần phải chi khoảng 8,5 đến 10 triệu vào tiền tã, bỉm cho con. Đây là một khoản chi phí không nhỏ đối với một gia đình có mức thu nhập phổ thông. Chính vì vậy, việc chọn được loại tã có giá tốt và phù hợp với nhu cầu sử dụng là một bước không thể bỏ qua.

Có rất nhiều cách để mẹ mua được các loại tã cho con với mức giá ưu đãi:

– Mua trong đợt khuyến mãi, giảm giá…

– Mua với quyền ưu tiên cho thành viên của một hệ thống siêu thị, cửa hàng…

Tuy nhiên, cũng khá khó để xác định được mức giá thế nào là rẻ. Thông thường, các tiệm tạp hóa kiêm đại lý của các hãng bỉm tã sẽ có mức giá bán rẻ hơn nhiều so với giá in trên bao bì sản phẩm. Vì vậy, mẹ nên mua ở các đại lý của các hãng bỉm tã, như thế sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều.

Tất nhiên, mẹ không nên chọn loại bỉm giá quá rẻ cho con bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bé. Lựa chọn loại tã có chất lượng tốt sẽ là điều quan trọng nhất.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review bỉm Supdry nội địa Trung cho bé từ A-Z

Review bỉm Supdry nội địa Trung cho bé từ A-Z

Bỉm Supdry là thương hiệu bỉm nội địa Trung có giá thành rẻ và đang được ưa chuộng. Tuy nhiên vẫn có một số mẹ bỉm còn khá phân vân về việc lựa chọn loại bỉm này. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm trong bài viết đánh giá này để có câu trả lời cho bản thân.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!