Có nên mua điện thoại Huawei Y9 Prime ở tầm giá 3 triệu không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại Huawei Y9 Prime là sản phẩm được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng trên thị trường hiện nay, mang tới cho người dùng sản phẩm giá rẻ với thiết kế đẹp tuy nhiên về các tính năng khác thì liệu đây có là sản phẩm tốt cho người sử dụng.

Cùng với việc liên tục nâng cấp dòng smartphone cao cấp với P30 Pro, Mate 30 Pro thì Huawei cũng tích cực cải thiện các tính năng và trang bị các dòng smartphone giá rẻ của mình nhằm mang tới cho người dùng sản phẩm chất nhất và xứng đáng với giá tiền nhất.

Huawei Y9 Prime là một trong những dòng sản phẩm được nhiều người tìm hiểu hiện nay, bởi mức giá rẻ cùng với thiết kế đẹp mắt. Tuy nhiên, với những gì được trang bị, liệu Huawei Y9 Prime có là lựa chọn tốt cho người sử dụng không? Cùng Websosanh tìm hiểu và đánh giá về mẫu smartphone giá rẻ từ Huawei này.

huawei y9 prime

1. Đánh giá thiết kế của điện thoại Huawei Y9 Prime 2019

Ấn tượng đầu tiên về thiết kế của Huawei Y9 Prime (2019) đó là việc thiết bị này được trang bị một màn hình tràn viền ra tới 4 cạnh. Ngoài ra, Y9 Prime (2019) cũng trang bị camera trượt trông khá hiện đại, “xịn xò”. Cảm giác cầm nắm khá đầm tay, hoàn thiện tốt và liền lạc. Huawei Y9 Prime (2019) được sử dụng chất liệu nhựa giả kính, theo thực tế thì người dùng khó nhận ra đó là kính hay là nhựa.

Phía mặt sau, Huawei dùng cách tách vân màu thành hai mảng vân trên và vân dưới, khá giống các Google thực hiện trên những chiếc Pixel. Tuy nhiên, mặt lưng lại rất dễ bám vân tay, nên sẽ gây khó chịu đối với nhiều người dùng, và bạn nên sử dụng ốp lưng.

Màn hình của Huawei Y9 Prime (2019) có kích thước 6,6 inch, độ phân giải Full HD+, tấm nền LCD IPS. Hình ảnh hiển thị trên tấm nền ở mức khá, màu sắc hiển thị ở tone màu trung tính, khá chính xác với màu sắc thực tế.

huawei y9 prime

2. Cấu hình chi tiết và đánh giá hiệu năng xử lý của Huawei Y9 Prime

Huawei trang bị cho điện thoại Y9 Prime (2019) con chip Kirin 710 kèm 4 GB RAM và 128 GB bộ nhớ trong, với cấu hình như vậy thì Y9 Prime (2019) đã định vị mình nằm ở phân khúc tầm trung. Và thực sự những gì mà Y9 Prime làm được đã thực sự làm hài lòng người dùng.

Ở những tác vụ trung bình như chơi game Temple Run 2, Subway Surfers máy chạy tương đối ổn định mượt mà. Khi chơi những game nặng như PUBG ở mức HD settings, máy chạy ổn định, duy chỉ riêng ở những pha sấy, hiện tương lag đôi khi vẫn xảy ra.

3. Trang bị camera và khả năng chụp ảnh của Huawi Y9 Prime

Y9 Prime sở hữu cụm 3 camera với độ phân giải lần lượt là: 16 MP, 8 MP và 2 MP cho khả năng xoá phông tốt, thuật toán AI nhận diện bối cảnh và chủ thể nhanh, cho độ chính xác cao.

Ở chế độ chụp auto có bật AI chụp ngoài trời máy cho ra hình ảnh tốt, sắc nét. Tuy vậy, khi chụp trong phòng ở điều kiện thiếu sáng máy cho hình ảnh chưa tốt như mong muốn. Camera góc rộng là điểm cộng trên chiếc Huawei Y9 Prime (2019), khi thực hiện chụp ảnh góc rộng, ảnh cho ra những hiệu ứng bo cong trông rất ấn tượng.

Điểm nhấn trên camera trước đó là khả năng “thò thụt” giúp chiếc máy trông cực ngầu và hiện đại. Ống kính được trang bị trên cụm camera trước là 16 MP cho phép người dùng ghi lại những khoảnh khắc rất chân thật.

Nhược điểm của cụm camera trước là khoảng thời gian để camera khởi động mất khoảng 2-3 giây, tương đối chậm, đôi khi người dùng sẽ khó chịu khi chưa quen.

điện thoại huawei y9 prime

4. Giá điện thoại Huawei Y9 Prime 2019 bao nhiêu tiền? Có nên mua không?

Hiện tại, giá điện thoại Huawei Y9 Prime rẻ nhất theo thống kê từ Websosanh là 5,490,000 đồng. Đây là mức giá tầm trung dưới của smartphone trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, rõ ràng với những gì được trang bị, Y9 Prime đang mang tới cho người dùng một sản phẩm xứng đáng hơn khá nhiều so với giá tiền của nó.

Do đó, nếu như bạn đang có nhu cầu mua điện thoại mới thì đây chắc chắn là một trong những lựa chọn tốt nhất cho người sử dụng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!