Có nên mua điện thoại Nokia 2.4 trong năm 2021 không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại Nokia 2.4 là chiếc smartphone được ra mắt vào tháng 10 năm 2020. Đến nay, điện thoại Nokia 2.4 có còn là một lựa chọn lý tưởng hay không, cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Một vài thông số về điện thoại Nokia 2.4

  • Màn hình: TFT LCD6.5″HD+
  • Hệ điều hành: Android 10
  • Camera sau: Chính 13 MP & Phụ 2 MP
  • Camera trước: 5 MP
  • Chip: MediaTek MT6762 (Helio P22)
  • RAM: 2 GB
  • Bộ nhớ trong: 32 GB
  • SIM: 2 Nano SIMHỗ trợ 4G
  • Pin, Sạc: 4500 mAh5 W

nokia 2.4

 

Review chi tiết điện thoại Nokia 2.4

Về thiết kế,

Lợi thế của điện thoại Nokia 2.4 nằm ở kích thước màn hình lên đến 6.5 inch độ phân giải HD+ 1600×720 pixel, nó giúp tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng với cỡ chữ to hơn, hình ảnh to hơn,… Thế nhưng điểm trừ ở đây là viền màn hình không đồng đều khi mà hai cạnh bên nhỏ hơn cạnh trên và cạnh dưới lại to bản hơn cả. 

Một điểm nữa ở mặt trước là điện thoại Nokia 2.4 đang sở hữu màn hình giọt nước đã quá quen thuộc trong thiết kế của rất nhiều dòng smartphone.

Mặt lưng của điện thoại Nokia 2.4 được làm bằng chất liệu nhựa có tên gọi là polycarbonate với hiệu ứng những đường cong nằm ngang, nằm chéo tạo thành những điểm giao nhau. Mặt lưng cũng là nơi đặt cụm camera sau tại vị trí chính giữa phía trên.

nokia 2.4

 

Người dùng có 3 lựa chọn về màu sắc đối với điện thoại Nokia 2.4 gồm có phiên bản xám than chì, xanh lục bảo và tím hoàng hôn. Cả ba gam màu đều khá cơ bản, không quá nổi bật.

Khung viền cũng được làm từ vật liệu nhựa, có màu sắc tương đồng với mặt lưng được tạo thành từ thiết kế vuông vức nhưng không quá góc cạnh nên trải nghiệm cầm trên tay vẫn khá ổn. 

Về máy ảnh,

Điện thoại Nokia 2.4 được trang bị camera kép với một camera chính có độ phân giải 13 MP và một cảm biến chiều sâu có độ phân giải 12 MP.

Nếu những tấm ảnh chụp bằng điện thoại Nokia 2.4 với ánh sáng đủ như ánh sáng ban ngày thì chất lượng khá ổn áp, hình ảnh rõ nét. Còn khi chuyển sang những vùng thiếu sáng thì bức ảnh xuất ra sẽ khá fail và muốn đăng lên mạng xã hội thì phải trải qua 7749 bước hậu kỳ chỉnh sửa. Còn nói về khả năng lấy nét thì đối với điện thoại Nokia 2.4 tốc độ phản hồi khá chậm. 

nokia 2.4

 

Camera trước có độ phân giải 5 MP nên cũng không thể đòi hỏi quá nhiều. Chụp ở chế độ thường, điều kiện ngoại cảnh tốt thì bức hình cũng ở mức tạm chấp nhận. Nhưng nếu chỉ cần chuyển sang chế độ chân dung thì có thể bạn sẽ bị sốc vì chất lượng ảnh khá kém.

Đến tính năng quay video bằng điện thoại Nokia 2.4 chúng ta sẽ có những video theo lý thuyết là 1080p hoặc 720p ở tốc độ 30 fps. Nhưng trên thực tế video sẽ chịu ảnh hưởng rung lắc rất nhiều, thậm chí là giật liên tục.

Về hiệu năng,

Điện thoại Nokia 2.4 được vận hành bởi hệ điều hành Android 10, sử dụng con chip xử lý Mediatek MT6762 Helio P22 do đó hiệu năng của điện thoại Nokia 2.4 có thể được mô tả như sau:

  • Với những tác vụ nhẹ nhàng như gọi điện, nhắn tin, đọc báo,… thì điện thoại Nokia 2.4 xử lý khá mượt mà đem lại cảm giác dễ chịu khi sử dụng.
  • Với những tựa game nặng như PUBG, Liên quân Mobile,… thì thú thực điện thoại Nokia 2.4 không thể cân nổi. Nếu bạn vẫn có ý định tải về chơi thì chỉ nhận lại sự khó chịu, bức bối vì giật lag liên tục.

Điện thoại Nokia 2.4 giá bao nhiêu? Có nên mua không?

Sau gần một năm được trình làng giá của điện thoại Nokia 2.4 hiện nay chỉ còn khoảng 2.290.000 VNĐ. Có thể bạn sẽ không thấy quá nhiều lời khen dành cho điện thoại Nokia 2.4 cũng bởi ở mức giá 2 triệu chúng ta không thể đòi hỏi nhiều hơn.

Dẫu sao nếu bạn mua máy với mục đích nghe gọi, đọc báo và chơi một vài tựa game giải trí nhẹ thì điện thoại Nokia 2.4 vẫn rất ổn ở phân khúc này. Chưa kể, bạn sẽ dùng điện thoại Nokia 2.4 được hơn một ngày sau khi sạc đầy nếu không sử dụng quá nhiều.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!