Có nên mua Gimbal Zhiyun Smooth 4 cũ không ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Zhiyun Smooth 4 được mệnh danh là Gimbal cực chuyên nghiệp dành cho quay phim smartphone. Giá thì rẻ mà xài lại ngon và bền nên rất được ưa chuộng tìm mua. Nếu không có từ 1,9 triệu - 2,5 triệu để xài hàng mới bạn có thể cân nhắc mua Gimbal Smooth 4 cũ để dùng.

Trước nhu cầu quay phim bằng smartphone ngày càng bùng nổ kéo theo thị trường thiết bị chống rung với các tính năng hỗ trợ quay phim ngày càng nóng bỏng và thu hút sự chú ý của đông đảo người tiêu dùng. Không bỏ qua cơ hội, hãng Zhiyun – một hãng thiết bị tới từ Trung Quốc đã ra mắt sản phẩm tay cầm chống rung cho điện thoại Gimbal Zhiyun Smooth 4 vào năm 2018 và được sự hưởng ứng của tín đồ công nghệ Việt rất nhiều.

Review Gimbal Zhiyun Smooth 4 có tốt không ? Nên mua không ?

Trên thực tế Gimbal Smooth 4 là phiên bản nâng cấp của Zhiyun Smooth 3 và Smooth Q so với Osmo Mobile 2 của DJI GO cũng khá được người tiêu dùng ưa chuộng thì Gimbal Smooth 4 có thiết kế nhiều nút điều khiển hơn và tối ưu giúp người dùng không phải đụng chạm nhiều tới màn hình khi quay phim.

Có nên mua Gimbal Zhiyun Smooth 4 cũ không ?
Có nên mua Gimbal Zhiyun Smooth 4 cũ không ?
  • Về thiết kế: với thiết kế thanh trượt trên bảng điều khiển và nút kích hoạt ở mặt sau, để dễ dàng nhận ra và chuyển đổi giữa các chế độ Gimbal khác nhau; thiết kế clip-up giúp chuyển đổi các chế độ diễn ra nhanh chóng: bạn có thể nhân ra sự chuyển đổi dễ dàng giữa chế độ chờ và chế độ khởi động bằng cách gấp lại và mở rộng cánh tay ngang của gimbal; và thiết kế phím nóng cho phép cài đặt nhanh chóng ngay đầu ngón tay mà không chạm vào điện thoại với chất liệu cao cấp cứng và nhẹ… có thể cho bạn hình dung ra một Zhiyun Smooth 4 mang trong mình thiết kế khỏe khoắn , năng động có logo Zhiyun được dập nổi rất sắc nét trên trục motor liền với tay cầm. 1 sự thay đổi rất dễ nhận ra đó là Zhiyun Smooth 4 đã được bổ sung thêm 1 con xoay bên trái tay cầm với chức năng điều chỉnh tiêu cự của điện thoại mà không cần thao tác trên màn hình điện thoại. Thêm vào đó là dải đèn led dưới thân tay cầm trông khá hiện đại để báo thời lượng pin còn lại. Có thể nói đây là 1 cải tiến rất hữu ích cho người dùng. Thay vì phải kết nối bluetooth với điện thoại để check dung lượng pin còn lại thì nay chỉ cần nhìn dải đèn LED này là ta có thể biết thời lượng pin của máy để sử dụng sao cho hợp lý.
  • Về tính năng: Zhiyun Smooth 4 vẫn sở hữu những tính năng cơ bản từ Smooth Q hay Smooth 3 nhưng được bổ sung thêm các phím chức năng mới như chỉnh focus, chỉnh sáng, bật tắt Flash, phím trigger ngay trên tay cầm. Ngoài ra hiệu năng động cơ cũng được cải thiện để giúp máy ổn định hơn, nâng được trọng tải cao hơn lên đến 500 gram.
  • Về thời lượng pin: Gimbal Smooth 4 được trang bị sạc pin 2 chiều. Sau khi sạc đầy, Smooth 4 có thể hoạt động tới 10 giờ liên tục. Đèn báo pin sẽ giúp bạn theo dõi được bạn còn bao dung lượng để sử dụng. Đặc biệt, bạn có thể sạc trực tiếp điện thoại của bạn trong khi chụp vô cùng tiện lợi. Bạn có thể quay video cả ngày mà không cần lo lắng về pin. Việc sạc hai chiều có thể xảy ra đồng thời, đảm bảo thời gian hoạt động dài nhất có thể.
  • Về khả năng Focus và Zoom: Phía trước máy có các nút : nguồn, gạt chuyển đổi giữa chế độ Follow và Lock, nút quay phim, chụp ảnh, Menu , DISP, focus, tắt bật Flash và bàn xoay chỉnh sáng tối. Có thể nói Zhiyun Smooth 4 đã làm cho việc quay phim trên điện thoại trở nên chuyên nghiệp hơn bao giờ hết. Đằng sau có trigger khá giống so với Osmo Mobile 2 của DJI GO.
  • Chế độ đặc biệt PhoneGo: Với chế độ này bạn sẽ không còn phải lo lắng về việc mất bất kỳ bức ảnh nào. Quá trình chuyển đổi cảnh có thể đạt được trong cảnh quay mà không cần xử lý sau. Bên cạnh đó các tính năng time lapse ấn tượng, Freestyle time lapse cho phép bạn có thể tùy chỉnh quay thời gian theo kiểu độc đáo, chụp tất cả các chuyển động & vật thể bao gồm đám đông , hoa, hình bóng di chuyển hoặc đám mây, Slow motion, Motionlapse, Hyperlapse  sẽ hỗ trợ tất cả các loại kỹ thuật chụp ảnh tiên tiến. Smooth 4 hoàn toàn có thể giúp bạn ghi lại thêm nhiều chi tiết từ một góc độ rộng hơn.Theo dõi đối tượng Smooth 4 có thể dõi các đối tượng nhưng không giới hạn khuôn mặt người với độ chính xác cao hơn nhiều. Bạn có thể đóng khung đối tượng bạn muốn theo dõi trên màn hình và bộ ổn định có thể làm phần còn lại.
Gimbal chống rung cho điện thoại Zhiyun Smooth 4
Gimbal chống rung cho điện thoại Zhiyun Smooth 4
  • Về phần mềm: Ứng dụng ZY play có sẵn cho iOS và Android, nhưng bạn không thể sử dụng tất cả các tính năng trên Android. Ngoài ra, một số khả năng sẽ bị giới hạn bởi kiểu điện thoại của bạn. Sử dụng ứng dụng ZY play và bạn có quyền truy cập vào đầy đủ các tính năng, nhưng một số tính năng không thực sự đáng bận tâm.
  • Về thử nghiệm: Các chuyên gia làm phim trên smartphone đã test thử Gimbal Zhiyun Smooth 4 với iPhone X và thấy nó phù hợp với kẹp của Smooth 4.  IPhone XS Max thì hơi to và nặng hơn thậm chí ở phần mở rộng hoàn toàn, cánh tay không thể cân bằng chính xác, do đó phải sử dụng nhiều năng lượng pin hơn để giữ cho nó nằm ngang. Điều mà họ yêu thích ở Zhiyun Smooth 4 chính là nó cho ra những cảnh quay ổn định tuyệt vời cho dù bạn đứng yên hay di chuyển.
  • Về giá thành: Gimbal Zhiyun Smooth 4 có giá £109 trên Amazon và $119 trên Amazon US tức là rẻ hơn £ 20 so với Osmo Mobile 2 của DJI và từ đó nó là lựa chọn tốt mà rẻ hơn Osmo Mobile 2. Tại Việt Nam giá Gimbal Zhiyun Smooth 4 dao động trong khoảng từ 1.850.000 vnđ – 2.500.000 vnđ

Người tiêu dùng nói gì về Gimbal Smooth 4 ?

Cực kỳ hài lòng. Xiaomi redmi note 5 hoạt động oke luôn. Chỉ có vấn đề chỗ zoom trên Android không mượt mà như IOS, nhưng mình không zoom trong khi quay nên thấy không quan trọng lắm.

Dùng ổn, hoạt động tốt trên galaxy s10+. Nhiều nút quá sử dụng mãi không hết :)))

xài tốt với giá 1.9tr. cũng dễ dùng thôi

ok sản phẩm tốt trong tầm giá chống rung ok

*Nhận định: Qua những đánh giá review chi tiết trên cùng những đánh giá khách quan từ người tiêu dùng có thể thấy nếu bạn là một người đam mê với việc quay phim hay sáng tạo trên smartphone thì Zhiyun Smooth 4 chính là chiếc Gimbal rất đáng để mua đấy!

Có nên mua Gimbal Zhiyun Smooth 4 cũ không ?

Câu trả lời là tùy ở bạn. Nếu may mắn có thằng bạn vừa mua Gimbal Zhiyun Smooth 4 xong mà điện thoại nó không tương thích hay vì lý do gì nó cần gán nợ cho bạn thì NÊN MUA chứ. Cơ hội rất tốt mà hời mà. Nhưng trong các trường hợp khác như tài chính không đủ hay muốn biết giá Gimbal Smooth 4 rẻ hơn được bao nhiêu rồi mới mua thì thôi luôn đi.

Vì so với hàng chính hãng thì Gimbal Smooth 4 xách tay chỉ rẻ hơn khoảng 100k – 200k còn hàng cũ cầm cố bán lại cũng chỉ rẻ hơn được vài trăm ngàn thôi chưa kể khi mua hàng cũ bạn sẽ không được bảo hành, không có hậu mãi và cũng không có phụ tùng để thay thế nữa.

Tạm kết: Nếu bạn cảm thấy giá 1,9 triệu là quá đắt để sở hữu một chiếc Gimbal tuyệt vời như thế này thì bạn có thể mua Gimbal Smooth 4 cũ để dùng nhưng Websosanh chắc rằng giá đồ cũ cũng chả rẻ hơn đồ mới được bao nhiêu đâu thông thường chỉ giảm được vài trăm ngàn thôi chưa kể bạn sẽ không được bảo hành, không có chính sách hậu mãi và cũng không có phụ tùng thay thế đâu.

Mua giày thượng đình ở đâu Sài Gòn ?

TIN TỨC LIÊN QUAN

Điện thoại iPhone 15 Plus: Giải đáp 5 thắc mắc thường gặp

Điện thoại iPhone 15 Plus: Giải đáp 5 thắc mắc thường gặp

iPhone 15 series đã chính thức được hé lộ trong sự kiện ra mắt Wonderlust của Apple vào ngày 13/09 vừa qua. Trong đó, iPhone 15 Plus với màn hình lớn và giá hợp lý đang có sự chú ý của nhiều người. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời 5 thắc mắc thường gặp về điện thoại iPhone 15 Plus. 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!