Có nên mua Lens Sigma 18-35mm f/1.8 DC HSM? (Phần cuối)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để chốt lại vấn đề là bạn có nên Lens Sigma 18-35mm f/1.8 DC HSM hay không? Trong phần cuối này chúng tôi sẽ phân tích tất cả phần còn lại của tính năng quang học ở ống kính này.

Nếu bạn theo dõi các phần trước bạn sẽ nắm được ưu điểm và hạn chế của Lens Sigma 18-35mm f/1.8 DC HSM trong thiết kế, thành phần, cấu trúc, khả năng… Bài viết này sẽ nói về tính năng quang học của lens mà chúng tôi biết rằng bạn sẽ không thể bỏ qua.

Bokeh

Hiệu suất bokeh của Sigma 18-35mm f / 1.8 được đánh giá khá cao ở f / 1.8, đặc biệt là ở tiêu cự lớn. Khi bạn phóng zoom tới 18mm, nền mờ sẽ khó đẹp bằng ở độ dài tiêu cự thấp hơn. Tuy nhiên, bokeh của ống này là khá tốt khi chụp các đối tượng ở gần như ảnh minh họa dưới đây:

Bokeh của Sigma 18-35mm f / 1.8

Bokeh của Sigma 18-35mm f / 1.8

Vignetting

Hiệu ứng vignette ở mức thấp nhất khi khẩu độ mở hết cỡ tại f/1.8. Đó là điều khá ngạc nhiên bởi khi xem hình minh họa chúng tôi thấy nó khá tệ trong suất chiều dài của tiêu cự. Mở khẩu ở tiêu cự 18mm, hình minh họa dừng ở mức 1,39 và tăng lên khi bạn phóng to hình ảnh đến 35mm.

Hiệu ứng vignette của Sigma 18-35mm f / 1.8

Hiệu ứng vignette của Sigma 18-35mm f / 1.8

Bóng mờ và Flare

Ảnh hưởng của hiện tượng bóng mờ và flare bùng phát phụ thuộc vào vị trí của mặt trời hoặc điểm sáng dưới chiều dài của tiêu cự. Cùng xem một shot hình tại 18mm, f/16

Bóng mờ và Flare của Sigma 18-35mm f / 1.8

Bóng mờ và Flare của Sigma 18-35mm f / 1.8

Ở khẩu độ nhỏ như vậy, chúng tôi mong đợi để xem sunstars 18-ray vì ống này sở hữu 9 lá khẩu. Hiện tượng bóng mờ và flare có thể nhìn thấy ở góc độ rộng như vậy nhưng nó không làm mất tập trung một cách quá đáng. Khi bạn phóng to với 35mm thì bạn sẽ thấy bóng mờ được phóng đại hơn rất nhiều.

Distortion

Distortion ở mức độ vừa phải. Tại 18mm, có hiện tượng bóp méo thùng -1,25%, trong đó bóp méo pincushion xuất hiện khi phóng to đối với tiêu cự 24mm. Méo pincushion ở mức cao nhất là tiêu cự 35mm, nơi nó đạt khoảng 1,52%.

Distortion của Sigma 18-35mm f / 1.8

Distortion của Sigma 18-35mm f / 1.8

Kể từ Lightroom và Adobe Camera RAW đã có một built-in cho Sigma 18-35mm f / 1.8 , bạn có thể dễ dàng sửa chữa biến dạng với một nhấp chuột duy nhất bằng cách sử dụng ống kính chỉnh sub-module.

Sai lệch quang sai

Quang sai màu ở mức độ vừa phải ở độ dài tiêu cự ngắn, trung bình nó ít hơn một pixel. Khi bạn phóng to, mức độ CA đạt thấp nhất ở tiêu cự 35mm.

Quang sai màu sắc bên thường không phải là một vấn đề quá lớn vì nó có thể dễ dàng kéo lại trong Lightroom và Photoshop. Lỗi này là điển hình cho các ống kính có khẩu độ lớn mặc dù quang sai theo chiều dọc sẽ xuất hiện tại f/1.8 ở phía trước và sau khu vực focus. nhanh chóng mặc dù, quang sai màu theo chiều dọc là có thể nhìn thấy ở f / 1.8 ở phía trước và phía sau khu vực tập trung.

Kết luận: Lens Sigma 18-35mm f/1.8 DC HSM thuộc dòng Art của Sigma với thiết kế cao cấp nhưng lại dành cho máy DX / APS-C cùng mức giá phải chăng – 799$. Nếu bạn không sở hữu body full frame thì lựa chọn ống kính này là khá sáng suốt nhờ tính tiện dụng của nó. Ngoài ra, các tính năng quang học của lens này dù không nổi trội nhưng vẫn được đánh giá khá cao. Chúng tôi khuyên bạn nên cân nhắc đưa lens Sigma 18-35mm f/1.8 DC HSM vào danh sách lens có công nghệ hiện đại nên mua.

Tuyết Trương (Nguồn: Photographylife)

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!