Có nên mua màn hình máy tính cong chơi game không ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Màn hình máy tính cong hỗ trợ góc nhìn về chiều sâu như hiệu ứng 3D. Mang đến trải nghiệm lý thú khi sử dụng đặc biệt là các game thủ.

Màn hình máy tính cong hỗ trợ góc nhìn về chiều sâu như hiệu ứng 3D. Mang đến trải nghiệm lý thú khi sử dụng đặc biệt là các game thủ.

Màn hình máy tính cong là một sản phẩm khá phổ biến trong những năm trở gần đây bởi tính mới lạ cùng các ưu điểm nổi bật mang lại. Có nên mua màn hình máy tính cong dành để chơi game không đang là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Hãy cùng chúng tôi trả lời qua bài viết hôm nay nhé !

Ưu điểm từ việc sử dụng màn hình máy tính cong trong game

Ưu điểm từ việc sử dụng màn hình máy tính cong trong game

Không gây mờ, loại bỏ biến dạng

Lợi ích đầu tiên có thể kể đến khi sử dụng màn hình máy tính cong là không gây mờ và có thể loại bỏ hình ảnh biến dạng. Do màn hình máy tính cong hạn chế mất góc và mờ ảnh nên toàn bộ hình ảnh hay video khi được phóng to sẽ hướng vào mắt người dùng. Giúp hình ảnh sống động và trọn vẹn hơn so với việc sử dụng màn hình phẳng.

Góc nhìn rộng hơn

 Với thiết kế cong của màn hình cho phép hiển thị các thông tin ở góc màn hình rộng hơn, trường nhìn của mắt cao hơn. Do màn hình cong có cơ chế hướng ánh sáng từ mọi góc độ về mắt nên bạn sẽ có thể thấy hết mọi thứ mà không cần đảo mắt quá nhiều như màn hình phẳng.

Ngoài ra, màn hình tạo cảm giác cho người dùng trải nghiệm như đang xem một chiếc màn hình lớn. Khi chơi game thì màn hình máy tính cong tạo ảo giác giữa khoảng cách mắt người dùng và các sự vật trong game. Với hiệu ứng này giúp sẽ giúp người chơi hòa mình vào mạch game và tạo không gian nhìn gần phù hợp nhất với mắt người dùng.

Không gây mỏi mắt

Khi sử dụng màn hình phẳng với kích thước càng lớn thì mắt có xu hướng nhìn thẳng phải đảo qua lại để bao quát hết nội dung. Khiến mắt của người dùng bị căng ra và rất dễ gây mỏi mắt. Còn với màn hình cong  trong chơi game sẽ hạn chế tối đa sự biến dạng  giúp mắt vẫn giữ ở vị trí tự nhiên, không bị căng mắt kể cả khi màn hình lớn. Đồng thời, màn hình cong còn giúp giảm thiểu triệu chứng đau đầu khi nhìn vào màn hình trong một thời gian dài.

Nhược điểm của màn hình máy tính cong

Nhược điểm của màn hình máy tính congĐối với mọi game thủ giá cả cũng là yếu tố quan trọng quyết định vào việc lựa chọn màn cong hay màn phẳng. Kích thước của mỗi màn hình cong tăng thì giá cả cũng sẽ tăng theo. Khi sở hữu một màn hình máy tính cong thì cũng cần một không gian lớn hơn và rất khó để có thể treo lên tường.

Một điểm yếu khác của màn hình máy tính cong đó là vẫn sẽ bị lóa ở những góc nhìn nhất định. Do đó trong quá trình lắp đặt, các game thủ nên cố gắng tránh đặt hướng có nguồn ánh sáng mạnh chiếu trực tiếp vào màn hình.

Nên mua màn hình máy tính cong nào?

    • Màn hình máy tính LCD Samsung Gaming (LC24RG50FQEXXV) với độ tương phản lên đến 3000:1, tần số quét lên đến 144 Hz,… đảm bảo sẽ đem đến cho bạn từng trận game đỉnh cao. Giá tham khảo: 4.570.000đ
    • Màn hình máy tính Viewsonic LCD Gaming VX2458-P-MHD 24 inch Full HD 144Hz 1ms thiết kế tối giản, tinh tế. Hình ảnh sắc nét, chuyển động mượt mà, đa dạng kết nối. Giá tham khảo:4.590.000 đ
    • LG LCD UltraGear Gaming 27GL850-B.ATV 27 inch 2K 144Hz 1ms góc nhìn bao quát, rõ nét hình ảnh chuyển động mượt mà cùng khả năng kết nối đa dạng. Giá tham khảo: 10.490.000đ

Nên mua màn hình máy tính cong nào?Hy vọng qua bài viết này các bạn có thể trả lời câu hỏi nên mua màn hình máy tính cong cho game thủ hay không. Chúc các bạn có những trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Màn hình máy tính cong có những ưu nhược điểm nào?

Màn hình máy tính cong có những ưu nhược điểm nào?

Màn hình máy tính cong loại bỏ hình ảnh biến dạng. khi chiếu một video hay một hình ảnh lên màn hình phẳng độ tích hợp của màn hình chỉ tập trung vào phần giữa màn hình khiến cho hình ảnh bốn góc xung quanh bị mờ và biến dạng còn khi chiếu video lên màn hình cong tình trạng đó sẽ được khắc phục hoàn

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!