Có nên mua máy chạy bộ gia đình gấp gọn hay tập ngoài trời tốt hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để giảm cân, ngoài chế độ ăn uống và lịch trình sinh hoạt phù hợp thì việc sử dụng các loại máy móc hỗ trợ tập luyện giờ đây cũng trở nên phổ biến hơn. Vậy có nên mua máy chạy bộ để tập hỗ trợ việc giảm cân không? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau nhé!

1. Tìm hiểu về các loại máy chạy bộ

Trước khi khẳng định việc có nên mua máy chạy bộ không, chúng ta trước hết tìm hiểu qua có bao nhiêu loại máy chạy bộ để đưa ra các nhìn tổng quát, đồng thời để biết được sản phẩm này là chựa chọn phù hợp với mình bạn nhé.

1.1. Máy chạy bộ điện

Phần khung máy: là bộ phận quan trọng nhất giúp nâng đỡ toàn bộ thân máy. Tương tự như những máy đạp tập thể dục chất lượng, một chiếc máy chạy bộ điện tốt sẽ thường có phần khung máy làm bằng chất liệu thép không gỉ, hoặc từ các vật liệu tốt mang lại khả năng chịu lực đảm bảo. Bộ khung máy cứng và vững sẽ giúp cho việc chạy bộ được êm ái và an tâm hơn.

Phần băng tải của chiếc máy: đây chính là phần sẽ giúp bạn di chuyển khi tập luyện. Tùy vào thương hiệu và các kiểu máy khác nhau sẽ có kích thước của băng tải không giống nhau. Băng tải hoạt động hiệu quả là khi nó tạo ra lực ma sát lớn, không bị trơn hay kêu to khi chạy mà rất êm ái, đều đều.

Phần bảng điều khiển của máy: Những chiếc máy chạy bộ bằng điện thường có bộ phận điều khiển, giúp người chạy có thể tùy chỉnh các chế độ phù hợp với cơ thể. Trên các bảng điều khiển sẽ có các nút như tốc độ của người chạy, số lượng calo tiêu thụ sau mỗi lần chạy, nhịp tim/ phút, các nút tăng giảm tốc độ khi luyện tập để người chạy điều khiển phù hợp với mình.

Máy chạy bộ điện với phần khung chắc chắn và bảng điều khiển thuận tiệnMáy chạy bộ điện với phần khung chắc chắn và bảng điều khiển thuận tiện 

Phần động cơ máy: Để thực hiện những bài tập hay các tốc độ tập khác nhau đều dựa vào sự hoạt động của motor máy. motor càng cao thì khả năng chịu lực và hoạt động của máy càng tốt. Nếu bạn muốn sử dụng máy chạy bộ ở nhà thì nên chọn lựa dòng khoảng 2.0HP là vừa bởi máy có thể kéo cơ thể của người có cân nặng từ 80kg đến 130kg.

Chức năng của máy chạy bộ điện: Chức năng chính nhất của những chiếc máy chạy bộ là hỗ trợ tập luyện cho việc đi và chạy bộ, giúp người chạy cảm thấy thoải mái và hài lòng khi sử dụng. Ngoài ra, một số dòng máy chạy bộ điện còn mang lại những bài tập khác như bạn có thể thực hiện đánh tan phần mỡ bụng với chiếc máy tập bụng mini kèm theo máy hoặc có thể kết hợp vừa đi hoặc chạy bộ tốc độ vừa phải và tập luyện cùng tạ tay.

Chọn cho mình những chiếc máy chạy bộ theo nhu cầuChọn cho mình những chiếc máy chạy bộ theo nhu cầu

1.2. Máy chạy bộ cơ

Khác với máy chạy bộ điện hoạt động bằng motor thì máy chạy bộ cơ chủ yếu hoạt động dựa trên hoạt động của việc tác động bằng lực của chân người chạy lên băng tải để băng tải di chuyển. Cấu tạo của máy chạy bộ cơ: khung máy, bàn chạy và băng tải.

Phần khung máy: Được làm bằng khung thép dài và sơn tĩnh điện chất lượng tốt, khung được làm chắc chắn và cứng cáp với tác dụng dùng để cố định bàn chạy và 1 số các thiết bị khác như đồng hồ, tay cầm,…

Phần bàn chạy: Được làm bằng khung thép và gỗ MDF dày, có độ bền cao và có độ dốc theo tỉ lệ nhất định, giúp việc chạy được ổn định và dễ dàng.

Phần băng tải: Chất liệu cao su, chất liệu bền bỉ, sử dụng lâu dài. Đây chính là bộ phận di chuyển khi người tập dùng chân tác động lực lên đó.

Máy chạy bộ cơ chủ yếu hoạt động dựa trên hoạt động của việc tác động bằng lực của chân người chạy lên băng tải Máy chạy bộ cơ chủ yếu hoạt động dựa trên hoạt động của việc tác động bằng lực của chân người chạy lên băng tải

2. Có nên mua máy chạy bộ để giảm cân không?

Ở phần trên, chúng ta đã tìm hiểu về cấu tạo và hoạt động của hai loại máy chạy bộ phổ biến hiện nay, tuy nhiên để biết rõ hơn về máy chạy bộ có tác dụng gì, có thật sự hiệu quả không cùng tìm hiểu chi tiết sau:

2.1. Các tác dụng của máy chạy bộ với sức khỏe

Giảm stress: Cũng giống như các loại máy tập gym thiết kế hiện đại khác khi bạn đến trung tâm thể hình thường dành ra khoảng 30 – 45 phút mỗi ngày để chạy bộ, cơ thể bạn sẽ được tiết ra chất Endorphins – giúp cải thiện tâm trạng cực kỳ hiệu quả. Thông thường, những người bị bệnh béo phì hay thừa cân, một phần cũng do các nguyên nhân như căng thẳng quá độ, stress nhiều dẫn đến chán nản, và tăng cảm giác thèm ăn nên tăng cân lại càng tăng cân.

Vì thế, lời khuyên dành cho những ai đang ở trong tình trạng này, bên cạnh việc uống các sản phẩm giảm cân chính hãng hiệu quả tốt thì hãy cố gắng bỏ ra ít nhất 30 phút mỗi ngày để chạy bộ để kích thích cơ thể hưng phấn, nên tập vào buổi sáng để khởi động tinh thần, thoát khỏi cảm giác mệt mỏi, buồn chán nhé.

Tập luyện trên máy chạy bộ giúp giảm stress và thư giãnTập luyện trên máy chạy bộ giúp giảm stress và thư giãn

Giảm nguy cơ bị tim mạch: Theo nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, việc bỏ ra thời gian tập luyện, chạy bộ đều đặn mỗi ngày sẽ giúp bạn tránh được các nguy cơ mắc bệnh tim mạch hay đột quỵ bởi khi cơ thể hoạt động sẽ giúp bài tiết chất độc hại ra ngoài, đồng thời sau một thời gian kết hợp với 25 món ăn giảm cân khoa học dinh dưỡng sẽ giúp lượng mỡ máu, mỡ nội tạng bị phân giải thành năng lượng và giảm bớt đi, các nguy cơ về tim mạch cũng sẽ bị đẩy lùi.

Chạy bộ thường xuyên sẽ giúp giảm các cơn stress, phòng bệnh tim mạchChạy bộ thường xuyên sẽ giúp giảm các cơn stress, phòng bệnh tim mạch 

Đốt mỡ giảm cân, giúp cơ thể thon gọn: Việc tăng cân, thừa cân ngoài mong muốn không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe bên trong mà còn để lại cho bạn hậu quả về một vóc dáng rất “khác biệt”. Bạn sẽ không còn mặc vừa những bộ cánh như ý bởi cảnh tay quá to, hay vòng eo quá khổ. Vì thế, giờ đây không phải là lúc bạn phân vân rằng liệu máy chạy bộ có hiệu quả không hoặc có nên  mua máy chạy bộ không nữa, mà hãy hướng bản thân đến tinh thần tập luyện thường xuyên để tăng cơ giảm mỡ, bởi việc chạy bộ có thể giúp bạn kiểm soát được trọng lượng cơ thể rất tốt, có khả năng giúp bạn đốt cháy đến 1.500 calo/ ngày dành 30 phút tập luyện. Điều này có nghĩa rằng bạn sẽ được giảm đến 11 kg mỡ thừa trong 1 năm. Đây chính là phương pháp giảm cân an toàn, lành mạnh mà bạn nên tích cực theo đuổi và duy trì thói quen tập luyện!

Ngăn ngừa ung thư: Mỗi ngày chúng ta sẽ phải làm hàng chục các công việc không tên khác nhau ở nhà rồi lại đến cơ quan làm việc nên thường sẽ ít có thời gian luyện tập và chăm sóc cơ thể hơn, chính vì thế mà những stress căng thẳng cũng thường tập trung nhiều hơn, rất dễ gây nên việc mệt mỏi, ăn uống thất thường, lâu ngày các hoạt động trao đổi chất trong cơ thể cũng sẽ bị thay đổi, dễ dẫn đến nhiều bệnh, nhất là nguy cơ ung thư cao. Vì thế, nếu có sẵn chiếc máy tập chạy bộ ở nhà, bạn chỉ cần bỏ 20 – 30 phút ra để tập luyện sẽ giúp nâng cao sức khỏe, giúp cơ thể hấp thụ thức ăn và tăng cường trao đổi chất tốt hơn.

Ngủ ngon hơn: Có thể bạn ít ngờ đến nhưng nếu dành ra 30 phút chạy bộ trước khi đi ngủ khoảng 2 tiếng sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu và ngon hơn rất nhiều bởi sau khi chạy, cơ thể sẽ tăng lượng hóc- môn serotonin giúp thư thái tinh thần, ổn định trạng thái để bạn dễ chìm vào giấc ngủ hơn.

2.2. Vì sao nên chọn máy chạy bộ thay vì chạy bộ ngoài trời?

Như đã chia sẻ ở trên, việc tham gia vận động cơ thể bằng hình thức chạy bộ không chỉ mang đến nhiều lợi ích của việc giảm cân mà còn rất nhiều những lợi ích sức khỏe khác nữa. Thế nhưng, có nên mua máy chạy bộ không hay chỉ cần tham gia chạy bộ ngoài trời? Cái nào sẽ tốt hơn?

Thật ra mỗi bên đều có ưu khuyết điểm khác nhau như việc mua máy chạy bộ sẽ tốn thêm chi phí nhiều trong khi việc chạy bộ ngoài trời chỉ tốn tiền để mua đôi giày thể thao chắc chắn, êm chân, hỗ trợ nâng niu đôi bàn chân khi chạy. Tuy nhiên, nếu xét đến các yếu tố thời tiết hay chất lượng luyện tập thì việc sử dụng các máy chạy bộ có phần lợi thế hơn.

Vào những tiết trời mưa gió, nóng bức hay mùa đông quá lạnh thì ý chí chạy bộ ngoài trời để giảm cân và rèn luyện sức khỏe của bạn sẽ bị tác động nhiều hơn việc để máy trong nhà và không cần sợ thời tiết ảnh hưởng đến. Ngoài ra, có máy chạy bộ, nhất là loại chạy bằng điện sẽ giúp bạn có thể điều khiển được tốc độ chạy, nắm được những chỉ số liên quan đến nhịp tim, lượng calo được đốt cháy mỗi lần tập,…

Điều này giúp bạn có được những hình dung và những hành động rõ ràng, mục tiêu cụ thể hơn để có thể giảm cân, lấy lại vóc dáng như mong muốn và có sức khỏe tối ưu, đều đặn hơn. Với 13 bài tập giảm cân sau sinh 2 tháng gọn dáng eo thon cùng máy chạy bộ này, chỉ sau thời gian rèn luyện thường xuyên, bạn sẽ gặt hái kết quả như ý nhất là những chị em sau sinh tự ti về vóc dáng.

Tập luyện bằng máy bộ trong nhà có nhiều lợi ích thiết thựcTập luyện bằng máy bộ trong nhà có nhiều lợi ích thiết thực 

TIN TỨC LIÊN QUAN

9 Kinh nghiệm khi chọn mua máy chạy bộ điện bạn nên biết

9 Kinh nghiệm khi chọn mua máy chạy bộ điện bạn nên biết

Việc lựa chọn cho mình một chiếc máy chạy bộ điện phù hợp phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Đừng bỏ qua 9 tiêu chí chọn mua máy chạy bộ điện sau để có thể chọn được chiếc máy phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân nhé! 

Tin tức về Đồ thể thao

Top 5 mẫu vợt bóng bàn tốt nhất 2022

Top 5 mẫu vợt bóng bàn tốt nhất 2022

Bạn đang tìm mua vợt bóng bàn nhưng chưa biết đâu là sản phẩm có chất lượng tốt nhất nên mua? Bởi một chiếc vợt bóng bàn tốt sẽ giúp bạn có thể tạo ra những cú ra bóng đầy kỹ thuật và làm chủ được trận bóng của mình. Dưới đây là 5 mẫu vợt bóng bàn tốt nhất hiện nay bạn có thể tham khảo.
Từ A đến Z về các cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn hiện nay

Từ A đến Z về các cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn hiện nay

Cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn và chính xác sẽ giúp tăng độ linh hoạt của cánh tay, bàn tay và cổ tay giúp bạn dễ dàng đánh bóng theo ý muốn. Vì vậy trong bài viết này websosanh.vn sẽ hướng dẫn bạn từ A đến Z về các cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn hiện nay. 
9 Kinh nghiệm khi chọn mua máy chạy bộ điện bạn nên biết

9 Kinh nghiệm khi chọn mua máy chạy bộ điện bạn nên biết

Việc lựa chọn cho mình một chiếc máy chạy bộ điện phù hợp phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Đừng bỏ qua 9 tiêu chí chọn mua máy chạy bộ điện sau để có thể chọn được chiếc máy phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân nhé! 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!