Có nên mua máy làm mát bằng hơi nước thông minh?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sự an toàn cho sức khỏe khi lựa chọn bất kỳ sản phẩm nào. Khắc phục nhược điểm của điều hòa nhưng máy làm mát hơi nước ra đời lại nhận được nhiều phản hồi trái chiều. Câu hỏi có nên mua máy làm mát bằng hơi nước hay không là một băn khoăn lớn của nhiều gia đình

1. Ưu nhược điểm của máy làm mát bằng hơi nước so với máy điều hòa

Máy điều hòa không khí làm lạnh nhanh phòng diện tích rộng

Một đặc điểm dễ thấy khi chọn mua máy điều hòa tốt đó là khả năng làm lạnh nhanh trong không gian tương đối rộng. Đây cũng là điểm cộng lớn nhất dẫn đến quyết định sử dụng của người mua và là đặc điểm so sánh khi băn khoăn có nên mua máy làm mát bằng hơi nước hay không. Hiện nay, được ưa chuộng nhất là điều hòa được tích hợp công nghệ tiết kiệm điện và có thêm chức năng như khử mùi, diệt khuẩn. Đây là 2 tính năng cơ bản mà các sản phẩm điện gia dụng hiện nay đang hướng tới.

Điều hòa với tính năng khử mùi, diệt khuẩn rất được ưa chuộngĐiều hòa với tính năng khử mùi, diệt khuẩn rất được ưa chuộng (Nguồn: Internet)

Chi phí mua và sử dụng tiết kiệm hơn điều hòa

Bên cạnh đó, dễ thấy điều hòa có một số nhược điểm mà không phải gia đình nào cũng có khả năng dùng. Vấn đề lớn nhất là cả chi phí mua điều hòa ban đầu lẫn chi phí sử dụng đều khá cao. Một chiếc điều hòa tiết kiệm điện có giá trung bình dao động khoảng từ 6 triệu đến vài chục triệu đồng. Không dừng lại ở đó, điều hòa cần được lắp đặt trong phòng kín, vì vậy gia đình phải lắp thêm lớp cửa kính nếu muốn điều hòa chạy tốt và tiết kiệm điện.

Với nhược điểm khó khắc phục như trên, máy làm mát hơi nước ra đời là một giải pháp làm mát khả thi hơn với nhiều ưu điểm. Điểm cộng đầu tiên là khả năng tạo mát một cách dễ chịu cho người sử dụng, không gây sốc nhiệt khi di chuyển giữa các nơi có dùng máy và không dùng máy. Đặc điểm này chiếm được rất nhiều cảm tình của những người phân vân không biết có nên mua máy làm mát bằng hơi nước bởi sự phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng với độ tuổi và sức khỏe khác nhau.

Lưu thông khí mát lạnh và không gây khô da

Máy làm mát bằng hơi nước được đánh giá không thua kém gì các sản phẩm làm mát khác về khả năng giảm nhiệt độ không khí. Cho dù ngoài trời nắng nóng hơn 40 độ C, máy có thể cho ra luồng khí mát lạnh từ 25 – 28 độ tự nhiên mà không gây khô da. Bạn cũng có thể kết hợp sử dụng máy cùng với điều hòa để cân bằng độ ẩm trong phòng. Làn da khô ráp, nứt nẻ là vấn đề nhiều người gặp phải khi sinh hoạt trong không gian được làm mát bởi máy điều hòa nhiệt độ. Với ưu điểm làm mát bằng hơi nước, chiếc máy này hoàn toàn giải quyết được vấn đề trên.

Đáp ứng đa dạng mục đích sử dụng

Được sử dụng hiệu quả trong không gian mở, bán mở, bạn không cần phải lo lắng có nên mua máy làm mát nếu sử dụng trong những nơi như phòng khách, phòng ngủ, bếp, nhà hàng, quán cà phê, văn phòng, nhà xưởng.

Máy làm mát không khí dùng được ngoài trờiMáy làm mát không khí dùng được ngoài trời (Nguồn: uphinhnhanh.com)

Ngoài số tiền ban đầu phải chi để mua máy, bạn cũng nên xem xét về khả năng tiêu thụ điện bởi hóa đơn tiền điện hàng tháng là chi phí duy trì hoạt động của chiếc máy. Rõ ràng sản phẩm công nghệ càng tinh vi với những yêu cầu kỹ thuật phức tạp thì càng tiêu hao điện năng. Tuy vậy, với máy làm mát bạn đã không cần tìm kiếm cách tiết kiệm điện dùng cho đồ gia dụng nữa. Bạn có thể giảm đến 90% tiền điện khi sử dụng máy làm mát, quy trình bảo dưỡng, vệ sinh lại đơn giản, đây là một ưu điểm tuyệt vời cho những ai còn đang phân vân có nên mua máy làm mát bằng hơi nước hay không.

Nếu gia đình bạn sinh hoạt tập trung trong nhiều không gian khác nhau thì việc lắp đặt cố định mỗi nơi một chiếc máy làm mát là không cần thiết. Với nhu cầu này và bạn vẫn chưa biết có nên mua máy làm mát hay không thì đừng ngần ngại nữa, bạn nên mua ngay đi. Chiếc máy này có thể di chuyển đến nhiều địa điểm khác nhau bằng hệ thống bánh xe cực kỳ chắc chắn và linh hoạt, thiết kế lại gọn gàng, màu sắc trang nhã phù hợp với nhiều không gian.

Máy làm mát với hệ thống bánh xe chắc chắnMáy làm mát với hệ thống bánh xe chắc chắn (Nguồn: tgdd.vn)

2. Nên mua máy làm mát bằng hơi nước loại nào tốt nhất 2018-2019

Chọn loại làm mát nào tốt? Đứng đầu danh sách là 3 ông lớn trong ngành bao gồm:

Máy làm mát Boss: có xuất xứ Thái Lan, sử dụng công nghệ Nhật. Khi mua sắm sản phẩm, hẳn bạn sẽ gặp nhiều băn khoăn thắc mắc về những lời quảng cáo có cánh như thiết bị A công nghệ B xuất xứ C và công ty D phân phối. Càng qua nhiều khâu trung gian, đại lý bán buôn, bán lẻ thì giả cả sẽ lại càng độn lên rất nhiều lần và giá tiền có khi không tương xứng với chất lượng mong muốn. Bởi vậy, bạn cần tham khảo thêm những đánh giá phản hồi máy làm mát khi quyết định lựa chọn nhé.

  • Quạt điều hòa Boss S101 giá bán khoảng 5.600.000 đồng, thể tích bể 35 lít vừa vặn cho các căn hộ chung cư diện tích vừa phải, tính năng điều chỉnh 3 cấp độ gió mát 2 hướng khác nhau cùng bánh xe 360 độ dễ dàng di chuyển ở nhiều địa hình, kiểu dáng gọn gàng không quá cồng kềnh.
  • Quạt hơi nước Boss S102 giá dao động 3.990.000 đồng có thiết kế kiểu dáng chắc chắn bắt mắt, chất liệu nhựa ABS chống trầy xước, công suất 100W lọc sạch không khí, tính năng đảo chiều 2 hướng gió giúp làm mát nhanh chóng, 3 cấp độ gió mát sâu điều khiển bằng remote từ xa vô cùng tiện lợi, vận hành êm ái không gây ồn.
  • Máy làm mát Boss S106 giá khoảng 1.990.000 đồng. Ưu điểm vượt trội so với 2 người anh em của mình, quạt điều hòa Boss S106 công suất 160W có thể tạo lưu lượng gió mạnh làm mát cực nhanh phủ kín diện tích 28m2 và rất phù hợp đặt để trong quán cafe, phòng khách.

Những đánh giá chung về máy làm mát Yakyo cho thấy sản phẩm có những ưu điểm nổi trội như tiết kiệm 10-12% điện năng tiêu hao so với sản phẩm làm mát không khí khác, có thể hạ nhiệt độ tới 4-8 độ C, độ ồn thấp dao động không quá 45-75 đề xi ben. Cánh quạt hướng trục và ly tâm khiến gió đẩy mạnh. Rất phù hợp lắp đặt tại không gian rộng, nhà xưởng, hội trường. Vậy có nên mua máy làm mát không khí Yakyo không? Hãy cùng điểm qua các sản phẩm nổi bật sau đây:

  • Máy làm mát Yakyo TP125 giá khoảng 3.910.000 đồng công suất hoạt động 100W, 4 bánh xe, thùng nước dung tích 10 lít xử lý 1500 mét khối không khí mát sạch mỗi giờ cực nhanh. Tính năng đảo gió, van xả nước, thang báo mực nước, chế độ hẹn giờ linh hoạt, tạo ion, điều khiển từ xa tiện lợi.
  • Máy làm mát Yakyo TP3000 giá khoảng 3.400.000 công suất 100W tạo chức năng hiện đại 3 trong 1 gồm tạo độ ẩm, hạ nhiệt độ phòng nhanh và lọc không khí sạch.
  • Máy làm mát USAIRCOOLER 2500E3 giá khoảng 4.310.000 đồng, công suất 130W tiết kiệm điện, dung tích thùng chứa nước 30 lít tạo ra 2500m3 gió mỗi tiếng. Lõi đồng được quấn 100% giúp tăng tuổi thọ gấp 1.5 lần so với các loại quấn bằng nhôm. Máy vận hành êm ái nhờ công nghệ biến tần Inverter.

Máy làm mát Goldsun Premium: Là thương hiệu áp dụng công nghệ bộ lọc đa tầng đầu tiên, làm mát nhanh, an toàn với môi trường. Màng lọc Hepa chế tạo từ sợi thủy tinh lọc sạch không khí, bụi, thích hợp lắp đặt tại phòng mổ bệnh viện, phòng ngủ, bếp ăn,… Hiệu suất lọc đạt 97% tới 99% cho cỡ vật thể 0.3 micron. Công suất làm mát không dưới 165W hạ nhiệt phòng nhanh và mạnh mẽ. Vậy có nên mua quạt điều hòa Goldsun? Với mức giá nhỉnh hơn các sản phẩm cùng loại, nhưng Goldsun có ưu điểm công suất cao, có trang bị đèn led, màng lọc Hepa đạt tiêu chuẩn chất lượng. Dưới đây là một số mặt hàng đang bán chạy:

  • Quạt điều hòa Goldsun 2 chiều EF GHT13A giá khoảng 2.290.000 đồng dùng cho phòng có diện tích rộng từ 15-20 m2. công suất làm mát 110W và sưởi là 2100W tiêu thụ 0.8 lít nước/giờ.
  • Quạt điều hòa Goldsun Premium GPAC N71R giá từ 9.800.000 đồng có thể giảm nhiệt nhanh tới 6-10 độ mà vẫn tiết kiệm năng lượng, không gây mất nước cho da, công suất 400W cho diện tích phòng rộng từ 70 tới 90m2.
  • Quạt điều hòa Goldsun Premium GPAC N22R giá từ 5.500.000 đồng công suất 220W làm mát diện tích phòng khoảng 30 đến 40m2.

Máy làm mát Sunhouse hoạt động trên nguyên lý đơn giản là hút khí nóng môi trường bên ngoài, dẫn qua tấm làm mát được làm ướt bằng nước sạch trước đó, lọc bụi và vi khuẩn, cuối cùng phả gió đã xử lý ra ngoài. Khắc phục nhược điểm của quạt điều hòa không thể đặt tại không gian mở như sân vườn, phòng rộng, nhà xưởng, khu vui chơi mua sắm cũng là lý do máy làm mát không khí được nhiều khách hàng chọn lựa. Với thương hiệu làm mát Sunhouse có đặc điểm hạ nhiệt nhanh chóng trong 5 phút cho phòng diện tích rộng từ 30 tới 70m2, 3 cấp độ gió thường-mát-lạnh. Trong điều kiện lý tưởng là nhiệt độ phòng trên 42 độ C, độ ẩm trên 40%, máy làm mát không khí Sunhouse hoàn toàn có thể giảm tới 15 độ C tiết kiệm chi phí điện rất nhiều so với các sản phẩm cùng loại. Các model quạt đang bán chạy bao gồm:

  • Quạt điều hòa Sunhouse SHD7724 giá khoảng 5.250.000 đồng, công suất 200W làm mát diện tích phòng 30m2 tới 15 độ C.
  • Quạt điều hòa Sunhouse SHD7735 giá dao động 8.290.000 đồng màu trắng công nghệ, công suất 155W tiết kiệm điện tạo lưu lượng gió lạnh 10 tiếng liên tục.
  • Quạt điều hòa Sunhouse SHD7712 giải pháp làm mát tối ưu giá chỉ từ 2.690.000 đồng. Công suất 85W phả gió đều tối ưu ở diện tích 15m2. Dung tích 10 lít tạo lưu lượng gió 1000m3/giờ.

Theo sau đó là máy làm mát không khí Daikio, Kangaroo, Symphony và đứng thứ 7 là quạt điều hòa Apec. Đây đều là các thương hiệu quen mặt với người Việt với nhiều dòng sản phẩm gia dụng bán chạy và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người tiêu dùng.

Bài viết so sánh trên đây hy vọng đã giúp bạn giải đáp được những băn khoăn liệu có nên mua máy làm mát bằng hơi nước tốt cho gia đình mình hay không. Bạn hãy xem xét đến yếu tố thói quen sinh hoạt của gia đình để lựa chọn một sản phẩm gia dụng thật phù hợp nhé.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!