Có nên mua máy rửa bát hay không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có nên mua máy rửa bát không là băn khoăn mà nhiều người tiêu dùng gặp phải khi có ý định mua sản phẩm này. Vậy mua máy rửa bát có thực sự cần thiết? Cùng tìm hiểu câu trả lời trong bài viết sau đây nhé!

Có nên mua máy rửa bát hay không là băn khoăn chung của nhiều bà nội trợ. Máy rửa bát hiện nay đã trở thành thiết bị nhà bếp không còn xa lạ với nhiều gia đình Việt. Tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn rằng sử dụng máy tốn điện nước nhưng vệ sinh không hiệu quả. Ngược lại, cũng có nhiều đánh giá sử dụng máy giúp làm sạch mọi bụi bẩn cứng đầu. Vậy sự thật như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Ưu điểm của máy rửa bát

Có nên mua máy rửa bát
Tiết kiệm thời gian – Công suất – Điện năng – Nước chính là ưu điểm vượt trội của máy rửa bát

1. Tiết kiệm thời gian và công sức

Chỉ với một thao tác nhỏ, cho bát đĩa vào máy và khởi động, máy rửa bát sẽ hỗ trợ phần còn lại, giúp bạn không mất quá nhiều thời gian và công sức cho việc vệ sinh. Trong thời gian đó bạn có thể tự do làm những việc có ích hơn như chăm sóc con cái, giải trí cho gia đình hay làm đẹp cho bản thân.

2. Tiết kiệm nước hiệu quả

Lượng nước sử dụng trung bình cho mỗi chu trình làm sạch dao động từ 11 – 20 lít tùy thuộc vào từng dòng máy cũng như số lượng bát đĩa. Mức tiêu thụ này thậm chí còn thấp hơn rất nhiều so với những gia đình có thói quen rửa bằng tay.

3. Tiêu thụ rất ít năng lượng

Mức tiêu thụ điện năng trung bình cho một lần rửa rất thấp, chỉ khoảng 0,3kW / h. So với thời gian nhàn rỗi và công sức bỏ ra thì khoản đầu tư này là hoàn toàn xứng đáng.

4. Tính năng diệt khuẩn và diệt nấm mốc tối ưu

Máy rửa bát sử dụng nước nóng với áp lực mạnh để loại bỏ mọi vết bẩn một cách nhanh chóng, sạch sẽ hơn rất nhiều so với các phương pháp truyền thống. Ngoài ra, tia UV-C được tích hợp trên thiết bị này còn có tác dụng diệt khuẩn rất tốt. Từ đó đảm bảo sức khỏe người dùng tối ưu.

5. Chế độ sấy khô ngăn ngừa triệt để mầm bệnh

Tất cả các loại máy rửa bát trên thị trường hiện nay đều có chế độ sấy khô rất tiện lợi. Giúp bát đĩa luôn sạch sẽ, thơm mát ngay cả khi bạn sử dụng ngay. Ngoài ra, chế độ sấy này cũng sẽ loại bỏ triệt để các mầm bệnh do vi khuẩn gây ra.

6. Nhiều chế độ an toàn khác nhau để lựa chọn thuận tiện

Hầu hết các máy rửa bát đều cho phép bạn lựa chọn nhiều chế độ rửa an toàn khác nhau. Chẳng hạn như chế độ rửa tiết kiệm, rửa tự động, rửa nhanh, rửa cốc, rửa ngâm, rửa hỗn hợp,… Một số dòng máy cao cấp còn cho phép rửa rau, củ quả và cả tiệt trùng bình sữa cho bé rất an toàn và tiện lợi.

Nhược điểm của máy rửa bát

Có nên mua máy rửa bát
Giá thành để sở hữu máy rửa bát cao

1. Giá hơi cao

Bạn cần chi trả một số tiền khá cao để sở hữu một chiếc máy rửa bát chất lượng. Ngoài ra, thiết bị cũng cần được sử dụng các loại phụ gia chuyên dụng có thể gây ra một số bất tiện trong quá trình sử dụng. Đây là lý do chính khiến nhiều gia đình băn khoăn không biết có nên mua máy rửa chén không?

2. Không thể rửa hết đồ dùng trong bếp

Một số sản phẩm như dao, xoong nồi chống dính, bát đĩa nhôm hoặc các sản phẩm nhựa chịu nhiệt kém hơn sẽ không an toàn cho máy rửa bát. Vì chúng có thể dễ dàng bị biến dạng hoặc giảm đi chất lượng. 

Vậy nên sử dụng máy rửa bát không?

Dựa vào những đánh giá ưu nhược điểm trên, có thể dễ dàng nhận thấy sử dụng máy rửa bát có tiện lợi hay không. Máy thực sự là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho công việc rửa bát hàng ngày. Sử dụng máy mang lại nhiều tiện ích cho mọi gia đình. Đặc biệt khi cuộc sống bận rộn khiến bạn không có nhiều thời gian chăm sóc nhà cửa thì chiếc máy này thực sự cần thiết.

Có nên mua máy rửa bát
Liệu rằng có nên mua máy rửa bát để sử dụng hay không?

Tuy nhiên, vì giá máy rửa bát khá cao nên chúng tôi khuyên bạn nên cân nhắc điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mình để đầu tư lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

Với những thông tin trên, hy vọng bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi có nên mua máy rửa bát không? Cũng như có thể lựa chọn cho gia đình một sản phẩm phù hợp.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!