Có nên mua máy tiệt trùng bình sữa để sử dụng không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có nên mua máy tiệt trùng bình sữa để sử dụng không? Đây là một câu hỏi thường xuyên đối với các mẹ bỉm sữa lần đầu làm mẹ. Vậy đâu là câu trả lời dành cho bạn?

Tiệt trùng bình sữa là việc làm rất quan trọng trong quá trình chăm sóc con, nhất là bé trong giai đoạn mới sinh. Máy tiệt trùng bình sữa sẽ làm thay các mẹ việc này bởi tính tiện lợi, an toàn mà nó mang lại giúp bảo vệ và chăm sóc bé yêu tốt hơn. Cùng Websosanh tham khảo bài viết sau để biết được đáp án cho câu hỏi sau đây nhé!

Công dụng của máy tiệt trùng bình sữa mang lại

Máy tiệt trùng bình sữa không chỉ hỗ trợ tuyệt vời trong vấn đề tiệt trùng bình sữa mà còn rất dễ sử dụng, bất cứ ai trong gia đình đều có thể chuẩn bị đồ dùng cho bé ăn nhanh chóng mà không cần phải lo lắng. Và hơn hết, máy tiệt trùng bình sữa có chức năng hâm sữa hoặc sấy khô bình sau quá trình tiệt trùng. Điều đặc biệt, khi khử trùng bằng máy tiệt trùng có thể tiêu diệt được tới 99,9% vi khuẩn gây hại có trong các vật dụng và giúp giữ bình sữa vô trùng trong vòng 24 giờ nếu đậy nắp kín, qua đó giúp bảo vệ hệ miễn dịch của bé một cách tốt nhất.

Máy tiệt trùng bình sữa
Máy có khả năng tiệt trùng 99,9% vi khuẩn

Có nên mua máy tiệt trùng bình sữa để sử dụng không?

Khi máy tiệt trùng bình sữa chưa ra đời thì phương pháp thủ công mà các mẹ hay sử dụng là trụng các vật dụng bằng nước sôi hoặc để vào lò vi sóng. Tuy nhiên, các phương pháp này đều không đảm bảo an toàn khi sử dụng cho bé, vì nhiệt độ tiệt trùng quá cao sẽ giải thoát các chất độc hại từ bình sữa như BPA.

máy tiệt trùng bình sữa
Có nhiều lý do mà bạ cần phải sử dụng máy tiệt trùng bình sữa

Nếu để chất độc này đi vào cơ thể bé sẽ rất khó đào thải ra ngoài và còn gây nên nhiều vấn đề về sức khỏe, suy giảm quá trình phát triển não bộ của bé. Ngoài ra, phương pháp này còn làm giảm tuổi thọ của bình sữa, ti giả và các phụ kiện khác bởi nó làm chết silicon. Đây cũng chính là lý do mà các mẹ nên sử dụng máy tiệt trùng bình sữa trong quá chăm sóc bé yêu.

Ưu nhược điểm khi sử dụng máy tiệt trùng bình sữa

1. Ưu điểm của máy tiệt trùng bình sữa

– Máy tiệt trùng sữa có thể sử dụng cho tất cả loại bình sữa hay còn sử dụng để tiệt trùng cho các vật dụng khác của bé.

– Một máy tiệt trùng có thể xử lý được nhiều bình sữa hoặc các vật dụng khác cùng lúc giúp tiết kiệm thời gian và chi phí điện năng.

– Các máy tiệt trùng bình sữa mang lại hiệu quả tiệt trùng lên đến 99% tiêu diệt vi khuẩn tối ưu so với các phương pháp tiệt trùng truyền thống trước đây.

– Nhiều máy tiệt trùng bình sữa hiện nay đã được tích hợp thêm chức năng nổi bật là hâm nóng sữa rất tiện lợi khi sử dụng cho bé.

– Trước khi đưa ra thị trường máy tiệt trùng đã được kiểm tra rât cẩn thận về chất lượng, đạt tiêu chuẩn quy định.

máy tiệt trùng bình sữa
Máy tiệt trùng bình sữa có nhiều ưu điểm nổi bật

2. Nhược điểm của máy tiệt trùng bình sữa

– Sản phẩm này chưa được đánh giá cao đối với một vài gia đình hiện nay, vì nhiều gia đình vẫn chưa nhận thức được mức độ nguy hiểm khi không tiệt trùng bình sữa và các dụng cụ ăn uống của trẻ nhỏ đúng cách.

– Máy tiệt trùng chưa được phổ biến rộng rãi trên thị trường, đặc biệt là những nơi chuyên cung cấp những sản phẩm dành cho mẹ và bé.

– Trong khâu tiệt trùng luôn yêu cầu cao làm cho người muốn sử dụng nhưng luôn cảm thấy khó khăn và khó tiếp cận.

Cách sử dụng máy tiệt trùng một cách hiệu quả

Khi mua máy tiệt trùng bình sữa về các mẹ cần phải chú ý các vấn đề sau nhằm kéo dài tuổi thọ của máy:

– Đọc kỹ các phần hướng dẫn sử dụng trước khi dùng, khả năng chịu nhiệt của máy và của bình sữa đang sử dụng. Vấn đề này rất quan trọng vì mỗi bình sữa sẽ có chất liệu và khả năng chịu nhiệt ở mức độ khác nhau, từ đó điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp với bình sữa nhất có thể.

– Sử dụng lượng nước vừa đủ để tiệt trùng tránh tình trạng để máy cạn nước dẫn đến cháy máy.

– Luôn kiểm tra, vệ sinh các vật dụng bình sữa, môi trường tiệt trùng của máy trước khi sử dụng.

– Sau khi đã sử dụng xong nhớ lau khô và vệ sinh sạch sẽ giúp máy bền lâu hơn.

máy tiệt trùng bình sữa
Đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng để sử dụng tốt nhất sản phẩm

Trên đây là những chia sẻ giúp các mẹ giải đáp được vấn đề có nên sử dụng máy tiệt trùng bình sữa để chăm sóc và bảo vệ bé yêu tốt nhất. Hi vọng với những thông tin trên sẽ hữu ích đối với các mẹ bỉm sữa và giúp mọi người sẽ tìm được sản phẩm phù hợp cho mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 10 máy tiệt trùng bình sữa tốt nhất 2022

Top 10 máy tiệt trùng bình sữa tốt nhất 2022

Việc tiệt trùng bình sữa bằng nước sôi hoặc lò vi sóng có thể làm chúng ta mất nhiều thời gian và không tiện lợi khi sử dụng. Hiện nay, một số gia đình đã lựa chọn những sản phẩm chuyên dụng hơn đó là máy tiệt trùng bình sữa.

Tin tức về Sản phẩm cho mẹ

Top 3 loại sữa hạt tốt cho sức khoẻ bà bầu vô cùng dễ làm tại nhà

Top 3 loại sữa hạt tốt cho sức khoẻ bà bầu vô cùng dễ làm tại nhà

Sữa hạt giàu chất dinh dưỡng và các loại vitamin tốt cho mẹ và chứa DHA giúp bé phát triển trí não ở đầu thai kỳ. Do đó, nhiều mẹ bầu chọn uống 1 cốc sữa hạt vào buổi sáng để bổ sung thêm dưỡng chất cho cả mẹ và bé. Hãy thử làm 3 loại sữa hạt sau rất tốt cho sức khoẻ mẹ bầu.
So sánh máy hút sữa Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro

So sánh máy hút sữa Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro

Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro hiện là 2 sản phẩm máy hút sữa không dây được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng và phân vân nhất khi mua. Nếu mẹ cũng đang băn khoăn vấn đề nên mua máy hút sữa Spectra Wearable hay Momcozy S12 Pro sử dụng trong hành trình sắp tới thì nên đọc so sánh chi tiết sau:
Đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường, mẹ bầu tiểu đường đầu thai kỳ

Đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường, mẹ bầu tiểu đường đầu thai kỳ

Hiện nay tình trạng người mắc bệnh tiểu đường ngày càng trở nên phổ biến, kể cả những mẹ bầu cũng hay mắc phải tiểu đường đầu thai kỳ. Do đó, nhu cầu chọn mua sữa bột dành cho người tiểu đường lại càng tăng cao. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường và mẹ bầu nhé!
Top 3 máy hút sữa điện đôi của Đức được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng

Top 3 máy hút sữa điện đôi của Đức được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng

Trong nhịp sống bận rộn hiện nay, việc đầu tư một chiếc máy hút sữa chất lượng đã giúp cho hành trình nuôi con của các mẹ bỉm sữa đỡ vất vả hơn bao giờ hết. Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây với thông tin về top 3 mẫu máy hút sữa điện đôi của Đức cao cấp được nhiều mẹ bỉm lựa chọn.
Điểm danh 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc nên mua năm 2024

Điểm danh 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc nên mua năm 2024

Với những bà mẹ đang trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ, việc mua một chiếc máy hút sữa có mức giá hợp lý là điều đáng để cân nhắc. Cùng bài viết dưới đây điểm qua 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc chất lượng nên mua năm 2024 này.
Top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ chất lượng cho năm 2024

Top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ chất lượng cho năm 2024

Máy hút sữa từ lâu đã trở thành một trợ thủ đắc lực trong hành trình nuôi con của các mẹ bỉm sữa. Và đã có không ít mẹ băn khoăn trong việc lựa chọn được mẫu máy hút sữa phù hợp. Đừng bỏ lỡ bài viết duới đây với thông tin về top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ được nhiều mẹ bỉm ưa chuộng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!