Có nên mua nồi chiên không dầu để sử dụng hay không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với những ai đang thắc mắc có nên mua nồi chiên không dầu hay không? Thì hãy tham khảo bài viết này của chúng tôi nhé.

Những món chiên, rán thường được nhiều người yêu thích nhưng trong quá trình chế biến thì lại sử dụng một lượng dầu mỡ khá nhiều nên ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Và nồi chiên không dầu sẽ giải quyết vấn đề này để có thể thỏa thích ăn các món chiên rán nhưng vẫn không lo ngại về dầu mỡ quá nhiều.

Nồi chiên không dầu là gì?

Nồi chiên không dầu hay còn được gọi là là nồi chiên không khí hay nồi chiên chân không. Nồi giúp làm chín thức ăn bằng cách đưa nhiệt độ không khí lên cao khoảng 200 độ C, sau đó thì sử dụng cánh quạt tản nhiệt để tản ra đều trên bề mặt thực phẩm mà không cần phải sử dụng đến dầu ăn.

Những lý do bạn có nên mua nồi chiên dầu

So với cách chiên rán theo kiểu thông thường thì sử dụng nồi chiên không dầu chính là cuộc cách mạng lớn trong nấu nướng. Để trả lời cho câu hỏi có nên mua nồi chiên không dầu không thì chúng ta hãy cùng điểm qua một vài lợi ích mà nó mang lại dưới đây nhé.

  • Tiết kiệm từ 70% – 80% lượng dầu mỡ

Sử dụng nồi chiên không dầu giúp bạn làm chín thực phẩm mà không cần phải sử dụng đến dầu ăn hay chỉ sử dụng 1 lượng ít để bôi lớp mỏng ở trên bề mặt thực phẩm. Nó không chỉ giúp giảm chi phí cho gia đình bạn mà còn tốt cho sức khỏe đặc biệt đối với những ai mắc bệnh tim mạch.

Nồi chiên không dầu chế biến đa dạng các món ăn
Nồi chiên không dầu chế biến đa dạng các món ăn
  • Đa dạng nấu nướng

Ngoài việc thực hiện các món chiên rán thì bạn có thể sử dụng nồi chiên không dầu để sấy khô thực phẩm, sấy trái cây, chế biến các món nướng như bánh tráng nướng, thịt nướng…mà không cần phải sắm thêm lò nướng.

  • Tiết kiệm được thời gian chế biến món ăn

Nấu ăn với nồi chiên không dầu thì các bạn chỉ cần ướp gia vị xong cho thực phẩm vào nồi, đậy nắp, tiếp theo chỉnh nhiệt độ, hẹn giờ và đi làm những công việc khác. Do đó, bạn không cần phải mất thời gian để đứng cánh hay trở đều để đồ ăn không bị cháy.

Sử dụng nồi chiên không dầu để chế biến các món nướng thì chỉ mất khoảng 3 phút để máy làm nóng không khí lên ở mức nhiệt mong muốn. Và tổng thời gian để làm chín thực phẩm thì chỉ bằng ½ so với lò nướng đối lưu thông thường.

  • Mang đến những món ăn thơm ngon mà không bị ám khói

Các sản phẩm nồi chiên không dầu đều được trang bị bộ lọc mùi và khói nên các bạn hoàn toàn có thể yên tâm những món ăn sau khi chế biến có mùi thơm ngon, không bị ám khói hay mùi khó chịu. Bên cạnh đó, những món ăn được chế biến bằng nồi chiên không dầu vẫn có được độ giòn và giữ được độ ẩm chứ không bị khô.

Nồi chiên không dầu giúp tiết kiệm được thời gian chế biến món ăn
Nồi chiên không dầu giúp tiết kiệm được thời gian chế biến món ăn
  • Giữ cho không gian bếp luôn được sạch sẽ

Sau mỗi lần chế biến những món chiên, nướng thì bạn sẽ mệt mỏi khi phải dọn dẹp cả một bãi chiến trường. Nhưng khi sử dụng nồi chiên không dầu thì không gian bếp của gia đình bạn luôn sạch sẽ, không có mùi khói. Ngoài ra, mùi chiên sẽ không bị bám vào quần áo, dầu ăn không bán tung tóe khắp bếp và gây bóng khi chế biến.

Các bộ phận của nồi chiên không dầu còn dễ dàng tháo rời và có thể rửa được bằng máy rửa chén nên việc vệ sinh vô cùng đơn giản.

  • Tốt cho sức khỏe

Lợi ích lớn nhất mà nồi chiên không dầu mang lại cho người sử dụng đó là khi chế biến các món ăn thì không bị ngấm dầu mỡ. Bởi khi chiên bằng nồi chiên không dầu thì không cần sử dụng dầu mỡ hoặc nếu có thì chỉ sử dụng rất ít, thậm chí với món gà chiên thì nó còn tiết ra một lượng mỡ thừa đọng ở dưới khay chiên. 

Điều này vô cùng có lợi cho sức khỏe của người dùng, đặc biệt là những người giảm cân hay người đang mắc các bệnh về tim mạch, mỡ máu, tiểu đường, cao huyết áp.

Với những lợi ích mà nồi chiên không dầu mang lại thì chắc chắn đến đây các bạn đã biết câu trả lời có nên mua nồi chiên không dầu hay không rồi phải không nào. Hy vọng những thông tin sẽ mang lại cho các bạn nhiều điều bổ ích.

Tin tức về Lò nướng - Vỉ nướng

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Bạn đang có ý định mua lò nướng UKOEO nhưng không biết liệu thương hiệu này có tốt không? Thì nội dung sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn bật mí chi tiết.
Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu mang đến sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình nấu nướng. Bài viết sẽ giải thích cho bạn các nút cơ bản trên bảng điều khiển để bạn có thể bắt đầu chế biến một số món ăn ngon bằng nồi chiên.
Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nhiều người vẫn còn băn khoăn việc sử dụng nồi chiên không dầu liệu rằng thực phẩm có giòn không? Để đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo ngay nội dung sau đây của Websosanh.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!