Có nên mua OPPO A1k trong tầm giá 2 triệu đồng?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thị trường smartphone năm 2019 có nhiều smartphone trong tầm giá 2 triệu đồng, và OPPO A1k là một trong những sản phẩm tốt nhất dành cho người tiêu dùng.

Trong số những điện thoại hiện được bán ra trên thị trường của OPPO thì A1K là dòng sản phẩm có giá rẻ nhất. Hiện tại, giá bán của điện thoại OPPO A1K trên thị trường rẻ nhất từ 2,650,000 đồng.

Vậy, với một mức giá như vậy thì những gì mà OPPO A1k mang tới cho người sử dụng có đủ để đáp ứng nhu cầu? Cùng Websosanh tìm hiểu và đánh giá về mẫu smartphone này.

đánh giá oppo a1k

1. Đánh giá về thiết kế của điện thoại OPPO A1k

Cũng giống như nhiều mẫu điện thoại khác bán trên thị trường, OPPO A1k cho mình cảm giác thân máy nhỏ gọn, cầm vừa tay. Cạnh máy cũng làm bo tròn như thế hệ A1 ngày trước, đem lại trải nghiệm thoải mái khi cầm trên tay.

Các phím bấm vật lý cũng được thiết kế tương tự như nhiều mẫu máy OPPO khác, do đặc điểm thân máy dài nên phím nguồn đã được đặt sâu xuống phía dưới. Mình cảm thấy đây là chi tiết nhỏ đem lại tiện ích cho đa số người dùng.

Mặt lưng máy là màu đỏ đơn sắc với logo OPPO và phía trên là camera đơn với đèn flash đặt kế bên cho cảm giác như đây là cụm camera kép. Mặt trước OPPO A1k chính là màn hình giọt nước đẹp mắt, đã từng xuất hiện trên nhiều mẫu máy tầm trung của hãng. Màn hình này có kích thước 6.1 inch và độ phân giải HD+, màu sắc đẹp mắt, dễ chịu và có khả năng tùy chỉnh nhiệt độ màu theo ý thích của chủ sở hữu.

2. Cấu hình chi tiết và đánh giá hiệu năng xử lý của OPPO A1k

Cấu hình của OPPO A1k sử dụng chip MediaTek MT6762R và RAM 2 GB. Mình thử đo bằng Antutu thì máy đạt được 72.295 điểm, với Geekbench thì máy đạt được 812 điểm đơn lõi và 3.272 điểm đa lõi .

Trải nghiệm thực tế khi sử dụng các ứng dụng thông thường, máy chạy nhanh và mượt, còn đổi với việc chơi game thì mình có những nhận xét dưới đây cho những game mình đã chơi qua.

Với Fruit Ninja, game chém hoa quả tương đối nhẹ nhàng thì OPPO A1k không mấy tốn sức khi xử lý, game chơi mình cảm thấy mượt, đôi lúc có cảm giác giật lag nhẹ ở đầu hoặc cuối game.

Còn Liên Quân Mobile nổi tiếng được tối ưu cho nhiều dòng máy của OPPO còn trên A1k, mình cũng cảm thấy khi chơi cho cảm giác mượt, đôi lúc vẫn có hiện tượng lag nhẹ lúc ở combat tổng, FPS có thể sụt xuống mức 2x hoặc tệ hơn là 1x.

Cuối cùng là PUBG thì mình cảm thấy đây là một gánh nặng thật sự cho A1k, FPS khá thấp, quanh quẩn ở mức 1x, đem lại cảm giác chơi game rất khó chịu. Lời khuyên là chúng ta không nên chơi những game nặng quá mức, cứ nhẹ nhàng thôi cho máy dễ gánh.

3. Trang bị camera và khả năng chụp ảnh trên điện thoại OPPO A1k

OPPO A1k sở hữu camera sau độ phân giải 8 MP và camera trước độ phân giải 5 MP, dưới đây là một số tấm hình mình chụp từ máy. Với điều kiện ánh sáng đầy đủ, ảnh cho màu sắc tươi đẹp, rõ nét, màu sắc hài hòa.

Với những chiếc camera giá rẻ thì màu sắc bị bệt đi khi chụp trong điều kiện thiếu sáng và A1k cũng không phải là ngoại lệ.

Với camera selfie ra thì ngoài chế độ làm đẹp (ảnh bên trái), OPPO A1k còn bổ sung thêm chế độ chụp ảnh xóa phông (ảnh bên phải).

OPPO A1k sở hữu cho mình viên 4.000 mAh cho phép mình sử dụng thoải mái trong cả một ngày dài với các tác vụ, ứng dụng cơ bản để đọc báo, lướt Facebook hay chụp ảnh.

Tạm kết: OPPO A1k mặc dù là smartphone giá rẻ, nhưng thực sự khiến người dùng hài lòng về mặt thiết kế và pin trâu. Tuy nhiên, về hiệu năng xử lý lẫn camera thì người dùng không thể mong ước có được một sản phẩm đáp ứng tốt ở phân khúc giá như này. Dù gì thì đây cũng là sản phẩm giá rẻ đáng mua cho nhiều người mới lần đầu sử dụng smartphone hoặc sử dụng như một dòng máy “sơ cua”.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!