Có nên mua và sử dụng máy in màu Epson hộp mực ngoài?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đã từng xem qua dòng sản phẩm máy in màu Epson hộp mực ngoài, thì bạn sẽ biết về loại máy in phun mới Epson EcoTank không sử dụng hộp mực thông thường mà là những lọ mực được ép vào một ngăn trên máy in.

Trong bài đăng này, Websosanh.vn sẽ phân tích một số câu hỏi phổ biến nhằm giúp bạn đưa ra quyết định của riêng mình cho câu hỏi: máy in màu Epson hộp mực ngoài có xứng đáng để sử dụng không?

1. Máy in màu Epson hộp mực ngoài (Epson EcoTank) là gì?

Dòng máy in phun Epson EcoTank, được phát triển và giới thiệu bởi nhà sản xuất máy in Epson lần đầu tiên vào năm 2015, đem đến cho người dùng một máy in giữ mực của nó trong các bình có thể nạp lại thay vì hộp mực buộc phải thay thế khi hết. Đây cũng là niềm hy vọng cho những người dùng từng thấy thất vọng khi mua máy in màu mới mà buộc phải mua hộp mực đắt tiền ngay sau đó (đôi khi còn đắt hơn cả máy in).

Máy in màu Epson hộp mực ngoài (Epson EcoTank) là gì?
Máy in màu Epson hộp mực ngoài có thể nạp lại mực

Điều này có nghĩa là sẽ ít lãng phí hơn khi bạn phải vứt bỏ những hộp mực trống, ngoài ra, bạn có thể in lâu hơn mà không cần phải mua mực mới thường xuyên và chai mực có thể được bán với giá rẻ hơn nhiều so với những hộp mực in phun tương đương.

Về lý thuyết thì điều này nghe có vẻ tuyệt vời và máy in màu Epson hộp mực ngoài có nhiều tính năng tích cực mang lại lợi ích cho rất nhiều người dùng, nhưng chúng không phải là không có khuyết điểm và chúng không hẳn phù hợp với mọi nhu cầu, nên Websosanh.vn sẽ cố gắng trợ giúp bạn xác định xem Epson EcoTank có phải là sự lựa chọn phù hợp với bạn và hoàn cảnh của bạn hay không.

1.1 Tại sao máy in màu Epson hộp mực ngoài được phát triển?

Bạn có thể tự hỏi tại sao công nghệ này lại được phát triển, hay tại sao đây không phải là tiêu chuẩn cho máy in ngay từ đầu? Và đó là một câu hỏi rất hay.

Nếu bạn hỏi nhân viên bán hàng hoặc đại lý đại diện của Epson thì chắc chắn câu trả lời bạn nhận được sẽ là Epson muốn giúp khách hàng bằng cách loại bỏ những khó khăn được liệt kê ở trên và mặc dù phần lớn điều đó là đúng để phá vỡ quan điểm cục bộ của thị trường máy in, vẫn có một số lý do khác nữa!

Các nhà sản xuất máy in không kiếm được nhiều tiền nếu bán máy in, mà họ kiếm tiền từ việc bán hộp mực máy in. Đó là lý do tại sao máy in thường rẻ, nhưng hộp mực thường đắt hơn.

Vì vậy, để đối phó, khách hàng thường chọn hộp mực tương thích hoặc hộp mực tái sản xuất, nhưng điều này không tốt cho các doanh nghiệp như Epson hoặc các nhà sản xuất khác, vì nếu bạn không mua mực của họ, họ sẽ không kiếm được nhiều tiền. Đó là điều mà tất cả các nhà sản xuất máy in đã cố gắng thực hiện trong nhiều năm.

Một lý do lớn khác khiến Epson EcoTank được phát triển. Đó là máy in màu Epson hộp mực ngoài sẽ được bán với giá cao và đi kèm với gói hỗ trợ “sử dụng mực miễn phí tối đa 2 năm” để họ có thể kiếm tiền ngay từ lần bán ban đầu.

Ngoài ra, công nghệ này có thể đã được cấp bằng sáng chế, có nghĩa là sẽ rất khó hoặc thậm chí không thể tìm được loại mực tương thích khác cho Epson EcoTank.

1.2 Máy in màu Epson hộp mực ngoài có hay bị vấy bẩn mực không?

Sở hữu một máy in màu Epson hộp mực ngoài có nghĩa là bạn sẽ cần đổ mực vào các khoang nằm ở cạnh bên của máy in và điều đó có thể gây vấy bẩn mực. Lời khuyên của Epson là hãy đeo găng tay cao su và đặt giấy lót dưới các lọ chứa khi đổ mực.

Hãy chắc chắn rằng bạn đeo găng tay trên cả hai tay! Vì vết mực trên da sẽ khó làm sạch. Nói như vậy nghĩa là việc đổ đầy bể chứa mực tuy không phức tạp nhưng nếu bạn cẩn thận và có thời gian, bạn sẽ không bị làm đổ bất cứ thứ gì vì sự bất cẩn.

1.3 Máy in màu Epson hộp mực ngoài có bị khô mực không?

Theo Epson, mực Epson EcoTank khác với các hộp mực thông thường là có hạn sử dụng 2 năm, vì mực trong hộp mực thông thường được ngâm vào một miếng bọt biển có thể bị khô, trong khi mực Epson Ecotank sẽ phun vào một khoang chứa mực cho đến khi được sử dụng. Muốn nó khô, nó sẽ phải bay hơi, vì vậy điều này khó có thể xảy ra.

Tuy nhiên, đầu in vẫn có thể bị khô hoặc bị tắc. Theo Epson, các đầu in đã được phủ lớp đặc biệt để tránh bị khô và tắc nghẽn nhưng điều này yêu cầu bạn phải duy trì nguồn điện máy in thường xuyên để quy trình bảo trì/vệ sinh sẽ tự động chạy mỗi khi bật máy in. Nếu bạn để nó tắt trong một thời gian dài, rất có thể bạn sẽ gặp sự cố về mực.

2. Vấn đề thường gặp khi in bằng máy in màu Epson hộp mực ngoài

Vài thử nghiệm in đã chỉ ra một vấn đề phổ biến của máy in màu Epson hộp mực ngoài khi in ảnh. Nếu bạn đang có ý định in ảnh trên giấy bóng (loại giấy tốt nhất để sử dụng là giấy Epson), hãy đảm bảo rằng bạn chọn đúng loại giấy trong cửa sổ in trước khi nhấp vào chức năng in.

Vấn đề thường gặp khi in bằng máy in màu Epson hộp mực ngoài
Máy in màu Epson hộp mực ngoài nên sử dụng giấy in ảnh của Epson

Nếu bạn không làm như vậy, và bạn in ảnh mà chọn loại giấy tiêu chuẩn trong “dấu nhắc in” chẳng hạn, thì bản in của bạn sẽ dễ bị nhòe và để lại mực đen trên tay bạn.

3. Đối tượng khách hàng của máy in màu Epson hộp mực ngoài

Máy in màu Epson hộp mực ngoài đã được tung ra thị trường vào năm 2018, bao gồm các máy in ảnh cụ thể có khả năng in lên đến khổ giấy A3, và máy in phun Epson EcoTank thường được dành cho doanh nghiệp mong muốn chi phí mực in rẻ hơn nhưng hiệu suất sử dụng cao. Chúng thường không dành cho văn phòng bận rộn mà dành cho máy tính để bàn cá nhân hoặc 2 đến 4 người dùng.

4. Máy in màu Epson hộp mực ngoài có xứng đáng với chi phí bỏ ra không?

Bạn có thể tự hỏi liệu một máy in màu Epson hộp mực ngoài có xứng đáng với chi phí ban đầu không? Rõ ràng, đề xuất có thể sẽ không cần phải đổ mực trong một hoặc hai năm rất hấp dẫn với bạn để có một chiếc máy in màu Epson hộp mực ngoài, tuy nhiên bạn vẫn nên cân nhắc kỹ hơn.

Máy in màu Epson hộp mực ngoài có xứng đáng với chi phí bỏ ra không?
Máy in màu Epson hộp mực ngoài có chi phí ban đầu cao

Nhìn vào chi phí ban đầu của máy in Ecotank so với các máy in phun tương đương khác, máy in Ecotank rất đắt để mua. Lý do cho điều này là bạn đang trả tiền cho loại mực “miễn phí” ban đầu mà bạn đã nhận được với máy in mới, và các công ty thương hiệu lớn phải tính giá cao như vậy bởi vì tất cả chúng ta đều biết rằng họ chỉ kiếm tiền khi bán mực. chứ không phải từ một máy in. Vì vậy, nếu bạn có thể trả một khoản tiền cho một máy in màu tương đương, thì một máy in Epson Ecotank có thể sẽ khiến bạn tốn gấp đôi chi phí. Đây rõ ràng là một sự chênh lệch rất lớn về giá cả.

Cuối cùng, khi bạn bắt đầu sử dụng máy in của mình lần đầu tiên, bạn sẽ không thấy bất kỳ lợi ích chi phí nào vì bạn đang trả tiền cho mực in trước thay vì trả tiền mực cho máy in trong một số năm, do vậy đây là một khoản đầu tư nhiều hơn. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không bao giờ cần sử dụng hết mực, hoặc vì một lý do nào đó mà máy in Epson Ecotank của bạn bị hỏng?

Máy in màu Epson hộp mực ngoài không phải lúc nào cũng đáng tin cậy nhất và bạn chưa hẳn đã thấy được lợi ích của chi phí ban đầu cao hơn. Vì vậy, chắc chắn đây là một vấn đề để bạn cần suy nghĩ.

5. Ưu và nhược điểm của máy in màu Epson hộp mực ngoài

5.1 Ưu điểm của máy in màu Epson hộp mực ngoài

– Chất lượng in tuyệt vời, đặc biệt là với in ảnh.

– Máy quét rộng và có thể phù hợp với các tài liệu lớn.

– Có sẵn nhiều mực trong hộp khi bạn mua máy in.

– Thân thiện với môi trường.

– Chi phí rất thấp cho mỗi trang.

– Tích hợp Wi-Fi.

– Tự động đảo mặt trong các kiểu máy có giá cao.

5.2 Nhược điểm của máy in màu Epson hộp mực ngoài

– Giá mua máy in màu Epson hộp mực ngoài ban đầu đắt hơn vì bạn phải trả trước cho mực in.

– Chưa chắc bạn sẽ mua được mực in tương thích, mặc dù mực Epson tương đối rẻ.

– Máy in màu Epson hộp mực ngoài không phải là máy in nhanh nhất.

– Có khoảng thời gian sạc mực từ 20 – 25 phút trước khi in.

– Bạn sẽ cần phải bảo dưỡng / vệ sinh mực rất thường xuyên để ngăn mực bị khô và ngăn các bản in có đường kẻ ngang.

– Máy in màu Epson hộp mực ngoài cũng không phải là máy in lý tưởng cho số lượng in hàng tháng cao nên không phù hợp cho các văn phòng in thường xuyên và nhiều.

– Quá trình in và quét ảnh rất chậm. Gần như mất 6 phút để in ảnh A4.

– Thận trọng với độ phủ của trang. Độ phủ bản in ISO tiêu chuẩn có nghĩa là một tờ giấy A4 với 5% mực phủ tương đương với việc in một trang tiêu chuẩn. Điều đó chỉ trông giống như 5 đoạn văn bản khi mực được trải ra. Nếu bạn in màu đậm, khối bóng mờ, hay in tranh ảnh thì mực sẽ hết nhanh hơn rất nhiều.

6. Nhận định về việc có nên mua máy in màu Epson hộp mực ngoài hay không?

Websosanh.vn hy vọng rằng bài phân tích trên đã giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt hơn. Hãy suy nghĩ về những gì mà bạn cần in, bao nhiêu trang bạn thường in mỗi ngày hoặc mỗi tháng và quyết định dựa trên ý kiến ​​của riêng bạn.

Đã có một số phản hồi từ những người sở hữu hoặc đã từng sở hữu máy in màu Epson hộp mực ngoài, có cả tốt và một số không quá tốt, nên bạn hãy tự trải nghiệm và cho mọi người biết đánh giá của bạn về máy in màu Epson hộp mực ngoài nếu bạn sở hữu nhé!

Chúc bạn vừa ý với sự lựa chọn của mình.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!