Có nên mua váng sữa cho trẻ 6 tháng không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
"Có nên mua váng sữa cho trẻ 6 tháng tuổi không" là vấn đề được nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Nếu bạn cũng đang băn khoăn lo lắng về vấn đề này thì mời bạn hãy cùng Websosanh.vn phân tích vấn đề này ngay:

Váng sữa là một thực phẩm rất giàu canxi, chất béo, protein cung cấp năng lượng cho bé hoạt động khỏe mạnh mỗi ngày đồng thời phát triển chiều cao, cân nặng tốt. “Có nên mua váng sữa cho trẻ 6 tháng tuổi không” là vấn đề được nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Nếu bạn cũng đang băn khoăn lo lắng về vấn đề này thì mời bạn hãy cùng Websosanh.vn phân tích vấn đề này ngay:

6 tháng tuổi có phải “mốc vàng” để trẻ ăn váng sữa?

Bước vào giai đoạn ăn dặm, các bậc phụ huynh đặc biệt là các bà, các mẹ đều rất hăm hở muốn cho con ăn thử đủ thứ vị trên đời trong đó có váng sữa. Tuy nhiên theo nhiều chuyên gia khoa nhi khuyến cáo thì ở giai đoạn 6 tháng tuổi, hệ tiêu hóa của bé còn non nớt, chưa đủ khả năng để tiêu hóa các chất lạ đặc biệt chưa thể hấp thu hoàn toàn các chất có trong váng sữa được. Khi em bé được khoảng 10 tháng tuổi, lúc này hệ tiêu hóa của các bé được coi như hoàn thiện đầy đủ và có thể hấp thu tốt các chất có trong các thực phẩm ngoài sữa mẹ trong đó có váng sữa. Do đó, giai đoạn phụ huynh nên cho trẻ tập ăn váng sữa tốt nhất là giai đoạn từ 10 tháng trở đi.

6 tháng tuổi có phải
6 tháng tuổi có phải “mốc vàng” để trẻ ăn váng sữa?

Trên thực tế, sự phát triển ở mỗi trẻ mỗi khác, có trẻ ăn dặm sớm, có trẻ ăn dặm muộn nên mốc 10 tháng cũng bị các bậc phụ huynh tự điều chỉnh xuống khoảng 7 – 8 tháng. Trường hợp bé ăn dặm tốt rồi, phụ huynh có thể cho bé nhấp miệng 1 – 2 thìa váng sữa mỗi ngày cũng được nhưng nếu bé chưa hợp tác ăn dặm tốt thì Websosanh.vn khuyên bạn không nên cho trẻ ăn váng sữa sớm làm gì. Giá váng sữa không phải là rẻ, bé chưa ăn được nhiều, bỏ đi sẽ rất lãng phí. Nên 6 tháng tuổi chưa phải “mốc vàng” để phụ huynh cho trẻ ăn váng sữa đâu, các bậc phụ huynh nên cân nhắc điều này trước khi chọn mua.

Những loại váng sữa cho trẻ 6 tháng trên thị trường hiện nay

Để chiều lòng các bậc phụ huynh cho con ăn dặm sớm nhiều hãng sản xuất váng sữa đã cho ra thị trường nhiều dòng váng sữa đa dạng khác nhau có cả loại dành cho trẻ từ 4 tháng tuổi nên phụ huynh có thể mua được váng sữa cho trẻ 6 tháng rất dễ dàng trên thị trường.

Một số loại váng sữa cho trẻ 6 tháng trên thị trường hiện nay rất phổ biến được các bậc phụ huynh ưa thích lựa chọn như:

  • Váng sữa cho trẻ 6 tháng Monte
  • Váng sữa cho trẻ 6 tháng Nestle
  • Váng sữa cho trẻ 6 tháng Heinz
  • Váng sữa cho trẻ 6 tháng Hoff
  • Váng sữa không đường Mộc Châu cho trẻ 6 tháng tuổi
Váng sữa không đường Mộc Châu cho trẻ 6 tháng tuổi
Váng sữa không đường Mộc Châu cho trẻ 6 tháng tuổi

Có nên mua váng sữa cho trẻ 6 tháng không?

Theo những phân tích trên thì Websosanh.vn khuyên bạn chưa nên mua váng sữa cho trẻ 6 tháng vội. Hãy theo dõi con bạn xem con đã tập ăn dặm tốt chưa? Có hợp tác ăn dặm với mẹ không? Nếu sau 6 tháng bé tập ăn dặm tốt rồi, mẹ có thể cân nhắc cho trẻ ăn các chế phẩm từ sữa trước ví dụ sữa chua, sữa hạt,… Sau đó, khi bé đạt  8 – 10 tháng tuổi, lúc này hệ tiêu hóa của bé đã dần hoàn thiện hơn có thể hấp thu tối đa các chất có trong váng sữa rồi thì bạn có thể mua váng sữa cho trẻ sử dụng.

Sữa chua ăn dặm cho trẻ 6 tháng
Sữa chua ăn dặm cho trẻ 6 tháng

*Lưu ý:

  • Khi sử dụng váng sữa cho trẻ 6 tháng tuổi bạn chỉ nên cho trẻ tập ăn với 1 – 2 thìa ban đầu rồi tăng dần lên với khối lượng không quá 1/2 hộp/ ngày. Sau khi em bé ngoài 1 tuổi rồi mới ăn lượng khoảng 1 hộp/ngày.
  • Chỉ nên coi váng sữa là món ăn vặt cho trẻ không thay thế được các bữa ăn dặm chính và sữa mẹ.
  • Cho trẻ ăn váng sữa cách bữa chính khoảng 2 tiếng và không nên cho trẻ ăn váng sữa vào buổi tối để tránh bé bị đầy bụng, khó tiêu, khó ngủ, quấy khóc ban đêm.
  • Khi cho trẻ ăn váng sữa nếu trẻ có biểu hiện tiêu chảy, đi ngoài phân nhầy,… thì nên dừng lại không cho ăn tiếp nữa.
  • Các trường hợp bé bị béo phì, thừa cân, bụ bẫm quá cũng không nên cho trẻ ăn váng sữa, thay vào đó bạn có thể cho trẻ ăn sữa chua vẫn giúp bé tiêu hóa tốt mà giảm được lượng chất béo không cần thiết.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!