Có nên nấu sữa công thức với bột không? Cách nấu bột gạo với sữa công thức cho bé ăn dặm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bé đến giai đoạn ăn dặm nhiều mẹ không biết có nên nấu sữa công thức với bột cho bé không? Cách nấu bột gạo với sữa công thức cho bé ăn dặm ra sao để ngon và an toàn. Những chia sẻ dưới đây của Websosanh.vn sẽ phần nào giúp ích cho mẹ đấy!

1. Có nên nấu sữa công thức với bột gạo cho bé không?

Khi nghe tới việc nấu sữa công thức với bột gạo, có thể nhiều mẹ sẽ thấy nghi ngờ về sự an toàn của cách kết hợp này đối với các bé bởi các thiên thần nhỏ của chúng ta đều rất dễ dàng bị tổn thương. Tuy nhiên, các mẹ hãy hoàn toàn yên tâm với cách nấu này bởi sữa công thức và bột gạo đều rất lành tính. Dù cho trải qua đun nấu trên nhiệt độ cao cũng sẽ không ảnh hưởng đến dinh dưỡng hay gây ra các sự biến đổi đối với thành phần có thể gây ngộ độc, kích ứng đối với trẻ nhỏ.

Bên cạnh đó, sữa công thức và bột gạo khi được kết hợp còn giúp bổ trợ những khuyết thiếu và đem tới một hỗn hợp với hàm lượng dinh dưỡng bởi bột cung cấp chất tinh bột còn sữa công thức thì cung cấp DHA, khoáng chất cũng như các vitamin thiết yếu cho sự phát triển toàn diện của bé yêu. Đặc biệt cách nấu này còn gia tăng hương vị của bột. Thêm sữa vào sẽ tạo nên một mùi thơm nhẹ của sữa rất hấp dẫn, giúp kích thích cảm giác thèm ăn ở trẻ, giúp bé ăn ngon miệng hơn. Tuy nhiên cách kết hợp này chỉ phù hợp với trẻ từ 6 tháng tuổi trở nên, nếu trẻ ở độ tuổi nhỏ hơn, hệ tiêu hóa của bé còn quá yếu để hấp thu.

Có nên nấu sữa công thức với bột không? Cách nấu bột gạo với sữa công thức cho bé ăn dặm
Sữa công thức và bột gạo bổ sung thêm nhiều dinh dưỡng hơn cho bé

2. Cách nấu sữa công thức với bột gạo an toàn và hiệu quả

Sữa công thức kết hợp cùng bột gạo thật sự đem lại nhiều lợi ích hấp dẫn nhưng có lẽ nhiều mẹ còn có những băn khoăn về việc phải nấu như nào mới đúng. Thật ra cách nấu sữa công thức với bột gạo vô cùng đơn giản. 

Trước hết các mẹ hãy chuẩn bị nguyên liệu bao gồm:

  • 10g bột gạo
  • 20g sữa bột công thức
  • 200ml nước nguội
Có nên nấu sữa công thức với bột không? Cách nấu bột gạo với sữa công thức cho bé ăn dặm
Sữa bột là nguyên liệu cần phải có

Cách thực hiện gồm ba bước đơn giản như sau:

  • Bước 1: Mẹ cho khoảng 200ml nước lọc vào nồi nấu bột. Tiếp tục đong 10g bột gạo, cho vào nồi nấu bột. Dùng đũa khuấy đều lên để bột gạo tan hết.               

Lưu ý: Mẹ không được dùng nước ấm để nấu bột gạo vì nước ấm dễ làm bột bị vón cục.

  • Bước 2: Đặt nồi lên bếp, bật lửa thật to, dùng thìa khuấy đều tay để bột không bị vón cục và khi nào bột sôi bồng lên thì hạ nhỏ lửa, đun liu riu trong vòng 3 – 5 phút là bột chín.
  • Bước 3: Đổ bột ra bát, để bột nguội xuống còn khoảng 40 – 50 độ C thì cho sữa bột công thức vào. Dùng thìa trộn đều bột và sữa lên để tạo thành hỗn hợp nhuyễn mịn.

Và dưới đây là một số lưu ý đối với việc nấu sữa công thức cùng bột gạo:

  • Mẹ hãy cho bé uống nhiều nước để tránh tình trạng táo bón khi cho bé ăn bột nấu cùng sữa công thức.
  • Phải đợi bột nguội bớt thì mới được cho sữa công thức vào để tránh làm mất các chất dinh dưỡng có trong sữa. Riêng đối với các dòng sữa Nhật, nhiệt độ pha sữa thích hợp là 70 độ C nên mẹ chỉ cần để bột nguội xuống còn khoảng 70 độ C là có thể trộn với bột được ngay.
  • Các mẹ không được nêm thêm mắm, muối vào khẩu phần ăn của trẻ vì lúc này thận của bé đang còn rất yếu.
  • Hãy lựa chọn những loại sữa công thức có thành phần an toàn, lành tính, không gây ra hiện tượng rối loạn tiêu hóa. Đồng thời cũng phải chọn sữa phù hợp với độ tuổi, nhu cầu và thể trạng của bé.
  • Cho bé ăn bột nấu với sữa công thức trước 7 giờ tối để bé hấp thụ các dưỡng chất một cách tốt nhất, không gây nên hiện tượng quá tải cho hệ tiêu hóa.
  • Chỉ cho bé ăn bột nấu với sữa công thức một vài lần trong tuần, không được lạm dụng quá nhiều vì chúng dễ khiến trẻ chán ăn, nhàm chán và biếng ăn.
Có nên nấu sữa công thức với bột không? Cách nấu bột gạo với sữa công thức cho bé ăn dặm
Các bước nấu sữa công thức vs bột gạo không quá khó

Bên trên là cách nấu sữa công thức với bột gạo cùng một vài lưu ý cần thiết. Websosanh.vn hy vọng chúng mình có thể giúp các mẹ có thêm một công thức đơn giản nhưng lại có hiệu quả dinh dưỡng cao giúp các bé yêu phát triển khỏe mạnh.

Tin tức về Sữa công thức

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!