Cách pha sữa công thức vào bột ăn dặm và những lưu ý cần biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Pha sữa công thức vào bột ăn dặm là bước chuyển biến mà những mẹ bỉm thường làm để cho bé tập quen với việc ăn dặm. Nhưng để có cách pha sữa vào bột tốt nhất thì luôn là một vấn đề nan giải. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu cách pha sữa công thức vào bột.

1. Những điều cần biết trước khi quyết định pha sữa công thức bột ăn dặm cho bé

Đầu tiên bạn nên cần có ý kiến của bác sĩ trước khi cho bé bắt đầu chuyển sang ăn dặm. Vì một số bé có hệ tiêu hóa còn non nớt, chưa phát triển hoàn chỉnh mà bạn cho bé ăn dặm sẽ khiến ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của trẻ.

Nếu như trẻ nhà bạn 6 tháng trở lên thì ở giai đoạn này, các chuyên gia đánh giá trẻ đã sẵn sàng xử lý bột và bạn có thể trộn sữa công thức và bột để cho bé tập làm quen dần và hệ tiêu hóa của trẻ từ từ tiếp thu và hấp thu các chất dinh dưỡng một cách tốt nhất.

Ngoài việc đã đúng độ tuổi, trẻ cũng cần phải đạt được các mốc phát triển nhất định trước khi bạn cho trẻ làm quen với bột ăn dặm. Trẻ phải ngồi tựa lưng được vào ghế ăn dặm hoặc ghế, điều khiển thành thạo được đầu và cổ, có thể lật mình và biết cầm đồ chơi để chơi, biết nhoài người về phía trước hay biết khóc đòi ăn. Tuy nhiên nếu con của bạn đã được 6 tháng tuổi nhưng vẫn chưa có những hoạt động được nêu trên thì bạn có thể từ từ hãng cho trẻ làm quen với bột ăn dặm mà cần đi khám bác sĩ để có tư vấn cụ thể cho trường hợp này.

Cách pha sữa công thức vào bột ăn dặm
Pha sữa bột công thức vào bột ăn dặm giúp bổ sung thêm chất dinh dưỡng

2. Cách pha sữa công thức vào bột ăn dặm

Để pha sữa công thức vào bột ăn dặm cho bé bạn có thể tham khảo 1 số cách hướng dẫn chi tiết sau:

2.1 Cách pha sữa công thức và bột ăn dặm vào bình sữa

Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên gia trước khi tiến hành pha sữa công thức vào bột. Bởi vì cách này thường được dùng cho trẻ bị trào ngược thực quản và nếu như bạn cho trẻ ăn bột bằng bình sữa thì sẽ gây khó khăn cho trẻ tập ăn thìa về sau này. Ngoài ra có thể gây thừa cân cho trẻ nếu như bạn cho trẻ sử dụng quá nhiều.

Cách pha như sau:

– Bạn cho 1 thìa cà phê bột và 6 thìa cà phê sữa công thức, sau cho từ từ nước ấm khoảng 60-70 độ và trộn đều tay cho đến khi hỗn hợp sánh mịn vào cho trẻ sử dụng.

– Bạn nên cắt đầu núm vú to ra một chút vì hỗn hợp này sẽ đặc hơn sữa. Nếu không tự cắt được bạn có thể dùng núm ty Y cut chuyên dụng cho ăn dặm hoặc loại bình sữa cho bé có sẵn thìa ở đầu bình để cho bé dễ ăn hơn.

Cách pha sữa công thức vào bột ăn dặm
Pha sữa bột công thức và bột ăn dặm vào bình sữa cho trẻ

2.2 Cách pha sữa công thức vào bột ăn dặm ra tô

– Để pha sữa công thức vào bột ăn dặm, trước hết bạn cần đọc hướng dẫn trên bao bì của gói bột để biết được liều lượng dùng cho từng giai đoạn của trẻ. Thông thường sẽ pha 15ml bột cho 60ml sữa công thức. Tiếp đến, bạn dùng muỗng để khuấy đều hỗn hợp sữa cho đến khi sữa và bột hòa tan vào nhau và có độ sánh giống như soup. 

– Khi cho trẻ sử dụng bạn nên pha loãng hơn và sau đó có thể tăng dần lượng bột lên. Ví dụ như lần đầu bạn chỉ nên sử dụng 5ml bột vào cuối cữ bú sữa bình để bẻ tập làm quen và thích nghi dần. Sau đó bạn tăng lượng bột dần dần lên giống như công thức ở phía trên và cho trẻ sử dụng để tăng khả năng trao đổi chất, hấp thu đầy đủ các chất dinh dưỡng một cách tốt nhất.

Cách pha sữa công thức vào bột ăn dặm
Pha sữa công thức vào bột ăn dặm ra tô

3. Một số lưu ý khi pha sữa công thức vào bột

– Khi bắt đầu cho trẻ tập làm quen với một bạn nên lựa chọn loại bột ăn dặm không chứa chất bảo quản, phụ gia vì các chất này có gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của trẻ.

– Mặc dù trẻ mới tập làm quen với một, bạn cũng nên cho trẻ thử những món ăn khác và lưu ý nghiền nhỏ chúng như bột để giúp bé hấp thu tốt hơn.

– Chú ý tránh cho trẻ sử dụng muối và đường sớm vì muối và đường không hề tốt cho sức khỏe của trẻ khi còn quá nhỏ.

Trên đây, Websosanh.vn đã hướng dẫn bạn cách pha sữa công thức vào bột và những lưu ý khi cho trẻ tập làm quen với bột. Mong rằng bạn có thể bổ sung những dưỡng chất tốt bên cạnh sữa để trẻ có thể phát triển tốt hơn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sữa công thức

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường ngoài khả năng cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết như các loại sữa Ensure thông thường, thì còn không chứa đường giúp ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường. Vì vậy, sản phẩm này rất được tin dùng cho người già, người bệnh sức đề kháng yếu.
Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!