Có nên pha chung hai loại sữa công thức với nhau?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều mẹ muốn con tăng cân, tăng chiều cao song song nên nghĩ ra ý tưởng trộn 2 loại sữa: một loại sữa tăng cân, một loại sữa tăng chiều cao lại với nhau. Một số mẹ lại nghĩ rằng, sữa tăng cân có thể gây nóng nên pha với sữa mát để giúp con không bị táo bón.

Vì nhiều lý do mà các mẹ muốn kết hợp cùng lúc hai loại sữa với nhau để giúp con phát triển như ý muốn. Ví dụ, mẹ vừa muốn con tăng cân, vừa muốn con tăng chiều cao nên chọn một loại sữa tăng cân, một loại sữa tăng chiều cao trộn lại với nhau rồi pha cho con uống. Hoặc có mẹ lại nghĩ rằng, việc dùng kết hợp một loại sữa mát sẽ giúp bé không bị táo bón khi dùng sữa tăng cân. Mặc dù vậy, đây có thể xem là điều rất nguy hiểm và không hề tốt cho cơ thể của con.

Như các mẹ đã biết, sữa bột thường được làm từ sữa bò, mà sữa bò sinh ra là để cho bò con, chứ vốn tự nhiên không phải cho người. Vì vậy, các thành phần trong sữa bò, mặc dù đã được nghiên cứu, cân đo đong đếm để hợp với thể trạng con người nhưng cũng rất khó để hợp 100%. Giống như khi bạn pha đường vào nước vậy, tỷ lệ hợp lý thì nước đường vừa miệng, còn nếu nhiều nước hay nhiều đường hơn một chút thôi là đã có thể không được như chuẩn rồi.

Không nên pha chung hai loại sữa công thức cho con

Không nên pha chung hai loại sữa công thức cho con

Cơ thể mỗi bé một khác mà sữa công thức lại được làm hoàn toàn dựa trên một công thức sẵn với hàm lượng các chất cho thể trạng “chuẩn” được các nhà khoa học nghiên cứu. Chỉ điều đó thôi cũng đủ thấy việc tìm một loại sữa hợp với con cũng khó nhường nào rồi.

Các loại sữa bột khác nhau mặc dù không hẳn là khác nhau hoàn toàn nhưng mẹ nên nhớ bởi nó là sữa công thức nên sự kết hợp giữa các chất đã được tính toán kỹ rồi, bất kỳ một sự pha trộn nào cũng có thể dẫn đến sự thiếu hoặc thừa. Ngoài ra thì mỗi loại sữa công thức lại có thành phần, hàm lượng dinh dưỡng khác nhau nên khi pha chung sẽ xảy ra sự tương tác, phản ứng giữa các dưỡng chất hoặc dư thừa dưỡng chất sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe, khả năng hấp thu của trẻ.

Mẹ cần nhớ tuyệt đối không pha chung 2 loại sữa công thức vào 1 bình, cũng không nên sử dụng song song 2 loại sữa bột vì nó có thể gây ra tình trạng rối loạn tiêu hóa ở bé.Việc đổi sữa cho con cũng cần phải từ từ, không nên thực hiện một cách đột ngột, sẽ không tốt cho sức khỏe của bé.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Sữa công thức

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường ngoài khả năng cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết như các loại sữa Ensure thông thường, thì còn không chứa đường giúp ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường. Vì vậy, sản phẩm này rất được tin dùng cho người già, người bệnh sức đề kháng yếu.
Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!