Có nên sấy quần áo bằng máy điều hòa không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vào những ngày nồm ẩm độ ẩm trong không khí cao khiến quần áo không thể khô nhiều người không có máy/tủ sấy thắc mắc không biết có nên sử dụng máy điều hòa để sấy khô quần áo hay không? 

Bạn có thể sấy quần áo bằng điều hòa nhưng cần tìm hiểu cách sấy sao cho hiệu quả và an toàn. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này ngay sau đây nhé!

Có nên sấy quần áo bằng máy điều hòa không?

Các chuyên gia điện lạnh cho biết, trong những ngày mưa kéo dài hoặc nồm ẩm, bạn có thể sử dụng máy lạnh để hong khô quần áo. Bởi vì nguyên tắc hoạt động của máy điều hòa là giúp không khí lưu thông, tạo không khí thoáng mát nên không chỉ giúp làm khô quần áo mà còn tránh tình trạng gây mùi hôi hay nấm mốc hiệu quả.

Khi sử dụng điều hòa để sấy khô quần áo bạn có thể hong khô được số lượng quần áo khá lớn cùng một lúc. Tuy nhiên, cách sấy khô bằng quần áo cũng tồn tại một số nhược điểm như: diện tích phơi quần áo tốn; tốn điện năng nếu căn phòng lớn; thời gian sấy khô kéo dài từ 2-3 tiếng nên mất khá nhiều thời gian và tiêu tốn điện năng.

Chính vì vậy, nếu trong gia đình có các thiết bị sấy khô quần áo chuyên dụng như tủ hoặc máy sấy thì bạn nên sử dụng để làm khô quần áo nhanh chóng và tiết kiệm điện hơn so với việc sử dụng điều hòa.

Có thể sử dụng máy điều hòa để sấy khô quần áo.

Cách sấy quần áo bằng điều hòa đúng cách, hiệu quả

Để sấy khô quần áo bằng điều hòa đúng cách và hiệu quả, bạn cần thực hiện theo các bước dưới đây:

+ Bước 1: Chọn căn phòng có diện tích nhỏ nhất để vừa tiết kiệm điện vừa cho hiệu quả sấy khô quần áo tốt nhất.

+ Bước 2: Dùng giàn phơi hoặc  dây treo để treo quần áo lên sau đó đặt ở vị trí luồng gió điều hòa thổi ra tốt nhất.

+ Bước 3: Đóng kín cửa và bật máy điều hòa ở mức nhiệt thấp hơn nhiệt độ ngoài trời từ 2 – 5 độ C sau đó chọn chế độ gió ở mức lớn nhất. Nếu máy điều hòa bạn đang sở hữu có chế độ hút ẩm thì hãy khởi động tính năng này, quần áo sẽ được hong khô rất nhanh chóng.

+ Bước 5: Sau khi bật máy điều hòa khoảng 1 – 2 tiếng, nếu là dòng máy 2 chiều bạn nên chuyển sang chế độ sưởi để giúp quần áo khô hẳn.

Nên treo quần áo nên giàn phơi để mau khô hơn.

Những lưu ý khi sấy quần áo bằng điều hòa

Như vậy bạn hoàn toàn có thể sử dụng máy điều hòa để sấy khô quần áo. Tuy nhiên khi sấy khô quần áo bằng máy điều hòa, bạn cần chú ý thêm một số vấn đề sau:

+ Vắt khô quần áo bằng máy giặt, treo thẳng quần áo để hơi ẩm nhanh chóng được điều hòa hút ra ngoài.

+ Không đặt cả đống quần áo lẫn lộn lên giường, ghế hoặc bàn vì sẽ lâu khô và có mùi khó chịu.

+ Thời gian trung bình để máy lạnh sấy khô quần áo là từ 1-2 tiếng, nhưng nếu có thể bạn hãy để càng lâu càng tốt để quần áo khô hẳn và có mùi thơm.

+ Sử dụng thêm quạt gió hướng thẳng vào phía quần áo sẽ giúp mau khô hơn đồng thời tiết kiệm điện năng hơn.

+ Nên cài đặt mức nhiệt độ của điều hòa trung bình từ 24 đến 25 độ C là tốt nhất. Không nên đặt ở mức nhiệt thấp nhất vì rất tốn kém điện năng.

Nên cài đặt mức nhiệt độ của điều hòa trung bình từ 24 đến 25 độ C là tốt nhất.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi cho thắc mắc có nên sấy quần áo bằng máy điều hòa không? Đáp án cho câu hỏi này là Có nhưng bạn cần sấy khô quần áo bằng điều hòa đúng cách để đảm bảo hiệu quả và an toàn. Nếu trong gia đình bạn không có máy hay tủ sấy khô quần áo thì sử dụng điều hòa  để sấy khô quần áo cũng là giải pháp khá hữu hiệu trong những ngày mưa nồm ẩm ướt.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!