Có nên sử dụng bình nước nóng siêu tốc để luộc trứng không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bình siêu tốc có mặt tại các gia đình hiện nay vì có khả năng đun sôi nước nhanh chóng nên không mất nhiều thời gian chờ đợi nước sôi. Vì tính tiện lợi này mà rất nhiều người sử dụng đặt câu hỏi có nên sử dụng bình nước nóng siêu tốc để luộc trứng hay không?

Trứng là thực phẩm quen thuộc và được sử dụng nhiều trong bữa ăn của các gia đình. Trong đó, món trứng luộc vừa tốt cho sức khỏe lại có cách chế biến đơn giản  nên được rất nhiều lựa chọn khi muốn tiết kiệm thời gian nấu nướng. Nhưng luộc trứng như thế nào cho ngon và đảm bảo dinh dưỡng thì không phải ai cũng biết. Thậm chí một số người quá bận rộn không có nhiều thời gian chờ đợi đã sử bình nước nóng siêu tốc để luộc trứng. Vậy điều này có nên hay không? Mời bạn cũng tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để biết câu trả lời nhé.

Công dụng của bình nước nóng siêu tốc

Công dụng chính của bình nước nóng siêu tốc thông thường là đun sôi nước nhanh chóng để phục vụ nhu cầu pha sữa, trà, cà phê hay úp mì của người sử dụng.

Ngoài ra, hiện nay trên thị trường còn xuất hiện một số dòng bình siêu tốc đa năng, ngoài tác dụng để đun sôi nước thì còn có thể luộc trứng, pha trà, thậm chí là luộc rau, hấp thức ăn… Loại bình nước nóng siêu tốc này thường được trang bị nhiều chế độ nhiệt để phù hợp với các nhu cầu sử dụng khác nhau của người sử dụng.

Công dụng chính của bình nước nóng siêu tốc thông thường là đun sôi nước

Có nên sử dụng bình nước nóng siêu tốc để luộc trứng không?

Có nên sử dụng bình nước nóng siêu tốc để luộc trứng không? Có hai đáp án cho câu hỏi này. Cụ thể như sau: Nếu bạn sở hữu một chiếc bình nước nóng siêu tốc đa năng có chức năng luộc trứng thì bạn hoàn toàn có thể luộc trứng.

Nhưng nếu bạn chỉ sở hữu một chiếc bình nước nóng siêu tốc thông thường thì bạn không nên cho trứng vào luộc với mong muốn nước nhanh sôi và trứng nhanh chín. Khả năng đun sôi nước nhanh chóng của bình nước siêu tốc thực sự phát huy tác dụng khi bạn cần đun sôi nước nhanh chóng. Nhưng khi tính năng này được áp dụng để luộc trứng lại không thực sự tốt và mang lại hiệu quả như mong muốn vì:

+ Các chất dinh dưỡng trong quả trứng sẽ bị biến đổi nhanh, nhưng thật khó để bạn có thể quan sát bằng mắt thường.

+ Trứng có thể bị quá chín (lòng đỏ có màu xám xanh) hoặc ở dạng lòng đào, không đạt tráng thái chín tới như bạn mong muốn.

+ Vỏ trứng xuất hiện vết nứt, xuất hiện váng bọt khi luộc trứng do lòng trắng trứng chảy ra ngoài khi nước sôi. Nguyên nhân là do nhiệt độ thay đổi đột ngột hoặc sử dụng mức nhiệt độ quá cao khi mới cho trứng vào luộc.

Không chỉ khiến món trứng luộc không ngon và mất dinh dưỡng, sử dụng bình nước nóng siêu tốc luộc trứng còn khiến đáy và thành ấm dễ bị đóng cặn và bình sẽ mau chóng hư hỏng hơn.

Do đó, việc sử dụng bình siêu tốc thông thường để luộc trứng là điều nhà sản xuất khuyến cáo không nên. Và nếu muốn luộc trứng bằng bình siêu tốc thì tốt nhất bạn nên chọn mua sản phẩm bình nước siêu tốc đa năng có chức năng luộc trứng.

Luộc trứng bằng bình nước nóng siêu tốc thông thường có thể khiến trứng bị dập vỡ.

Hướng dẫn luộc trứng đúng cách, đảm bảo dinh dưỡng

Luộc trứng chín rất đơn giản nhưng luộc làm sao để đảm bảo dinh dưỡng thì không phải ai cũng biết cách. Hướng dẫn luộc trứng đúng cách, đảm bảo dinh dưỡng dưới đây của chúng tôi hy vọng sẽ hữu ích cho bạn:

+ Nguyên tắc đầu tiên khi luộc trứng là luộc với nước lã ở nhiệt độ phòng.

+ Đổ nước ngập hoàn toàn trứng.

+ Nước đun sôi từ từ để trứng có thể chín từ ngoài vào trong.

+ Trứng vừa chín tới/xuất hiện lòng đào: Luộc 4 – 6 phút.

+ Trứng chín vừa/lòng đỏ có màu đỏ hoặc vàng hơi dính: Luộc 7 – 11 phút.

+ Trứng chín/ lòng trắng và đỏ được phân định rõ ràng: Luộc 12 – 13 phút.

+ Trứng chín kỹ/lòng đỏ chuyển sang màu xanh xám: Luộc trên 14 phút.

Luộc trứng ở các mức nhiệt độ và thời gian khác nhau sẽ có kết quả khác nhau.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi cho câu hỏi có nên sử dụng bình nước nóng siêu tốc để luộc trứng không? Hy vọng sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình sử dụng bình siêu tốc!

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!