Có nên sử dụng tã vải truyền thống cho bé?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tã vải truyền thống là những tấm khăn hình chữ nhật hay còn được gọi là khăn xô. Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại đã dần khiến những chiếc tã vải bị lãng quên.

Tã vải truyền thống là những tấm khăn xô đã từng được rất nhiều người sử dụng khi còn nhỏ, tuy nhiên, nhờ sự phát triển công nghệ mà hiện nay nó đã được thay thế bằng các sản phẩm tã giấy (gồm tã dán và tã quần). Tuy nhiên, tại sao người ta lại không còn mặn mà với tã vải truyền thống?

Ưu điểm của tã vải truyền thống?

Tã vải truyền thống không phải là không có ưu điểm, ngược lại nó còn có rất nhiều thứ mà tã giấy hiện đại không thể làm được.

– Giá thành cực rẻ: Một trong những ưu điểm lớn nhất của tã vải truyền thống đó chính là giá cực rẻ, chỉ cần vài chục nghìn là bạn đã có thể có một chiếc tã có thể sử dụng nhiều lần.

– Khả năng tái sử dụng cao: Mỗi một em bé sẽ cần khoảng mấy chục chiếc tã vải, tuy nhiên, nó có thể được giặt sạch rồi sử dụng lại, thậm chí còn dùng cho những đời sau. Nếu hỏi các ông bố bà mẹ trước đây thì rõ ràng họ còn sử dụng lại cho con mình, chuyển sang cho cháu mình mà tã vẫn mới và sử dụng được tốt.

– Sử dụng dễ dàng: Mẹ chỉ cần học cách quấn tã cho con là có thể sử dụng tã vải một cách ngon lành rồi!

– Chất liệu an toàn: Nếu tã giấy cần đến những công nghệ về tấm lót và rất nhiều thứ khác thì tã vải lại được làm từ cotton nên cực kỳ an toàn cho bé.

– Giảm nguy cơ hăm tã: Vì chất liệu mềm mại nên nguy cơ hăm tã của bé là không có. Chỉ cần mẹ cứ mỗi tiếng lại thay tã cho bé là được.

Nhược điểm của tã vải truyền thống

Mặc dù có nhiều ưu điểm nhưng tã vải truyền thống cũng có những nhược điểm không thể chối cãi.

– Không tiện lợi: So với tã giấy thì tã vải truyền thống không thể tiện lợi bằng. Sau khi dùng xong mẹ sẽ phải giặt tã, mà chỉ có thể giặt tay vì giặt máy tã sẽ nhanh hỏng lại bẩn nên làm bẩn lây sang những bộ quần áo khác.

– Phải thay tã thường xuyên: Với tã vải truyền thống mẹ sẽ phải thay tã liên tục cho bé, mỗi tiếng lại phải thay một lần, tức là gần như sau mỗi lần đi vệ sinh. Chính vì vậy, nếu không chú ý thì bé sẽ bị hăm tã.

Ngoài ra những ngày nắng thì không sao nhưng những ngày mưa mẹ sẽ khá khó khăn vì giặt tã mãi mà không khô.

Nhìn chung vấn đề vẫn là ở việc tã vải không hề tiện dụng chút nào, nhất là trong cuộc sống hiện đại ngày nay, mẹ có rất nhiều việc để làm. Thay vì phải thay tã cho con 11-12 lần mỗi ngày, mẹ có thể chỉ cần làm công việc đó 5-6 lần. Không những thế, nếu dùng tã giấy có thể vứt đi được thì tã vải truyền thống lại cần giặt tay.

Vậy đâu là giải pháp?

Nếu vẫn muốn kết hợp sự tiện lợi của tã giấy và sự tiết kiệm, sạch sẽ, an toàn của tã vải thì tã vải hiện đại sẽ là giải pháp. Đặc điểm của tã vải hiện đại là được thiết kế giống như một chiếc quần, có khả năng thấm hút tốt, có thể tái sử dụng, việc giặt giũ cũng rất đơn giản, có thể cho vào máy giặt, phơi cũng nhanh khô, đặc biệt là vô cùng tiết kiệm.

Nhìn chung, việc sử dụng loại tã nào cho con phụ thuộc nhiều vào quyết định của bố mẹ vì có so sánh như thế nào thì mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm riêng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!