Có nên tráng bát đĩa trước khi cho vào máy rửa bát Bosch hay không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bát đĩa có cần tráng qua trước khi cho vào máy rửa bát Bosch không? Mẹo sử dụng máy rửa bát như thế nào để đạt hiệu quả rửa bát tốt nhất? Tất cả sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Máy rửa bát Bosch được xem là một trong những cái tên được nhắc đến đầu tiên khi bạn hoặc ai đó có ý định sử dụng dòng sản phẩm này. Dòng máy rửa bát của thương hiệu Bosch là một trong những sản phẩm tuyệt vời, có đầy đủ các tính năng hiện đại. Vậy khi sử dụng máy rửa bát này có cần tráng qua bát đĩa hay không? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu ngay sau đây.

Không cần tráng bát đĩa khi cho vào máy rửa bát Bosch

Sở dĩ bạn không cần tráng bát đĩa trước khi cho vào máy rửa chén Bosch là vì những lý do sau:

Máy rửa bát Bosch
Bạn không cần tráng bát đĩa trước khi cho vào máy rửa bát Bosch
  • Nếu bạn tráng bát đĩa sạch trước khi cho vào máy, chất tẩy rửa sẽ không có môi trường để hoạt động, chúng không bám vào bề mặt đồ dùng để tiến hành vệ sinh. Môi trường hoạt động ở đây là nơi để các phân tử enzym của chất tẩy rửa bám vào, tức là thức ăn thừa, dầu mỡ… còn bám trên bát đĩa.
  • Việc tráng trước bát đĩa không chỉ làm lãng phí thời gian của bạn, lãng phí lượng nước không mà còn làm giảm hiệu quả của máy khi sử dụng.
  • Nếu bạn lo lắng về thức ăn thừa trên bát đĩa, làm tắc nghẽn đường thoát nước điều duy nhất bạn cần làm là loại bỏ thức ăn thừa. Máy rửa chén Bosch sẽ giúp bạn thực hiện công việc còn lại với hiệu quả tốt nhất.

Bật mí 5 mẹo sử dụng máy rửa bát đúng cách

Máy rửa bát Bosch là dòng máy rửa hiện đại rất được ưa chuộng, những mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn tận dụng tối đa hiệu suất của nó và bảo quản máy một cách tốt nhất có thể.

1. Loại bỏ thức ăn thừa trên bát đĩa

Ngay cả khi rửa bát bằng tay, bước đầu tiên mà mọi người thường làm là đổ hết thức ăn thừa trên bát. Về lý thuyết nếu bạn bỏ qua bước này khi sử dụng máy rửa bát thì máy vẫn hoạt động hiệu quả. Tuy nhiên, lượng thức ăn thừa như khăn giấy, xương có thể làm tắc bộ lọc của máy rửa bát.

Máy rửa bát Bosch
Loại bỏ hết tất cả thức ăn thừa khi cho vào máy

2. Đặt bát đĩa đúng vị trí

Khoang rửa của máy rửa bát được thiết kế thông minh với các phần cấu tạo khác nhau phù hợp với mọi hình dạng bát đĩa. Tất cả những gì bạn cần làm là đặt thiết bị vào đúng vị trí theo hướng dẫn.

Đầu tiên, nó sẽ giúp bát đĩa của bạn cố định và chắc chắn trong quá trình rửa. Trong khi nếu bạn đặt chúng không đúng chỗ, những thứ này rất dễ bị tuột ra khỏi vị trí và bị vỡ.

Ngoài ra, bạn cần đảm bảo rằng vòi phun nước của máy rửa bát có thể xoay tự do khi rửa. Nhưng nếu bạn sắp xếp lộn xộn, chồng chéo lên nhau, rất có thể sẽ bị vướng vòi nước và cản trở việc rửa bát đĩa.

3. Đặt các vật dụng có kích thước lớn ở dưới cùng

Đây không phải là điều quan trọng nhưng lại là một mẹo khá hữu ích cho người dùng. Về cơ bản, bạn nên xếp bát đĩa theo hình kim tự tháp trong các giỏ của máy rửa bát Bosch. Đặt các loại xoong, chảo lớn vào giỏ dưới cùng vì ngay vị trí đó sẽ rửa được nhiều hơn so với giỏ trên cùng.

4. Sử dụng đúng lượng chất tẩy rửa

Bạn có thể sử dụng viên rửa bát, chất tẩy rửa dành cho máy rửa bát. Đối với chất tẩy rửa dạng lỏng hoặc bột, hãy kiểm tra hướng dẫn liều lượng để tránh sử dụng quá nhiều hoặc quá ít. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng dung dịch chuyên dụng để đánh bóng và làm khô bát đĩa, giúp nhanh khô, diệt khuẩn và tạo mùi thơm dễ chịu.

Máy rửa bát Bosch
Sử dụng đúng loại chất tẩy rửa cho máy rửa bát

5. Lựa chọn chương trình rửa phù hợp

Cũng giống như máy giặt, máy rửa chén Bosch có một số tùy chọn phù hợp với nhu cầu của mỗi lần rửa. Tùy thuộc vào mức độ bẩn của bát đĩa, bạn có thể cài đặt chương trình phù hợp  để có thời gian chạy ngắn, bát đĩa khô tốt hơn.

Kết luận

Trên đây là một số lưu ý quan trọng khi sử dụng máy rửa bát Bosch. Chỉ cần làm theo những điều đơn giản sau đây sẽ giúp việc sử dụng máy rửa bát của bạn trở nên tiện lợi hơn, đồng thời giúp kéo dài tuổi thọ của máy.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Máy rửa bát Bosch SMV88UX36E là một trong những sản phẩm cao cấp và hiện đại thuộc phân khúc máy rửa bát của Bosch. Ngoài các tính năng công nghệ, sản phẩm này cũng có những chương trình rửa mang đến hiệu suất làm sạch cao và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.
Giới thiệu 3 máy rửa bát Texgio cao cấp, hiện đại và sang trọng

Giới thiệu 3 máy rửa bát Texgio cao cấp, hiện đại và sang trọng

Với công nghệ hiện đại, Texgio đã cho ra đời các dòng sản phẩm máy rửa bát vượt trội, từ đó thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Trong bài viết này, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 3 máy rửa bát Texgio tốt hiện nay giúp tiết kiệm thời gian làm việc nhà trong gia đình bạn.
Top 3 máy rửa bát mini tuyệt vời dành cho không gian bếp của bạn

Top 3 máy rửa bát mini tuyệt vời dành cho không gian bếp của bạn

Trong thế giới hiện đại ngày nay, máy rửa bát đã là một bộ phận không thể thiếu trong mỗi gia đình. Máy rửa bát mini là một giải pháp thông minh giúp giảm bớt công việc hàng ngày và tăng cường tiện ích cho cuộc sống gia đình. Dưới đây là top 3 máy rửa bát mini mà bạn nên sắm cho gia đình.
Tham khảo ngay 4 robot hút bụi Ecovacs giá dưới 10 triệu đồng

Tham khảo ngay 4 robot hút bụi Ecovacs giá dưới 10 triệu đồng

Thương hiệu robot hút bụi Ecovacs là một trong những thiết bị được rất nhiều người ưa chuộng gần đây. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu ngay top 4 robot hút bụi tự động Ecovacs giá dưới 10 triệu mà mọi người không thể bỏ qua dưới đây nhé!
Top 3 máy rửa bát Bosch Serie 8 nổi bật hiện nay 2024

Top 3 máy rửa bát Bosch Serie 8 nổi bật hiện nay 2024

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại máy rửa bát được ra đời. Vì vậy, khi bạn muốn mua một sản phẩm sẽ phải tìm hiểu rất kỹ lưỡng về công dụng cũng như tính năng của máy rửa bát đó. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 3 sản phẩm máy rửa bát Bosch Seri 8 nên mua hiện nay nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!