Có nên tự làm bánh ăn dặm cho trẻ 5 tháng tuổi?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thay vì mua các loại bánh ăn dặm cho trẻ 5 tháng tuổi, nhiều mẹ lại lựa chọn cách tự làm bánh cho bé. Vậy nên hay không nên tự làm bánh ăn dặm khi bé mới được 5 tháng tuổi?

Sở dĩ phải đặt ra câu hỏi trên là do hệ tiêu hóa của bé 5 tháng còn chưa hoàn thiện và vô cùng non nớt. Việc ăn dặm quá sớm có thể gây ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa và sức khỏe của bé nếu mẹ chọn sai thức ăn cũng như các loại bánh ăn dặm. Cùng webososanh.vn tìm hiểu về vấn đề tự làm bánh ăn dặm cho trẻ 5 tháng tuổi qua bài viết dưới đây.

Lợi ích của bánh ăn dặm đối với trẻ 5 tháng tuổi

– Bánh ăn dặm giúp trẻ tập phản xạ cắn, nhai, nuốt giúp cơ hàm và răng phát triển khỏe mạnh.

– Bánh ăn dặm có đủ các thành phần dinh dưỡng như chất béo, chất đạm, khoáng chất, vitamin, canxi… giúp trẻ phát triển toàn diện cả về trí tuệ lẫn thể chất.

– Hương vị bánh ăn dặm đa dạng và hấp dẫn có tác dụng kích thích vị giác, giúp bé ăn ngon miệng, tránh tình trạng biếng ăn.

– Việc ăn ngon miệng sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động và tiêu hóa thức ăn tốt hơn.

– Rèn luyện tính chủ động, tạo cảm giác thích thú và hào hứng trong mỗi bữa ăn.

Bánh ăn dặm giúp trẻ tập phản xạ cắn, nhai, nuốt
Bánh ăn dặm giúp trẻ tập phản xạ cắn, nhai, nuốt

Có nên tự làm bánh ăn dặm cho trẻ 5 tháng tuổi không?

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, bên cạnh việc chọn mua các loại bánh ăn dặm bán sẵn của các thương hiệu uy tín như Hipp, Pigeon, Gerber, Heinz… thì các mẹ hoàn toàn có thể tự làm bánh ăn dặm cho con. Tuy nhiên, việc lựa chọn nguyên liệu để làm bánh cần phải thật kỹ càng và chú trọng đảm bảo an toàn vệ sinh để không làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bé.

Tốt nhất, trước khi tự làm bánh ăn dặm cho trẻ 5 tháng tuổi, các mẹ nên hỏi ý kiến bác sĩ nhi khoa để lựa chọn được nguyên liệu cũng như loại bánh phù hợp nhất với bé yêu. Tránh tình trạng bánh ăn dặm không phù hợp với độ tuổi có thể khiến bé bị nôn, đầy bụng, khó tiêu và tiêu chảy.

Các mẹ có thể tự làm bánh ăn dặm cho con
Các mẹ có thể tự làm bánh ăn dặm cho con

Hướng dẫn cách làm bánh ăn dặm cho bé 5 tháng tại nhà

Dưới đây là một số món bánh ăn dặm cho bé 5 tháng tuổi được các bác sĩ khuyên dùng, các mẹ có thể tham khảo và làm cho bé yêu của mình:

– Bánh yến mạch phô mai: Ngâm yến mạch với nước ấm cho tới khi mềm và bớt mùi hôi. Phô mai thái nhỏ rồi trộn đều với yến mạch cùng lòng đỏ trứng gà để thu được hỗn hợp đặc mịn. Cho bánh vào nồi hấp trong khoảng 25 phút là bánh chín. Sau khi bánh nguội, mẹ có thể dùng dao cắt bánh thành từng miếng nhỏ cho bé ăn.

– Bánh bí đỏ: Rây mịn 5 thìa bột mì; bí ngô hấp chín rồi nghiền nhuyễn; lòng đỏ trứng gà đánh tan. Cho cả 3 nguyên liệu vào bát to rồi khuấy đều cho đến khi thu được hỗn hợp mềm mịn. Cho dầu oliu vào chảo đun nóng rồi múc từng thìa bột vào rán. Khi thấy bánh chín vàng 2 mặt là được.

– Bánh đậu xanh nướng: Để làm bánh ăn dặm cho bé 5 tháng đậu xanh nướng, các mẹ cần chuẩn bị 3 thìa đậu xanh, 1 thìa bột mì, 1 thìa bơ lạt, 100ml sữa bột và 1 lòng đỏ trứng gà. Sau đó thực hiện theo hướng dẫn sau: Đậu xanh cho vào hấp chín rồi đem xay nhuyễn với sữa bột. Đổ bột mì, lòng đỏ trứng gà và bột đậu xanh vào khuấy đều. Tiếp tục cho bơ vào đảo đều cho đến khi tan hết. Cho hỗn hợp vào lò nướng và nướng trong 20 phút ở nhiệt độ 175 độ C là bánh chín.

– Bánh chuối hấp với nước cốt dừa: Đổ nước dừa ra bát, cạo phần cùi dừa rồi cho vào xay nhuyễn cùng nước dừa sau đó chắt lấy nước cốt. Tiếp đó hòa 2 thìa bột ngô với nước cốt dừa vừa thu được. Chuối chín bỏ vỏ nghiền nhuyễn rồi trộn đều với hỗn hợp bột ngô nước cốt dừa. Cho bánh vào nồi hấp khoảng 30 phút, chọc tăm vào thấy bánh không dính là đã chín.

Bánh chuối hấp với nước cốt dừa
Bánh chuối hấp với nước cốt dừa

Khi làm bánh ăn dặm cho bé 5 tháng tuổi, các mẹ cần lưu ý không cho thêm đường, thêm muối hoặc ăn các thực phẩm tanh như cá, tôm. Đồng thời, cần phải làm bánh có độ mềm mịn và dễ tan, dễ nuốt để tránh tình trạng bé bị hóc bánh. Nên cho bé ăn từ từ từng ít một để hệ tiêu hóa của bé làm quen dần với các loại thức ăn mới.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nên chọn bánh ăn dặm Wakodo hay bánh ăn dặm Pigeon cho bé?

Nên chọn bánh ăn dặm Wakodo hay bánh ăn dặm Pigeon cho bé?

Bánh ăn dặm Wakodo và bánh ăn dặm Pigeon đều là thương hiệu bánh ăn dặm nổi tiếng của Nhật. Cả hai đều được nhiều người chọn mua cho bé trong độ tuổi ăn dặm. Vậy trong hai thương hiệu này thì đâu là thương hiệu tốt nhất? Cùng tìm câu trả lời ở bài viết dưới đây nhé!

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!