Có nhất thiết phải thay thanh đốt bình nóng lạnh định kỳ không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bình nóng lạnh có thanh magie chất lượng sẽ giúp bình hoạt động hiệu quả trong thời gian dài, tuy nhiên quá trình hao mòn này vẫn sẽ xảy ra. Nếu bồn chứa và đầu đốt không được thay thế thường xuyên, chúng sẽ bị bám cặn và ăn mòn, dẫn đến hóa đơn tiền điện cao hơn và nguy hiểm về an toàn.

Bình nóng lạnh Ariston, Ferroli, Rossi, Panasonic,… hay bất kì máy nước nóng nào cũng đều có một bộ phận bên trong gọi là thanh magie. Ngoài việc lắp đặt, sử dụng thì việc bảo dưỡng bình tắm nóng lạnh sau một thời gian dài sử dụng cũng rất quan trọng. Một trong những công việc cần thiết khi bảo dưỡng bình nóng lạnh kiểm tra thanh magie chống ăn mòn của bình. Sở như vậy bộ phận quan trọng ảnh hưởng đến khả năng làm nóng, độ an toàn của nguồn nước, chất lượng nước khi sử dụng bình nóng lạnh.

1. Khái niệm thanh magie bình nóng lạnh

Thanh magie một trong những bộ phận quan trọng nhất của bình nóng lạnh tráng men. Từ cái tên ta thấy, chúng được làm bằng chất liệu magie. Magie đóng vai trò một tác nhân trong nhiều phản ứng hóa học, khiến các tạp chất cặn bẩn khác nhau trong nước bám vào thanh trong quá trình đun nóng. Nhờ bộ phận này máy nước nóng hoạt động hiệu quả hơn.

Đặc biệt, thanh magie giúp giảm sự ăn mòn hình thành rỉ sét các khu vực không tráng men bên trong bồn chứa, bao gồm các lỗ khí siêu nhỏ các mối hàn ống nước. Điều này làm giảm nguy hộp chứa bị thủng hoặc rỉ. Điều này thể loại trừ được các khả năng cháy bình nóng lạnh gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Sự tác động của thanh magie còn làm giảm cặn bẩn tích tụ trên đầu đốt, giúp quá trình đun nước đạt hiệu quả cao. Điều này làm nóng nước nhanh chóng đạt đến nhiệt độ mong muốn không tốn quá nhiều điện. vậy, thay thanh magie một trong những mẹo tiết kiệm điện hiệu quả khi sử dụng bình nóng lạnh. cũng giúp giữ cho nguồn nước luôn sạch trong lành bằng cách hấp thụ các chất bẩn, tạp chất trong nước bám vào thanh magie. Thực tế, sử dụng bình nóng lạnh không được thay thế vệ sinh thanh magie thường xuyên thể khiến người dùng mắc các bệnh ngoài da, đặc biệt bệnh phụ khoa nữ giới.

Thanh magie bình nóng lạnh là gì?
Thanh magie bình nóng lạnh là gì?

2. Tại sao phải thay thế thanh magie bình nóng lạnh định kỳ?

Trong quá trình thu gom tạp chất, thanh magie bị ăn mòn dần. Do đó, theo thời gian, chức năng của bộ phận này ngày càng kém hiệu quả. Bình nóng lạnh  thanh magie chất lượng sẽ giúp bình hoạt động hiệu quả trong thời gian dài, tuy nhiên quá trình hao mòn này vẫn sẽ xảy ra. Nếu bồn chứa đầu đốt không được thay thế thường xuyên, chúng sẽ bị bám cặn ăn mòn, dẫn đến hóa đơn tiền điện cao hơn nguy hiểm về an toàn. Đó do tại sao các chuyên gia nhà sản xuất máy nước nóng luôn khuyến cáo thay thanh magie thường xuyên, thường hai năm một lần. Tuy nhiên, khoảng thời gian cụ thể cần căn cứ vào chất lượng nước sinh hoạt thực tế gia đình bạn sử dụng. Để đề phòng, hãy kiểm tra máy nước nóng sau nửa năm hoặc một năm, đặc biệt trước mùa đông khi tần suất sử dụng máy nước nóng tăng lên.

Tuy nhiên, thanh magie có giá thành khá cao từ 600,000đ – 1,000,000đ. Chi phí này được cho là khá cao so với một bình nóng lạnh chỉ có mức giá 2,000,000đ trở lên. Chính vì vậy, bạn có thể chọn cách dùng bình nóng lạnh đến một khoảng thời gian và khi nó hư có thể thay thế cái mới để tuổi thọ có thể dùng lâu hơn.

Tại sao phải thay thế thanh magie định kỳ?
Tại sao phải thay thế thanh magie định kỳ?

3. Thay thế thanh magie như thế nào?

Khi thay thế các thanh magie cần tiến hành rửa, súc rửa bình kết hợp thanh nhiệt của bình nóng lạnh. Đầu tiên bạn cần ngắt nguồn điện nguồn nước, mở niêm phong xả hết nước trong bình. Tháo thanh magie trong khu vực ống thoát nước. Nếu thanh bị ăn mòn bám bẩn nhiều, cần thay thế. Sau đó, mở thêm van nước lạnh, tháo thanh gia nhiệt, rửa, tráng bên trong bình cho đến khi sạch nước rồi lắp lại bình.

Thay thế thanh magie như thế nào?
Thay thế thanh magie như thế nào?

Nhưng trên thực tế không phải ai cũng đủ kỹ năng hay dụng cụ để vệ sinh bình nóng lạnh. Trong trường hợp này, cần phải tìm một chuyên gia sửa chữa bình nóng lạnh. Nếu mua máy nước nóng chính hãng, chất lượng nơi uy tín, bạn nên tận dụng các chính sách bảo hành, dịch vụ để được hỗ trợ tốt nhất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!