Thanh magie bao lâu nên thay mới? Lưu ý khi thay thanh magie bình nóng lạnh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bình nóng lạnh sử dụng lâu ngày sẽ không thể tránh khỏi hiện tượng hỏng hóc. Vậy thanh magie bình nóng lạnh bao lâu nên thay một lần? Cần lưu ý gì khi thực hiện thay thanh magie? Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết sau đây nhé!

1. Thanh magie bình nóng lạnh là gì?

Thanh magie là một bộ phận được trang bị trong các sản phẩm bình nóng lạnh tráng men. Bộ phận này được chế tạo từ chất magie, chất đóng vai trò làm tác nhân hóa học với vai trò trung hòa nước. Bên cạnh đó tiêu hủy các hợp chất hóa học có trong nước hoặc sinh ra nhờ quá trình đun nóng. 

Thanh magie đóng vai trò giúp bình nóng lạnh hạn chế được quá trình hoen gỉ, mài mòn. Đồng thời ngăn ngừa các cặn bẩn bám trên thành đốt, bảo vệ bộ phận lõi bình không bị rò rỉ điện hay thủng. 

Thanh magie bao lâu nên thay mới? Lưu ý khi thay thanh magie bình nóng lạnh
Thanh magie là một bộ phận được trang bị trong các sản phẩm bình nóng lạnh tráng men.

2. Tác nhân ảnh hưởng đến độ bền của thanh magie bình nóng lạnh

Tuổi thọ của thanh magie bình nóng lạnh tráng men chủ yếu sẽ phụ thuộc vào hai yếu tố chính là phương pháp lắp đặt, vị trí của thanh magie trong bình nóng lạnh và chất lượng nước.  

Nếu vị trí lắp đặt đúng kỹ thuật sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của bộ phận này. Chất lượng nước có vấn đề do nguồn nước bị ô nhiễm, chứa các tạp chất như đá vôi, kim loại,… sẽ khiến tuổi thọ của thanh đốt bị giảm sút nhanh chóng. 

3. Khi nào cần thay thế thanh magie bình nóng lạnh?

Chất lượng thanh magie có tính chất riêng rất đặc biệt nên đóng vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ bình nước nóng. Nếu như thanh magie lẫn quá nhiều tạp chất hay kim loại thì sẽ không bảo vệ được bình nóng lạnh an toàn nhất. Do vậy khi bảo dưỡng bình nóng lạnh cần kiểm tra chất lượng thanh magie để đảm bảo an toàn cho bình cũng như người dùng. 

Thời gian thay thanh magie sẽ phụ thuộc nhiều vào chất lượng nước. Nếu nguồn nước nhà bạn chứa nhiều cặn bẩn hay sắt thì thanh magie sẽ phải tan chảy nhanh hơn do vậy dễ bi ăn mòn nhanh chóng. Với trường hợp này thì nên thay thanh magie định kỳ 1 lần mỗi năm, nguồn nước tốt thì hai năm thay một lần.  

Theo định kỳ thì thanh magie sẽ hai năm thay mới một lần. Tuy nhiên tại Việt nam do ảnh hưởng bởi điều kiện nước cứng nhiều nên thanh magie nhanh hao mòn hơn. Hơn nữa nếu bề men ruột bình hở càng nhiều thì thời gian thay thế sẽ càng rút ngắn hơn. 

Thanh magie bao lâu nên thay mới? Lưu ý khi thay thanh magie bình nóng lạnh
Người dùng nên thay mới thanh Magie trong khoản thời gian 1 – 1,5 năm.

Như vậy lý tưởng nhất là trong khoảng 1 – 1,5 năm bạn nên chủ động gọi thợ để bảo dưỡng cũng như thay mới để hạn chế ảnh hưởng đến linh kiện cũng như sự hoạt động của thiết bị. 

Khi thay thanh magie thì nên kết hợp với việc vệ sinh các chất cặn bẩn bám trên thanh đốt và vệ sinh bình nóng lạnh định kỳ. Tránh để cặn bẩn bám lâu trong bình sẽ ảnh hưởng đến chất lượng nước và bình nóng lạnh.  

4. Một số lưu ý khi thay thanh magie bình nóng lạnh 

Ngoài việc thường xuyên thay thế thanh magie bình nóng lạnh định kỳ thì bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau: 

Thanh magie bao lâu nên thay mới? Lưu ý khi thay thanh magie bình nóng lạnh
Nếu như phần trăm ăn mòn cao hơn 60% thì cần gọi ngay bộ phận bảo dưỡng để thay thanh magie mới
  • Tiến hành ngắt nguồn điện để đảm bảo an toàn khi thực hiện sửa chữa.  
  • Nếu như phần trăm ăn mòn cao hơn 60% thì cần gọi ngay bộ phận bảo dưỡng để thay thanh magie mới. Tốt nhất bộ phận này nên được kiểm tra và bảo trì thường xuyên để phát hiện sớm sự cố và sửa chữa. 
  • Không tự ý thay sửa nếu không có kinh nghiệm sửa chữa các thiết bị điện.  
  • Kết hợp vệ sinh bình nóng lạnh cả trong lẫn ngoài để bình chứa được nước sạch nhất trong quá trình sử dụng. 

Để bình nóng lạnh Ariston, Ferroli,… hay bất kì thương hiệu nào được hoạt động ổn định thì cần chú ý đến thanh magie và thay bộ phận này định kỳ. Hy vọng thông tin trong bài viết trên của Websosanh.vn đã cung cấp đến cho bạn những mẹo hữu ích, đừng quên theo dõi chúng tôi nhé! 

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!