Cốc nguyệt san ai dùng được ? dùng loại nào tốt ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cốc nguyệt san dùng được cho những ai? liệu đây có phải là sản phẩm phù hợp cho bạn hay không ? dùng loại nào tốt nhất ? sẽ là nội dung của bài viết dưới đây bạn hãy cùng tìm hiểu nhé.

Dù gần đây chiếc cốc nguyệt san không còn xa lạ nhiều đối với nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên vẫn có không ít người còn khá mơ hồ về sản phẩm và không biết sản phẩm này thì phù hợp cho những ai và dùng loài nào tốt ? dưới đây là bài viết giúp bạn hiệu rõ hơn về sản phẩm cốc nguyệt san và giúp bạn lựa chọn sản phẩm tốt nhất.

Cốc nguyệt san ai dùng được ?

Cốc nguyệt san có khiến âm đạo bị rộng ra ?
Hình ảnh cốc nguyệt san khi cho vào âm đạo và vị trí của vòng tránh thai

Cốc nguyệt san là một sản phẩm được thiết kế với hình dáng giống như một chiếc cốc nhỏ bằng 100% silicone y tế. Sản phẩm được sử dụng để cho vào âm đạo và hứng dịch kinh cho chị em phụ nữ vào những ngày đèn đỏ. Bởi vậy sản phẩm thích hợp sử dụng cho tất cả chị em phụ nữ trong các kỳ kinh nguyệt.

Tuy nhiên vẫn có một số người cần lưu ý khi sử dụng cốc nguyệt san như những người chưa quan hệ tình dục, dù vẫn có thể sử dụng nhưng việc đưa cốc nguyệt san vào bên trong âm đạo có thể làm rách màng trinh. Bởi vậy đối với một số bạn không quá quan trong việc này thì  vẫn có thể sử dụng. Còn đối với ai sợ bị ảnh hưởng thì không nên dùng cốc nguyệt san nhé.

Ngoài ra thì những phụ nữ khi mới sử dụng biện pháp đặt vòng tránh thai dưới 6 thánh thì cũng không nên sử dụng bởi lúc này, chiếc vòng được đặt vào còn mới chưa ổn định vị trí, khi sử dụng cốc nguyệt san có thể sẽ làm ảnh hưởng đến vị trí của chiếc vòng. Bạn nên để thời gian ít nhất 6 tháng khi vòng đã vào vị trí ổn định rồi thì mới nên sử dụng cốc nguyệt san nhé.

Dùng cốc nguyệt san loại nào tốt ?

Nguồn gốc cốc nguyệt san Si-bell Pháp
Cốc nguyệt san Si-bell Pháp phù hợp cho chị em lần đầu sử dụng

Cốc nguyệt san tốt nhất là sản phẩm phải có thương hiệu uy tín và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đặc biệt sản phẩm phải có thiết kế phù hợp với bạn để có thể dễ sử dụng hơn và tránh được tình trạng rò rỉ hay gặp phải khi sử dụng.

Hiện trên thị trường có một số thương hiệu cốc nguyệt san uy tín được nhiều người dùng như cốc nguyệt san Lincup, cốc nguyệt san Caricup, cốc nguyệt san Sibell, cốc nguyệt san saforelle, cốc nguyệt san liberty… Là những sản phẩm cốc nguyệt san của Pháp, của Mỹ, Đức… Bạn có thể tham khảo để lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

Đối với những bạn mới sử dụng cốc nguyệt san lần đầu thì nên lựa chọn loại cốc có size phù hợp, thành cốc mỏng nhẵn và đồ mềm vừa phải có khả năng bung mở tốt để đảm bảo có thể dễ sử dụng hơn và tránh được tình trạng rò rỉ hay gặp phải khi sử dụng.

Có nên sử dụng cốc nguyệt san

Chiếc cốc nguyệt san được nghiên cứu và cho ra đời sau băng vệ sinh, nhưng bạn có biết sản phẩm này đã có mặt ở trên thế giới từ năm 2006 dù sản phẩm chỉ mới xuất hiện tại Việt Nam.

Có thể thấy cốc nguyệt san khắc phục được khá nhiều những nhược điểm mà bạn gặp phải khi sử dụng băng vệ sinh. Bạn sẽ thấy thoải mái và dễ chịu hơn rất nhiều khi sử dụng cốc nguyệt san cho ngày đèn đỏ.

Tuy nhiên thì sản phẩm còn khá nhiều nhược điểm như khó sử dụng. Đa số mọi người đều gặp khó khăn cho những lần sử dụng đầu tiên. Dù vậy sau 2 – 3 chu kỳ khi đã quen thì việc này sẽ dễ dàng hơn.

Ngoài ra dù đa số các sản phẩm đều được thiết với với nhiều size và kích cỡ khác nhau cho bạn lựa chọn, nhưng thật khó đã xác định chính xác kích cỡ âm đạo của mình ra sao để lựa chọn cho phù hợp bởi vậy mà tình trạng bị rò rỉ kinh nguyệt do sử dụng size chưa phù hợp khá phổ biến. Vì vậy bạn cần cân nhắc về điều này trước khi sử dụng cốc nguyệt san.

Bên cạnh đó do là sản phẩm tái sử dụng nhiều lần nên nếu bạn không vệ sinh cốc kỹ trước khi sử dụng thì cũng rất dễ mắc các bệnh phụ khoa nên nếu bạn cảm thấy phiền phức khi phải vệ sinh cốc nguyệt san vào mỗi chu kỳ thì đây cũng chưa phải là lựa chọn tốt nhất đâu bạn nhé.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!