Con đường tạo ra điện: ô tô điện không lo hết điện giữa đường

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đây là dự án được chính phủ Anh thực hiện, làn đường tạo ra một điện từ trường, và các ô tô điện sẽ biến chúng thành năng lượng dự trữ trong ắc quy

Chính phủ vương quốc Anh đang chuẩn bị sẵn sàng để đưa vào thử nghiệm công nghệ mới đối với đường nhựa, theo đó, cho phép các xe ô tô chạy bằng điện có thể được sạc pin ngay khi chúng chạy trên những con đường này.

Một làn đường dành riêng cho xe điện để sạc điện cho các xe này

Một làn đường dành riêng cho xe điện để sạc điện cho các xe này

Công nghệ làm đường này thực sự là bước đột phá, mà theo đó, các xe ô to chạy bằng điện sẽ không phải lo lắng việc bị hết điện giữa đường, và mở ra kỷ nguyên mới – kỷ nguyên xanh, với các phương tiện dần chuyển sang dùng các nhiên liệu xanh, thoát khỏi sự ràng buộc quá nhiều với xăng dầu và nỗi lo ô nhiễm trầm trọng

Thông thường, các phương tiện chạy bằng điện cần phải được sạc điện ở nhà, hoặc các trạm sạc điện trên đường,…Công nghệ sạc không dây cũng đã được áp dụng, tuy nhiên tất cả đều cần thiết ô tô đứng yên để sạc điện cho xe, và sự tiếp xúc trực tiếp với nguồn điện.

Các phương tiện chạy điện sẽ thu nhặt những từ trường do đường tạo ra để biến thành năng lượng dự trữ

Các phương tiện chạy điện sẽ thu nhặt những từ trường do đường tạo ra để biến thành năng lượng dự trữ

Công nghệ mới của chính phủ Anh cũng có nguyên lý hoạt động tương tự công nghệ sạc không dây trên điện thoại, sử dụng công nghệ cảm ứng từ để sạc điện cho các phương tiện chạy điện trên thị trường.

Chính phủ Anh dự kiến sẽ triển khai dự án này vào cuối năm nay, và một làn đường riêng trên những con đường cố định sẽ được tạo ra để thực hiện dự án nà.

Đường cáp đặt ngầm sẽ tạo ra một từ trường

Đường cáp đặt ngầm sẽ tạo ra một từ trường

Dự kiến, một hệ thống đường dây cáp sẽ được đặt ngầm dưới lòng đất, dưới bề mặt của đường cao tốc. Hệ thống cáp đặc biệt này sẽ tạo ra một điện từ trường lớn, mà qua đó, các ô tô điện đi qua sẽ “thu lượm” được và biến thành năng lượng dự trữ trong nguồn của mình, nhằm tăng thêm khả năng di chuyển đường dài của ô tô

Hiện, trên một số đoạn đường cao tốc tại Anh, dự án đang diên ra nhanh chóng để kịp đưa vào sử dụng cuối năm nay. Chính phủ Anh đã cam kết chi 799 triệu đô để thục hiện dự án này trong 5 năm tới.

Hàng loạt các trạm sạc điện cũng được xây dựng

Hàng loạt các trạm sạc điện cũng được xây dựng

Đồng thời với dự án đường sạc điện, chính phủ Anh cũng đang tiến hành dự án xây dựng thêm các trạm sạc điện cho ô tô điện, và dự kiến, cứ 32 km đường sẽ có một trạm sạc điện dành cho ô tô và các phương tiện chạy điện khác.

Động thái của chính phủ Anh đang thực sự trở thành một xu hướng mới, và mở ra kỷ nguyên xanh cho xã hội loài người, bước sang kỷ nguyên vừa phát triển vừa bảo vệ trái đất

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Theo CNN

Tin tức về Đánh giá xe

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!