Công dụng làm đẹp của 8 loại dầu thực vật phổ biến nhất hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dầu dừa, dầu oliu hay dầu jojoba là những loại dầu thực vật được nhiều chị em sử dụng để làm dẹp hiện nay. Cùng tìm hiêu công dụng làm đẹp của 8 loại dầu thực vật phổ biến nhất hiện nay nhé!

Dầu dừa

Dầu dừa là một trong những nguyên liệu làm đẹp tự nhiên rất quen thuộc đối với các chị em phụ nữ. Đặc điểm của dầu dừa giúp làm đẹp da, đẹp tóc đó là các chuỗi acid béo trong dầu dừa có khả năng diệt khuẩn và một số loại virus. Không những thế, dầu dừa còn có cấu tạo khá tương đồng với lớp bã nhờn tự nhiên của da, nên khi thoa lên da, nó có khả năng làm giảm sự tiết dầu.

Hầu hết mọi người đều đánh giá dầu dừa có khả năng dưỡng ẩm tốt, làm giảm mụn, cho làn da sáng khỏe hơn. Có hai loại dầu dừa phổ biến trên thị trường, loại ép lạnh sẽ rất nhẹ mùi, còn loại ép nóng có mùi dừa ngậy đặc trưng. Dầu dừa còn có đặc điểm là sẽ đông lại như mỡ ở nhiệt độ dưới 25 độ C, nên bạn cần chú ý khi chọn chai đựng bảo quản, không nên cho vào chai xịt hay chai miệng nhỏ.

Cách sử dụng dầu dừa: Dầu dừa có thể sử dụng với hầu hết các tình trạng da, từ da khô cho đến da dầu, da hỗn hợp. Dầu dừa có thể sử dụng để dưỡng tóc, dưỡng da, dưỡng toàn thân, làm son dưỡng môi, tẩy trang. Nguyên liệu này rất an toàn. Bạn có thể trộn với một số nguyên liệu khác hoặc đơn giản là thoa dầu dừa trực tiếp lên da và tóc.

Tinh dầu bơ

Nếu bạn thích ăn sinh tố bơ thì hẳn bạn biết rằng bơ là loại quả giúp làm đẹp vô cùng hữu hiệu. Nói đến dầu quả bơ hay còn gọi là tinh dầu bơ có lẽ phải nói về độ giảu protein, các acid béo omega-3, các chất chống oxy hóa. Không những thế, dầu quả bơ là một trong những loại dầu nhanh thấm nhất, có thể dùng trong các công thức làm xà phòng, kem dưỡng hoặc dầu massage. Dầu quả bơ có thể giúp kích thích sản sinh collagen, cho da mềm mại, tươi trẻ nên rất thích hợp để dưỡng ẩm cho da.

Cách sử dụng tinh dầu bơ: Những người có da khô, da lão hóa hoặc da nhạy cảm là đối tượng thích hợp dùng dầu quả bơ, nhất là trong mùa đông. Tinh dầu bơ thường có giá thành đắt hơn dầu dừa nhưng hiệu quả mang lại có thể sẽ khiến bạn ngạc nhiên đấy!

Dầu hạnh nhân

Dầu hạnh nhân có đặc điểm là rất nhẹ, không màu, ít mùi, rất nhanh thấm, làm mềm da nhanh chóng. Cũng bởi vì đặc tính không mùi nên dầu hạnh nhân được dùng phổ biến trong các công thức nước hoa khô, hoặc các công thức tẩy tế bào chết muốn làm dậy mùi thơm của tinh dầu. Dầu hạnh nhân có thể dưỡng làm sáng và đều màu da.

Cách sử dụng dầu hạnh nhân:

Dầu hạnh nhân có thể được sử dụng với mọi loại da, đặc biệt là với da khô hay da nhạy cảm thì loại dầu thực vật này sẽ phát huy công dụng vô cùng tốt. Ngoài ra, dầu hạnh nhân còn được khuyến khích sử dụng cho da trẻ em. Vì dầu không nhờn dính nên thích hợp để dưỡng ẩm hoặc rửa mặt vào buổi sáng, trước khi trang điểm. Bạn cũng có thể trộn với sữa tắm để tắm, làn da của bạn sẽ vừa trắng sáng vừa mịn màng. Tuy nhiên, với những người bị dị ứng với hạnh nhân thì không nên dùng dầu hạnh nhân.

Dầu oliu

Dầu oliu là một trong những nguyên liệu làm đẹp tự nhiên rất phổ biến hiện nay. Bạn có thể dùng dầu oliu để dưỡng ẩm da, tẩy trang, làm đẹp tóc, tắm trắng. Đặc biệt dầu olive có khả năng dưỡng ẩm rất tốt, thích hợp cho da khô. Nhưng dầu olive có mùi nồng, trơn nhờn, lâu thấm. Bạn có thể dùng dầu olive để làm hỗn hợp tẩy tế bào chết, nhưng cần phải tắm lại bằng sữa tắm để tạo cảm giác sạch sẽ hơn. Bạn có thể tham khảo bài viết “Tắm trắng bằng dầu oliu và sữa tắm” để biết rõ hơn về công dụng của dầu oliu.

Dầu mù u

Dầu mù u có khả năng làm liền các thương tổn trên da, nên thích hợp dùng cho da mụn và da có sẹo. Dầu mù u có chất chống oxy hóa, chống viêm, chống khuẩn. Dầu mù u màu xanh lá nhạt, mùi nồng đặc trưng, nên thường được kết hợp với nhiều loại tinh dầu nguyên chất khác để làm át đi mùi khó chịu.

Dầu jojoba

Dầu jojoba là loại dầu có kết cấu giống nhất so với bã nhờn của da người, nên có khả năng kiềm dầu rất tốt. Bên cạnh đó, protein và khoáng chất trong dầu jojoba còn có nhiều điểm tương đồng với collagen, nên tạo cảm giác da căng mịn hơn. Dầu jojoba thích hợp nhất cho da mụn, kiểm soát dầu và làm sạch lỗ chân lông. Bạn có thể dùng dầu jojoba để làm các loại serum dưỡng da mặt, giúp bảo vệ da khỏi các tác hại ô nhiễm từ môi trường, đồng thời giúp da mềm mịn hơn.

Dầu thầu dầu

Dầu thầu dầu (castor oil) là một trong những loại dầu được sử dụng từ lâu đời nhất, có khả năng chống khuẩn, chống nấm. Vì dầu có độ trơn nhờn nên thường được sử dụng làm xà phòng để tăng độ tạo bọt. Bạn cũng có thể dùng dầu thầu dầu trong công thức làm son bóng. Dầu thầu dầu cũng kiềm dầu rất tốt, nên bạn có thể kết hợp với dầu jojoba để dưỡng da mụn. Các bánh xà phòng rửa mặt hay có chứa dầu thầu dầu, giúp da giữ được độ ẩm, giảm mụn và cân bằng độ pH.

Dầu argan

Dầu argan được yêu thích vì nó chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và vitamin E, lại có nguồn cung hạn hẹp nên có giá thành rất đắt đỏ. Dầu nhanh thấm và có tác dụng sâu, nên thường được trộn lẫn với tinh dầu nguyên chất để dưỡng da vào ban đêm. Đây cũng là loại dầu thích hợp để dưỡng tóc.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!