Review chi tiết nồi chiên không dầu: Công dụng, tính năng nổi bật sản phẩm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nồi chiên không dầu hiện đang là thiết bị gia dụng được các chị em nội trợ quan tâm và chọn mua bởi nó không chỉ chế biến đa dạng các món ăn mà lại còn tốt cho sức khỏe khi giảm đến 80% lượng dầu mỡ có trong thực phẩm. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về sản phẩm này nhé.

1. 5 Công dụng và tính năng nổi bật của nồi chiên không dầu

So với việc chiên rán theo phương pháp truyền thống thì nồi chiên không dầu chính là một cuộc cách mạng lớn trong nấu nướng. Hãy cùng chúng tôi điểm qua một vài lợi ích bất ngờ mà sản phẩm này mang lại nhé:

1.1. Giảm đến 70% – 80% lượng dầu mỡ

Nồi chiên không dầu giúp làm chín thực phẩm không cần sử dụng đến dầu ăn hay sử dụng 1 lượng rất ít bôi lớp mỏng lên bề mặt thực phẩm. Do đó, nó giảm thiểu 70 – 80% lượng dầu mỡ, hạn chế lượng calo nạp cơ thể, tránh bệnh béo phì, tim mạch…

Bên cạnh đó, nồi chiên không dầu không chỉ đảm bảo an toàn cho sức khỏe mà còn hạn chế dầu văng tung tóe khi chiên, không gây bỏng và không làm bẩn nhà bếp.

1.2. Nồi chiên không dầu có thực đơn nấu nướng đa dạng

Nồi chiên không dầu được trang bị sẵn các chế độ nấu nướng các món ăn khác nhau như nướng khoai tây, thịt, làm bánh, rau củ, rã đông, hâm nóng, ủ sữa chua… vô cùng tiện lợi. Do đó, mỗi ngày chị em chúng ta có thể tha hồ chế biến các món ăn vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng.

Công dụng nồi chiên không dầu là gì?
Công dụng nồi chiên không dầu là gì?

1.3. Tiện lợi và nhanh chóng

Với nồi chiên không dầu việc nấu nướng chỉ mất khoảng 15 – 20 phút và trong quá trình nồi hoạt động chúng ta có thể làm những công việc khác cùng lúc. Lòng nồi được tráng lớp men chống dính an toàn, hạn chế cháy khét và dễ dàng vệ sinh.

Ngoài ra, nồi chiên không dầu còn sử dụng bảng điều khiển cảm ứng, núm vặn hay nút bấm tiện lợi giúp người dùng tùy chỉnh đơn giản các mức nhiệt và chế độ nấu nướng. Bên cạnh đó, một số thiết bị còn được trang bị màn hình Led hiển thị rõ ràng và dễ dàng theo dõi.

1.4. Nồi chiên không dầu tiết kiệm thời gian chế biến món ăn

Sử dụng nồi chiên không dầu để chế biến thực phẩm thì bạn chỉ cần ướp thực phẩm rồi cho vào khay chiên, điều chỉnh nhiệt độ, sau đó hẹn giờ nữa là xong. Bạn không phải mất quá nhiều thời gian cho việc đứng canh hay trở đều để thức ăn không bị cháy.

Đối với các món nướng, thì nồi chiên không dầu chỉ mất khoảng 3 phút để máy làm nóng không khí lên mức nhiệt mong muốn và tổng thời gian làm chín thực phẩm chỉ bằng một nửa so với lò nướng đối lưu thông thường.

1.5. Thức ăn thơm ngon và không bị ám khói

Nồi chiên không dầu được trang bị bộ lọc mùi và khói do đó bạn hoàn toàn yên tâm thực phẩm luôn giữ được mùi hương thơm ngon mà lại không hề bị ám khói hay mùi khó chịu. Ngoài ra, thức ăn được chế biến bằng nồi chiên không dầu vẫn được chiên rán giòn và đảm bảo món ăn để giữ được độ ẩm, chú không bị khô.

2. Những tiêu chí cần biết khi chọn mua nồi chiên không dầu

Để mua nồi chiên không dầu loại nào tốt, bạn cần biết đến những tiêu chí dưới đây. Hãy xem những tiêu chí đó là gì nhé:

2.1. Dung tích của nồi chiên không dầu

Hiện nay, nồi chiên không dầu được sản xuất bởi nhiều dung tích khác nhau. Lựa chọn dung tích của nồi chiên không dầu trước khi mua là rất cần thiết để phục vụ tốt cho bữa ăn của gia đình. Nếu nồi có dung tích quá nhỏ, mà lượng thức ăn nhiều thì bạn phải chia thực phẩm ra nhiều lần mất nhiều thời gian. Ngược lại, nếu dung tích nồi quá lớn, lượng thức ăn lại ít thì sẽ gây tiêu tốn điện năng.

Do đó, bạn nên lựa chọn nồi có dung tích phù hợp với nhu cầu nấu ăn và số lượng thành viên trong gia đình. Cụ thể:

  • Dung tích 2 – 3 lít: Gia đình có từ 1 – 4 thành viên.
  • Dung tích 4 – 6 lít: Gia đình có từ 4 – 6 thành viên.
  • Dung tích lớn 8 – 12 lít: Gia đình có nhiều thành viên.
Những tiêu chí cần biết khi chọn mua nồi chiên không dầu loại nào tốt
Những tiêu chí cần biết khi chọn mua nồi chiên không dầu loại nào tốt

2.2. Công suất hoạt động của nồi

Hiện nay, hầu hết nồi chiên không dầu có công suất dao động khoảng từ 1200 – 1700W. Nồi có công suất càng lớn thì tốc độ chiên, rán, nướng… thực phẩm sẽ càng nhanh. Tuy nhiên, nó sẽ tốn nhiều điện năng hơn.

2.3. Tính năng nổi bật của nồi chiên không dầu

Khi bạn đã xác định được dung tích và công suất phù hợp thì tiêu chí tiếp theo mà bạn cần quan tâm đó là các tính năng nổi bật được trang bị ở trên nồi chiên không dầu. Bạn nên lựa chọn nồi chiên không dầu có thêm các tính năng như hẹn giờ nấu, điều chỉnh nhiệt độ phù hợp cho thực phẩm, tự động ngắt an toàn, màn hình hiển thị nhiệt độ, thời gian…

2.4. Giá của nồi chiên không dầu

Hiện nay, nồi chiên không dầu có đa dạng mẫu mã với nhiều mức giá khác nhau cho người dùng lựa chọn. Tùy vào nhu cầu sử dụng và tài chính của gia đình bạn mà có sự lựa chọn nồi chiên không dầu có mức giá sao cho phù hợp.

3. Các bước sử dụng nồi chiên không dầu nên biết

Khi mới mua nồi chiên không dầu về cần được sử dụng đúng cách để mang lại chất lượng thực phẩm chế biến tốt nhất, tăng độ bền của nồi và đảm bảo an toàn cho người dùng. Hãy cùng tham khảo ngay các bước sử dụng nồi chiên không dầu dưới đây nhé.

  • Bước 1: Bạn hãy cắm phích cắm vào ổ điện có tiếp đất.
  • Bước 2: Kéo cẩn thận nồi đựng thức ăn ra khỏi thiết bị.
  • Bước 3: Bạn hãy cho nguyên liệu vào giỏ. Đặc biệt, bạn không nên cho nguyên liệu vào giỏ quá mức tối đa (MAX) hay vượt quá lượng nguyên liệu, bởi nó có thể ảnh hưởng đến chất lượng của thực phẩm.
  • Bước 4: Đưa nồi trượt trở lại vào thiết bị, không sử dụng nồi mà không có giỏ ở trong đó. Chú ý: bạn không nên chạm vào nồi trong khi và sau khi sử dụng vì nồi rất nóng, mà chỉ giữ nồi bằng tay cầm.
  • Bước 5: Xoay núm điều chỉnh nhiệt độ đến nhiệt độ được yêu cầu. Nếu như bạn muốn chế biến nhiều loại nguyên liệu cùng một lúc, thì hãy đảm bảo rằng bạn đã kiểm thời gian chế biến và nhiệt độ được yêu cầu cho các loại nguyên liệu khác nhau trước khi bắt đầu chế biến các loại nguyên liệu này.
  • Bước 6: Xác định thời gian chế biến được yêu cầu cho nguyên liệu.
  • Bước 7: Bạn hãy bật nồi, xoay núm hẹn giờ cho đến thời gian chế biến được yêu cầu. Thêm 3 phút vào thời gian chế biến khi thiết bị đang nguội
Cách sử dụng nồi chiên không dầu hiệu quả và an toàn
Cách sử dụng nồi chiên không dầu hiệu quả và an toàn

4. Các bước vệ sinh nồi chiên không dầu sau mỗi lần sử dụng

Cách vệ sinh nồi chiên không dầu vô cùng dễ dàng và đơn giản, bao gồm các bước sau:

  • Bước 1: Rút phích cắm ra khỏi ổ điện và để nồi nguội lại.
  • Bước 2: Lau mặt bề mặt của nồi bằng khăn ẩm.
  • Bước 3: Sử dụng một ít nước ấm pha loãng cùng với nước rửa chén để rửa sạch nồi và giỏ cũng như khay nướng.
  • Bước 4: Sử dụng khăn ấm để làm sạch cho thanh đốt.

Với những công dụng nồi chiên không dầu mang lại đã phần nào giải thích lý do gia đình bạn nên sắm ngay một em cho căn bếp của gia đình mình. Hy vọng qua những thông tin trên sẽ mang lại nhiều điều bổ ích cho bạn.

Tin tức về Lò nướng - Vỉ nướng

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Bạn đang có ý định mua lò nướng UKOEO nhưng không biết liệu thương hiệu này có tốt không? Thì nội dung sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn bật mí chi tiết.
Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu mang đến sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình nấu nướng. Bài viết sẽ giải thích cho bạn các nút cơ bản trên bảng điều khiển để bạn có thể bắt đầu chế biến một số món ăn ngon bằng nồi chiên.
Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nhiều người vẫn còn băn khoăn việc sử dụng nồi chiên không dầu liệu rằng thực phẩm có giòn không? Để đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo ngay nội dung sau đây của Websosanh.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!