Công nghệ động cơ điện mở ra tương lai cho người khuyết tật đi xe lăn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với việc trang bị các tính năng tăng tốc độc đáo cùng động cơ điện, SmartDrive MX 2 hứa hẹn sẽ là thiết bị hỗ trợ đắc lực dành cho người dùng đi xe lăn trong tương lai.

Ngày nay với việc áp dụng công nghệ cùng động cơ điện, không chỉ riêng xe hơi, mà ngay cả các mẫu xe lăn cũng có thể làm được những điều không tưởng. Trong các bài viết trước, chúng tôi có đề cập đến xe lăn 4 bánh “off-road”, hay xe lăn giúp lên xuống cầu thang dễ dàng.

Tuy nhiên nhược điểm chung của những công nghệ xe lăn này đó là chúng đều khá lớn và cồng kềnh so với một mẫu xe lăn thông thường. Thế nhưng công nghệ mới có tên Smart-Drive MX 2 có lẽ sẽ mang đến ứng dụng thực tiễn nhất với người dùng xe lăn.

Về cơ bản, Smart-Drive MX 2 mang tới một hệ thống bánh xe chạy bằng động cơ điện, giúp bạn có thể dễ dàng tăng tốc xe lăn, hoặc gia tăng lực đẩy trong trường hợp phải di chuyển lên dốc, lên ngọn đồi, cũng như qua các bề mặt gồ ghề. Người dùng cũng có thể đơn giản chỉ dùng thiết bị này để phục vụ cho các mục đích di chuyển thông thường, thay vì phải dùng lực từ tay.

MX 2 là phiên bản kế nhiệm của dòng sản phẩm Smart-Drive MX 1 rất được ưa chuộng kể từ khi ra mắt vào năm 2012. So với MX 1, thế hệ MX 2 nhẹ hơn, có cấu trúc đơn giản, gọn gàng hơn.

Nó cũng mang tới nhiều cơ chế hoạt động hơn việc chỉ nhấn một nút để đi và dừng lại. Người dùng giờ đây có thể tự điều chỉnh được tốc độ theo ý muốn bằng cách đẩy bộ điều tốc về phía trước để tăng tốc, và kéo lại phía sau để giảm tốc, đặc biệt hữu ích trong trường hợp bạn điều khiển xe lăn xuống dốc.

Bên cạnh đó, Smart-Drive MX 2 cũng được tích hợp bộ điều khiển không dây Bluetooth, cho phép bạn điều khiển các tính năng qua smartphone hoặc máy tính bảng. Tuy nhiên, giá thành của thiết bị hỗ trợ độc đáo này cũng không hề rẻ chút nào. Theo các nguồn tin từ Gizmag, Smart-Drive MX 2 sẽ được bán ra với giá khoảng 6000 USD, tức là tương đương với hơn 130 triệu VNĐ vào cuối năm nay.

Nguyễn Nguyễn

Theo Gizmag

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Đánh giá xe

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!