Công nghệ sạc nhanh Quick Charge của Qualcomm là gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Qualcomm phát triển công nghệ sạc nhanh giúp hỗ trợ các smartphone Android trên thị trường có khả năng sạc pin nhanh vượt trội hơn

Công nghệ sạc nhanh là một trong thành tựu khá lớn của các điện thoại Android, mang tới cho các smartphone khả năng sạc đầy pin trong thời gian siêu ngắn, kéo dài thời gian sử dụng, đáp ứng tốt nhất các nhu cầu từ người tiêu dùng.

Qualcomm chính là đơn vị đầu tiên phát triển công nghệ sạc nhanh, và hiện công nghệ sạc nhanh Quick Charge của Qualcomm được áp dụng trên khá nhiều các smartphone Android, đặc biệt là các smartphone cao cấp thuộc các thương hiệu như điện thoại Samsung, Sony,…Hiện Qualcomm đã phát triện tới 3 thế hệ công nghệ sạc nhanh của mình, cụ thể:

1. Công nghệ sạc nhanh Qualcomm Quick Charge 2.0

Công nghệ sạc nhanh Qualcomm Quick Charge 2.0

Công nghệ sạc nhanh Qualcomm Quick Charge 2.0

Quick Charge 2.0 của Qualcomm được giới thiệu vào khoảng đầu năm 2015, tận dụng mức công suất cao hơn để sạc nhanh cho thiết bị. Qualcomm tự hào công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0 Class A của mình có thể cung cấp nguồn năng lượng lên đến 24W khi sử dụng cáp Micro-USB thường và lên đến 36W khi sử dụng kết nối USB Type-C. Công nghệ mới giúp sạc nhanh hơn đến 75% so với thế hệ đầu tiên của hãng này.

Thêm nữa, Quick Charge 2.0 được thiết kế để bảo vệ vòng đời của pin và đảm bảo pin hoạt động tốt trong suốt thời gian dài. Các smartphone được áp dụng công nghệ này là các smartphone ra mắt năm 2016 ví dụ như Samsung Galaxy S7/ S7 Edge, Sony Xperia XA,…

2. Công nghệ sạc nhanh Qualcomm Quick Charge 3.0

Công nghệ sạc nhanh Qualcomm Quick Charge 3.0

Công nghệ sạc nhanh Qualcomm Quick Charge 3.0

Vào khoảng cuối năm 2015, Qualcomm cho ra mắt sạc nhanh thế hệ tiếp theo – Quick Charge 3.0. Nó có thể giúp sạc nhanh hơn gấp 4 lần so với củ sạc bình thường và hiệu năng tốt hơn Quick Charge 2.0 đến 38%. Về mặt công nghệ, công nghệ sạc nhanh mới sử dụng INOV (Intelligent Negotiation for Optimum Voltage – tạm gọi là Đàm phán thông minh cho Điện áp tối ưu) – về cơ bản, nó là một giải thuật cho phép thiết bị “xác định mức năng lượng nào là cần thiết (cho thiết bị) vào bất kỳ thời điểm nào.”

Công nghệ này cho phép trao đổi nguồn năng lượng tối ưu và hiệu quả cao nhất khi sạc pin cho thiết bị. Nó có lựa chọn điện áp rộng hơn, cung cấp nhiều dải điện áp (tăng dần 200mV, từ 3.6V lên đến 20V) và có khả năng tương thích ngược với các thiết bị sử dụng công nghệ Quick Charge 1.0 và 2.0. Ngoài ra nó cũng tương thích với các kết nối khác nhau (USB Type-A, microUSB, USB Type-C, và các kết nối của các hãng khác.)

Công nghệ này được áp dụng trên các smartphone năm 2017 như Galaxy S8/S8 Plus, Sony Xperia XZs,….

3. Công nghệ sạc nhanh Qualcomm Quick Charge 4

Công nghệ sạc nhanh Qualcomm Quick Charge 4.0

Công nghệ sạc nhanh Qualcomm Quick Charge 4.0

Quick Charge 4.0 sử dụng công nghệ Dual Charge giúp người dùng sạc nhanh hơn 20%, và hiệu quả hơn 30% so với công nghệ Quick Charge 3.0 trước đó. Công nghệ INOV (phiên bản thứ 3) cũng có mặt trên Quick Charge 4.0, bổ sung khả năng quản lý nhiệt lượng theo thời gian thực để giúp cho quá trình sạc pin thông minh hơn.

Hiện chưa có thông báo về smartphone nào được trang bị công nghệ sạc nhanh Quick Charge thế hệ thứ 3 của Qualcomm, nhưng chắc chắn trong năm 2018 sẽ có thể có nhiều smartphone flagship trên thị trường được ứng dụng công nghệ hiện đại này.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!