Công thức làm bánh ăn dặm đơn giản lại được các bé thích mê

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Làm bánh ăn dặm cho bé không chỉ đảm bảo an toàn thực phẩm và dinh dưỡng mà những chiếc bánh ăn dặm còn thể hiện được tình yêu của mẹ dành cho con yêu của mình.

Bên cạnh việc lựa chọn những loại bánh ăn dặm cho bé có sẵn trên thị trường thì mẹ cũng có thể tự tay mình làm cho bé những chiếc bánh ăn dặm thơm ngon và bổ dưỡng. Hơn nữa mẹ là người hiểu bé muốn gì nhất nên chắc chắc những gì mẹ làm cho bé sẽ được bé vô cùng yêu thích.

Nếu mẹ lo lắng không có kinh nghiệm làm bánh, sợ làm hỏng, hoặc không ngon thì mẹ không cần phải lo lắng quá đâu vì dưới đây websosanh.vn sẽ hướng dẫn và cho bạn những công thức làm bánh đơn giản, chắc chắn mẹ sẽ làm thành công. Hãy cũng xem và làm ngày cho bé yêu nhé!

 Bánh ăn dặm Donut phù hợp cho bé 8 tháng

Nếu bé yêu của bạn ở độ tuổi từ 8 tháng trở lên thì món bánh ăn dặm Donut này sẽ làm bé vô cùng hào hứng đó. Để làm bánh thì trước tiên mẹ hãy chuyển bị nguyên liệu gồm: 1/2 bát bột làm bánh mì, 1/2 bát bột mì, 1 thìa cà phê mật ong, 3 thìa cà phê nước táo

Cách làm:

– Cho tất cả các nguyên liệu vào bát trộn đều lên.

– Nhào bột cho đến khi bột mịn lại.

– Dùng cán dàn bột bánh có độ dày khoảng 1.5cm.

– Sử dụng các dụng cụ để tạo hình bánh đẹp mắt. Sau đó cắt một lỗ tròn nhỏ trên mỗi chiếc bánh để tạo hình bánh Donut.

– Cho bánh vào lò nướng trong khoảng 30 phút ở 200 độ C. Khi thấy bánh chuyển thành màu hơi nâu là chín.

– Với những nguyên liệu trên, mẹ sẽ làm được 12 chiếc bánh quy cho bé ăn dặm trong 2 tuần.

Bánh ăn dặm Donut cho bé 8 tháng
Bánh ăn dặm Donut cho bé 8 tháng

Cách làm bánh phô mai sữa đậu nành cho bé 6 tháng

Là món bánh thơm ngon, giàu dinh dưỡng. Bánh mềm và dễ ăn nên sẽ là lựa chọn thích hợp để mẹ làm cho những bé từ 6 tháng.

– Nguyên liệu: 1 lòng đỏ trứng gà, 80ml sữa, 2 viên phô mai, 50g bột mì, 5ml dầu ăn, 2g bột nở.

– Cách làm:  Cho tất cả các nguyên liệu vào máy sinh tố xay nhuyễn. Đun nóng chảo cùng lớp mỏng dầu rồi đổ bánh vào dàn mỏng đun nhỏ lửa trong 2 phút cho vàng đều 2 mặt là mẹ đã có bánh ăn dặm ngon cho bé  thưởng thức.

Cách làm bánh Crepe nhân táo cho bé 1 tuổi

– Nguyên liệu: 1 lòng đỏ trứng gà, 5 thìa bột mì, 1 thìa bơ, 10ml nước ép thanh long đỏ, 100ml sữa bột và 1/2 quả táo.

– Cách làm: Đánh tan lòng đỏ trứng gà với 100 sữa rồi cho lọc qua rây. Tiếp tục cho bột mì cùng nước ép thanh long vào trộn đều và để bột nghỉ trong 20 phút.  Đun nóng chảo, quét 1 lớp bơ mỏng rồi đổ bột vào tán mỏng. Đun trong khoảng 2 phút là chín. Táo mẹ đem hấp chín rồi xay nhuyễn. Lấy từng miếng bánh ra đĩa rồi cho nhân táo lên trên sau đó cuộn lại rồi cho bé ăn.

Bánh Crepe nhân táo
Bánh Crepe nhân táo

Cách làm bánh khoai lang nhân phô mai cho bé 8 tháng

– Nguyên liệu: 50g bột mì, 1 củ khoai lang, vừng đen, phô mai và dầu hạt cải.

– Cách làm bánh ăn dặm cho bé: Khoai lang gọt vỏ, rửa sạch, cho lên hấp chín rồi đánh thật nhuyễn. Dùng tay trộn bột mì và khoai lang với nhau cho đến khi thấy không dính tay là được. Chia bột thành từng miếng nhỏ, cán mỏng rồi đặt từng viên phô mai vào giữa bánh. Sau đó vo tròn, ấn dẹt rồi chấm thêm chút vừng đen lên bên trên bánh. Cho dầu hạt cải vào chảo đun nóng rồi cho bánh vào rán cho đến khi chín vàng là được.

bánh khoai lang nhân phô mai
bánh khoai lang nhân phô mai

Trên đây là 5 loại bánh ăn dặm cho bé trên 1 tuổi mẹ có thể tự làm tại nhà với những nguyên liệu dễ kiếm cùng cách làm đơn giản. Trong trường hợp bé không hứng thú với bánh ăn dặm do mẹ làm hoặc các mẹ không có thời gian làm bánh cho con, các mẹ có thể tìm mua các sản phẩm bánh ăn dặm bán sẵn của một số thương hiệu nổi tiếng và tin cậy như Hipp, Wakodo, Pigeon, Gerber… Chúc các mẹ thành công với những cách làm bánh ăn dặm cho bé ở trên!

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!