Công thức làm mặt nạ tự nhiên đơn giản mà hiệu quả dành cho da dầu và da khô

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Da dầu và da khô là hai loại da hoàn toàn khác biệt. Cũng chính vì vậy, khi làm mặt nạ tự nhiên, bạn cũng cần phân biệt loại nào tốt cho da dầu, loại nào tốt cho da khô. Hãy cùng tham khảo một số mặt nạ tự nhiên cho hai loại da dầu và da khô nhé!

Websosanh.vn – Để biết mình thuộc loại da gì hãy tham khảo cách nhận biết sau đây:

2 giờ sau khi rửa mặt, da có nhiều dầu: Da dầu

– Da có chỗ bị khô, có chỗ bị nhờn (nhất là vùng chữ T): Da hỗn hợp

– Da khô, có vảy trắng, mỏng, hơi căng: Da khô

– Da không bị khô hay bị dầu, đôi khi hơi nhạy cảm: Da thường

– Da dễ bị kích ứng, ngứa, nổi mẩn, đỏ, rát do yếu tố môi trường hoặc mỹ phẩm: Da nhạy cảm

– Da có mụn thường xuyên, da bị mụn nặng hoặc vừa phải: Da mụn hoặc dễ nổi mụn

– Da có vết chân chim, nếp nhăn quanh mắt, miệng, má: Da lão hóa

– Một vài chỗ bị khô, đỏ, nổi vảy, sưng, ngứa, rát: Da bị chàm

– Da không đều màu, chỗ sáng, chỗ tối hoặc có lằn ranh rõ ràng: Da cháy nắng

– Da đỏ ửng, lấm tấm đỏ (nhưng không phải mụn), gân máy đỏ liti dưới da: Da bị bệnh đỏ cà chua

Mặt nạ tự nhiên dành cho da nhờn (da dầu)

– Cà chua

Cách làm: Ép lấy nước hoặc giã nhuyễn, bỏ hột, dùng bông thoa lên mặt & cổ, sau 20 phút rửa sạch.

Cà chua rất thích hợp cho da dầu. Trong cà chua chứa nhiều sinh tố A và C rất tốt cho da. Ngoài ra có thể trộn chung với nghệ (hay bột nghệ) để tăng khả năng chống lại nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác.

– Dưa leo & lòng trắng trứng

Cách làm: chuẩn bị 1/3 chén nước ép dưa leo (dưa chuột) và 1/2 lòng trắng trứng. Đánh lòng trắng trứng đến khi nổi bọt như bông tuyết, pha với nước ép dưa leo. Thoa hỗn hợp lên mặt trong 20 phút rồi rửa mặt bằng nước ấm, các chị sẽ thấy rất dễ chịu.

Dưa leo chứa nhiều vitamin A, B1, B2, C rất tốt cho da. Mặt nạ này có tác dụng thúc đẩy quá trình sinh trưởng của tế bào da, duy trì độ láng mịn, xóa mờ các vết thâm đen và làm cho da trở lên trắng sáng hơn.

– Dâu tây và sữa tươi

Cách làm: Chuẩn bị 1/2 chén dâu tây xay nhuyễn và 1/4 bịch sữa tươi. Trộn đều hỗn hợp rồi thoa lên mặt, sau 20 phút rửa sạch.

Dâu tây chứa nhiều vitamin C và chất chống lão hóa (chống ôxi hóa) giúp tiêu diệt các tế bào gốc tự do. Sữa tươi giúp da mịn màng săn chắc. Nếu dùng mặt nạ này đắp cho bàn tay, đôi búp ngà càng thêm mềm mại.

– Táo và mật ong

Cách làm: Chuẩn bị 1 muỗng cà phê mật ong và 1/4 quả táo nghiền nhuyễn. Táo trộn với mật ong, đắp hỗn hợp lên mặt, giữ trong 20 phút rồi rửa mặt.

Mặt nạ này sẽ làm cho làn da trắng nõn, các vết tàn nhan cũng nhạt đi rất nhiều.

– Lòng trắng trứng và chanh

Cách làm:

Chuẩn bị 1 lòng trắng trứng và 1/2 quả chanh. Trộn đều hỗn hợp thoa lên mặt để 20 phút rồi rửa sạch.

Lòng trắng trứng chứa rất nhiều protein giúp da đàn hồi, căng tràn sức sống. Chanh giúp da sạch và mịn màng. Mặt nạ này giúp da các chị thông thoáng và sạch nhờn.

– Bưởi, sữa chua và bột mì

Cách làm: Chuẩn bị 2 muỗng canh nước ép quả bưởi và 1/2 hũ sữa chua với 1 muỗng canh bột mì. Trộn đều các thành phần lại rồi đắp lên mặt, để trong vòng 20 phút, sau đó rửa mặt.

Bưởi giúp sát trùng da, làm se lỗ chân lông. Sữa chua chống lại các vi khuẩn gây mụn ở da nhờn và làm dịu da. Bột mì giúp da săn chắc. Bột mì còn giúp hỗn hợp quánh lại.

– Khoai tây

Cách làm: Hãy luộc chín khoai tây. Sau đó, bạn nghiền nhuyễn ra trộn với sữa tươi. Đắp mặt nạ này lên da, thư giãn khoảng 20 phút sẽ giúp da bặn bớt dầu. Hoặc bạn cũng có thể ép khoai tây lấy nước, thoa nước ép này lên da và rửa lại bằng nước ấm.

Các loại mặt nạ tự nhiên dành cho da khô

– Sữa chua (yoghurt)

Dùng sữa chua đắp trực tiếp lên mặt 20 phút sau đó rửa sạch. Sữa chua chứa axit lactic có tác dụng lột nhẹ lớp sừng & giúp cho làn da mịn màng tươi trẻ.

– Dưa leo (thích hợp cho mọi loại da)

Cắt khoanh tròn hoặc tốt hơn là xắt mỏng dọc theo thân quả dưa, đắp lên mặt hoặc xay lấy nước rồi dùng bông thoa đều lên mặt, nhất là chỗ có nếp nhăn. Dưa leo làm mát da, se khít lỗ chân lông, cung cấp độ ẩm cho da và giúp da trắng dần lên.

– Nho

Lột vỏ, xoa trực tiếp lên mặt. Cách này giảm khô da và làm da mềm mại rất rõ rệt.

– Củ sắn (miền bắc gọi là củ đậu)

Củ sắn (củ đậu) giòn, xốp vị ngọt mát, vào ngày hè để lạnh chấm thêm tí muối ớt thì mát vô cùng. Không những thế, của sắn còn rất tốt cho làm đẹp nữa. Giã, băm nhỏ, hoặc xay lấy nước. Dùng bông thấm bôi lên mặt, cổ, tay, thoa đều để tự khô. Sau 20 phút rửa mặt lại. Củ sắn giúp làn da mát lạnh và không còn bị khô nẻ.

– Khổ qua (Mướp đắng)

Khổ qua rửa sạch, cho vào tủ lạnh khoảng 1 giờ, sau đó lấy ra cắt thành lát thật mỏng đắp đều lên mặt (kể cả mắt), để trong 20 phút rồi rửa mặt. Khổ qua có công dụng làm se lỗ chân lông và giúp da căng bóng.

– Sữa chua và mật ong

Chuẩn bị ½ hũ sữa chua không đường và 1 muỗng cà phê mật ong (ít thôi nhé). Trộn đều 2 loại với nhau thoa lên mặt, rửa lại bằng nước ấm sau 20 phút. Mật ong có tính chất hyđrat hóa nên có khả năng làm ẩm và làm sạch da, kết hợp với sữa chua giúp làn da căng mịn.

– Lòng đỏ trứng và mật ong

Chuẩn bị 1 lòng đỏ trứng gà và 1 muỗng cà phê mật ong. Lòng đỏ trứng trộn đều với mật ong, thoa lên mặt, chờ trong 20 phút rồi rửa mặt. Trong khi lòng trắng trứng thích hợp cho da nhờn thì lòng đỏ lại cải thiện rất hiệu quả da khô.

– Bơ và sữa chua

Chuẩn bị ½ quả bơ nghiền nhuyễn và 1 muỗng canh sữa chua không đường. Nghiền và trộn đều bơ với sữa chua, đắp lên mặt trong 20 phút rồi rửa sạch. Trong quả bơ chứa Vitamin A có tác dụng lột bỏ lớp da chết, thúc đẩy việc sản xuất collagen giúp da đàn hồi, kết hợp với sữa chua đem lại sự mềm mịn cho làn da.

– Chuối & nước cốt chanh

Chuẩn bị 1 quả chuối tiêu chín (hoặc ½ quả chuối già) và ½ quả chanh. Chuối tiêu nghiền nhỏ, hòa với nước cốt chanh, đắp lên mặt và chờ sau 20 phút rửa lại bằng nước. Chuối chứa nhiều kali, vitamin và các chất dinh dưỡng giúp bổ sung độ ẩm, rất tốt với da khô. Mặt nạ này còn làm da trắng sáng hơn.

– Chuối, sữa chua & mật ong

Chuẩn bị 1 quả chuối tiêu chín (½ quả chuối già), 1 muỗng canh sữa chua không đường và ½ muỗng cà phê mật ong (3-4 giọt). Trộn đều hỗn hợp trên lại thoa lên mặt, để trong 20 phút sau đó rửa sạch với nước ấm. Công thức này ngoài việc giúp cung cấp độ ẩm cho da ra còn rất hiệu quả để xoa dịu da khi bị cháy nắng.

Hy vọng những cách làm mặt nạ tự nhiên trên đây sẽ giúp bạn có một làn da căng mịn!

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!