Hãy quay lại tháng 2/2015, khi mà Schwalbe thông báo rằng họ đang sắp sửa đưa ra thị trường một thiết kế lốp xe đạp hoàn toàn mới, có thể vừa tăng khả năng bám đất, lại giảm thiểu tối đa ma sát, do đó, vừa hỗ trợ đi xe an toàn, vừa làm tăng tốc độ của xe
Và đến nay, bộ lốp đặc biệt của Schwalbe đã thực sự xuất hiện trên thị trường, cấu trúc của nó – như dự đoán – được thiết kế giống như những gì mà hãng đã đưa ra bản mô phỏng trong Interbike năm 2014
Nhược điểm của những lốp xe thông thường?
Chiếc lốp mới của Schwalbe được cho là sẽ khắc phục các lỗi của những chiếc lốp thông thường khác
Trước hết cần tìm hiểu lốp xe đạp thông thường có nhược điểm gì mà chiếc lốp của Schwalbe lại đặc biệt đến thể
– Nếu lốp được bơm quá căng, sẽ dẫn đến tình trạng làm giảm diện tích tiếp xúc với mặt đường, và do đó, làm giảm khả năng bám đường của xe, nhất là khi di chuyển trên các mỏm đá, các địa hìn ghồ ghề của những chiếc xe đạp leo núi
– Nếu lốp bơm quá non, thì dẫn đến làm tăng ma sát, khiến xe đi chậm hơn, và thậm chí sẽ bị nổ lốp nếu cắm phải vật nhọn, hoặc dập săm…
– Lốp không săm thì lại quá đắt thậm chí, tình trạng lốp bị lệch khỏi vành là truyện rất bình thường khi đi xe trên những địa hình ghồ ghề
Lốp của Schwalbe làm được gì?
Hình ảnh lốp Schwalbe khi đi qua một viên đá nhọn mà không hề xây xước
Được cấu tạo bởi 2 lõi, chiếc lốp mới của Schwalbe có thể khắc phục được tất cả các nhược điểm của lốp thông thường
+ Cho khả năng bám đường cực tốt
+ Áp suất lốp luôn giữ ở mức vừa phải, không quá căng, không quá non
+ Nếu dính phải đinh xe vẫn tiếp tục hoàn toàn tốt
Cấu tạo lốp của Schwalbe
Cấu tạo 2 lớp đặc biệt của lốp Schwalbe
Để làm được những điều mà những chiếc lốp thông thường khác, chiếc lốp của Schwalbe được cấu tạo khá đặc biệt gồm:
+ Phần lốp lõi phía trong (mà thường là vị trí của săm) là lốp không săm trơn (không có gờ trên bề mặt), được bơm với áp suất 87psi
+ Phần lốp bọc bên ngoài (mà thường là phần vỏ lốp), cũng thuộc dạng lốp không săm nhưng có phần mỏng hơn, và có gờ lớ, được bơm với áp suất từ 12 – 20 psi tùy từng trường hợp sử dụng
+ Hệ thống van kép, vừa cho khả năng bơm cho lốp không săm phía trong, và chỉ cần vặn nút là bơm được cho lốp phía ngoài.
Cấu tạo đặc biệt này đảm bảo những yếu tố tốt nhất của một chiếc lốp
+ Khả năng bám đường tốt
+ Giảm tối đa ma sát, làm tăn tốc độ di chuyển xe
+ Khi bị dính đinh vẫn tiếp tục di chuyển đạt tốc độ cao như khi chưa dính đinh
Chiếc lốp đặc biệt này có tổng trọng lượng khoảng 200 gam, có thể sử dụng cho tất cả các dòng xe đạp sử dụng lốp không săm
Hiện bộ lốp đặc biệt này của Schwalbe được bán trên thị trường với mức giá 230USD
Cùng xem thêm một số hình ảnh về bộ lốp đặc biệt này của Schwalbe
Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam
O.N