Dân sành âm thanh bật mí một số tiêu chí chọn mua tai nghe không dây phù hợp cho mọi đối tượng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi mua tai nghe không dây, bạn hãy dựa theo những tiêu chí dưới đây để tìm được thiết bị phù hợp với mình nhất nhé.

Tiêu chí 1: Giá bao nhiêu tiền?

Vấn đề đầu tiên mà bất cứ ai cũng quan tâm khi mua sắm đó là giá cả. Mục đích mà bạn cần đạt được là trong tầm tiền khả năng mua được chiếc tai nghe tốt nhất. Tuy nhiên cũng đừng quá kỳ vọng vào việc tiền ít mà hốt được hàng ngon, ‘tiền nào thì của nấy’ thôi.

tiêu chí chọn mua tai nghe không dây

Nếu chỉ có nhu cầu nghe, không quá chú trọng tính năng thì bạn có thể để mắt tới các mẫu tai nghe không dây dưới 500.000 hoặc 1 triệu. Còn nếu muốn đầu tư lâu dài và thỏa mãn với giá trị bỏ ra thì bạn có thể tìm kiếm sản phẩm trong phân khúc 2 – 3 triệu, điều kiện hơn thì 5 triệu. Với các sản phẩm ở phân khúc này độ hoàn thiện của tai nghe không dây gần như không có gì để chê trách cả, pin tốt, bảo hành dài hạn mà tính năng đi kèm cũng phong phú, sử dụng rất sướng.

Tiêu chí 2: Đeo có thoải mái không?

Sau khi đã khoanh tròn được phân khúc mục tiêu, tiếp theo bạn cần xét đến khía cạnh tai nghe đeo có được thoải mái hay không. Trên thị trường hiện nay có muôn hình vạn trạng loại tai nghe, mà không phải loại nào cũng sẽ hợp với bạn. Ngay cả một chiếc dễ đeo như tai nghe Airpods mà cũng có nhiều người không ưng cơ mà.

tiêu chí chọn mua tai nghe không dây

Thế cho nên, một lời khuyên nhỏ cho bạn là nếu đã xác định mua hàng ‘xịn xò’ thì nên đến cửa hàng chính hãng, thử tận tai để biết được cảm giác nó như thế nào. Chứ mua hàng trên mạng rồi đến lúc nhận sản phẩm đeo vào bị cấn tai thì cũng khó chịu lắm.

Tiêu chí 3: Có những tính năng nào?

Nếu bạn không quá yêu cầu về tính năng thì có thể bỏ qua tiêu chí này. Tuy nhiên mình cũng xin nói luôn là tính năng của tai nghe không dây bây giờ rất đã, nâng cao trải nghiệm sử dụng rất nhiều mà nếu bỏ qua chắc chắn bạn sẽ thấy hối tiếc đấy. Điển hình như điều khiển bằng cảm ứng, tự động dừng nhạc khi tháo khỏi tai, chống ồn tuyệt đối, nghe âm thanh từ môi trường ngoài, giải mã nhạc chất lượng cao…

tiêu chí chọn mua tai nghe không dây

Một số tiêu chí khác

  • Nếu bạn chọn mua tai nghe không dây để sử dụng khi đang chơi thể thao thì nên lưu ý thêm độ bám tai, cũng như trọng lượng của nó nhé. Khá quan trọng đấy.
  • Tiếp nữa là khả năng chống nước, hãy tìm hiểu xem loại tai nghe đó có chứng nhận chống nước chuẩn gì không. Mục đích của việc này là để bạn yên tâm hơn trong khi sử dụng, chứ thực ra chúng ta cũng không dại dột đến nỗi ném chiếc tai nghe xuống nước để thử, phải không nào?!

tiêu chí chọn mua tai nghe không dây

  • Cuối cùng là chất âm. Nếu bạn chọn tai nghe không dây để sử dụng trong lúc tập thể thao thì nên chọn loại in-ear, nhiều bass một chút. Nó không chỉ đem lại năng lượng tích cực cho buổi tập của bạn mà còn lấn át đi những tiếng ồn xung quanh, tạo ra một không gian chỉ có riêng mình bạn.

Trên đây là những tiêu chí mua sắm tai nghe không dây có thể bạn sẽ quan tâm. Hy vọng phần chia sẻ này sẽ giúp ích được cho bạn trong việc mua sắm một chiếc tai nghe hợp ý mình. Chúc các bạn thành công!

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!