Đánh giá Acer Aspire Vero: Laptop thân thiện với môi trường!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong khi nhiều công ty bắt đầu tìm cách cải thiện quy trình sản xuất sản phẩm của họ mà không ảnh hưởng đến hệ sinh thái, thì Acer đã đưa các mục tiêu xanh của mình lên một tầm cao mới và gần đây đã công bố laptop Aspire Vero mới của mình, được chế tạo bằng vật liệu PCR.

Đánh giá thiết kế laptop Acer Aspire Vero

Cam kết của Acer trong việc bảo tồn sự tốt đẹp của đất mẹ bắt đầu với Acer Aspire Vero mới. Và không giống như các laptop truyền thống sử dụng nhựa thông thường, Vero mới được làm bằng nhựa PCR thân thiện với môi trường và bền vững hơn đồng thời giúp giảm thiểu rác thải từ bãi rác. Nhựa PCR được làm từ nhựa sau tiêu dùng.

Acer đề cập rằng 30% của laptop Vero mới được làm bằng nhựa PCR, giúp tiết kiệm khoảng 21% lượng khí thải C02. Điều này bao gồm các mặt trên và dưới, viền màn hình, không gian hoạt động và phần chiếu nghỉ tay. Và chỉ vì laptop được làm bằng nhựa PCR, giao diện của laptop không gây thất vọng chút nào và độc đáo theo cách riêng của chúng. Màu xám nhạt của laptop và hoa văn điểm xuyết của nó chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của những người xung quanh bạn.

Khung chính của laptop không phải là khung duy nhất được làm bằng nhựa. Các keycaps cũng được làm bằng 50% nhựa PCR, và nó cho trải nghiệm gõ khá tốt. Bàn phím cho cảm giác cao cấp như những bàn phím được tìm thấy trên các laptop Acer khác. Và nếu bạn không để ý, chữ “R” và “E” được in theo kiểu gương. Đừng lo lắng, đó không phải là lỗi sản xuất. Đó là cách của Acer để củng cố tầm quan trọng của việc sử dụng nhựa PCR. Các chữ cái tập trung vào ba yếu tố: Giảm thiểu, Tái sử dụng và Tái chế. Bàn di chuột rộng rãi để di chuyển với bề mặt nhẵn và cũng có một máy quét dấu vân tay ở phía trên bên trái của bàn di chuột.

Acer đề cập rằng khung của Vero không sơn giúp giảm tác động của các Hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC). Màn hình chính của laptop có màn hình IPS 15,6 inch với độ phân giải FHD. Nhiệt độ màu của màn hình tạo ra hiệu ứng màu trắng mát theo mặc định.

Laptop không thiếu khi nói đến các cổng và kết nối. Ở phía bên trái của laptop, bạn sẽ tìm thấy một cổng RJ45, một cổng HDMI kích thước đầy đủ, hai cổng USB 3.2 Gen 1 Type-A, một cổng USB 3.2 Gen 1 Type-C và kết nối nguồn. Ở phía bên phải, có một cổng USB 2.0 khác và giắc cắm tai nghe, cùng với các chỉ báo cho trạng thái tải pin và ổ đĩa và khóa Kensington.

Ngoài thực tế là khung máy chủ yếu bao gồm PCR, chiếc laptop này được chế tạo rất bền và nặng khoảng 1,8kg. Là một phần của thiết kế, laptop có các hình khắc như “Intel Core” ở phía bên trái và logo “Post Consumer Recycled” ở phía bên phải của khu vực làm việc. Ngoài ra còn có hình khắc của Aspire Vero ở phía trước bên phải của laptop. Acer cũng đảm bảo rằng Vero có thể dễ dàng sửa chữa hoặc nâng cấp, nhờ vào việc sử dụng các vít tiêu chuẩn để giữ laptop.

Laptop cũng có chân cao su màu vàng ở mặt sau. Vero không phải là thứ duy nhất mà Acer hướng đến để đóng góp cho sự nghiệp xanh. Bao bì được làm bằng vật liệu có thể tái chế. Hộp chính được làm bằng 85% giấy tái chế, túi đựng laptop và tấm bàn phím đi kèm được làm bằng nhựa tái chế 100%, và túi nhựa được sử dụng để bọc bộ sạc laptop được thay thế bằng một ống kéo bằng giấy.

Cấu hình và hiệu suất

Trong khi laptop chủ yếu tập trung vào việc sử dụng vật liệu PCR, phần cứng không bị thiếu hụt khi nói đến hiệu suất. Bên trong laptop là bộ vi xử lý 4 nhân / 8 luồng dựa trên Intel i7-1195G7 Tiger Lake với Intel Iris iGPU. Và hỗ trợ bộ vi xử lý là 16GB RAM DDR4 của Samsung và SSD PCIe 512GB của Kingston.

Laptop đi kèm với Windows 11. Đối với Internet tốc độ cao, laptop có mô-đun Intel AX201 WiFi 6. Trong suốt thời gian sử dụng laptop, Vero đã thực hiện tốt hầu hết các công việc hàng ngày. Duyệt web mượt mà và 16GB RAM là khá đủ. Bộ vi xử lý là một trong những bộ vi xử lý mới nhất trên thị trường và ổ SSD cao cấp giúp tải các ứng dụng và tệp nhanh hơn.

Pin

Acer đã trang bị cho Aspire Vero pin 3-cell Lithium-Ion (Li-Ion) có khả năng chạy tối đa 7 giờ (theo trang web chính thức). Trong quá trình test, laptop này kéo dài khoảng 7 giờ 14 phút. Thử nghiệm bao gồm một số chương trình như công việc và tải excel, chơi game nhẹ, duyệt web, gọi điện video, v.v.

Laptop được cài đặt sẵn một ứng dụng có tên là VeroSense, được sử dụng để tối ưu hóa hiệu suất và mức tiêu thụ pin của máy. Có bốn chế độ có thể được chọn: Eco +, Eco, Balanced và Performance.

Lời kết

Tham vọng của Acer hướng tới một tương lai xanh hơn đã bắt đầu với sự ra mắt của laptop Aspire Vero. Laptop có khung được làm bằng 30% PCR giúp giảm lượng khí thải C02. Màn hình IPS 15,6 inch với độ phân giải FHD rất tuyệt vời cho màu sắc và góc nhìn. Ngay cả các keycaps cũng được làm bằng vật liệu PCR và bàn phím rất thú vị khi gõ. Thiết kế của laptop đủ bền để xử lý các tình huống hàng ngày và hoa văn điểm xuyết và màu xám là nét độc đáo khi so sánh với các laptop thông thường.

Có đủ cổng kết nối trên bo mạch để kết nối các phụ kiện và thiết bị lưu trữ bên ngoài của bạn. Hiệu năng của laptop cũng tốt, nhờ được trang bị bộ vi xử lý Intel Tiger Lake thế hệ thứ 11, RAM 16 GB và ổ SSD PCIe 1TB có cài đặt Windows 11. Laptop cũng có thể kéo dài khoảng nửa ngày sử dụng và ứng dụng VeroSense giúp tối ưu hóa tuổi thọ pin. Hy vọng sẽ thấy nhiều laptop và sản phẩm hơn từ Acer trong danh mục dòng Vero.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!