Đánh giá Acer Swift 3: Laptop sang chảnh, ổn định trong phân khúc dưới 20 triệu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tuy không có nhiều thay đổi về cấu hình so với người tiền nhiệm nhưng Acer Swift 3 đã được thay đổi thiết kế, trở nên sang trọng, quý phái hơn. Dưới đây là đánh giá chi tiết.

Ưu điểm của laptop Acer Swift 3:

  • Thiết kế đẹp mắt, sang trọng và quý phái.
  • Màn hình viền mỏng hợp thời trang.     
  • Cấu hình mạnh mẽ.
  • Thời lượng pin tốt.

Nhược điểm của laptop Acer Swift 3:

  • Chất lượng âm thanh chưa được như mong đợi.

Đánh giá chi tiết

1. Thiết kế

Tương tự thiết kế như người tiền nhiệm, Swift 3 vẫn được trang bị vỏ nhôm nguyên khối với những đường phay xước, viền cắt sáng bóng đẹp mắt. Trọng lượng của máy khoảng 1.5 kg, rất nhẹ nhàng thích hợp cho những bạn trẻ năng động, hay di chuyển hay phù hợp với những người làm văn phòng, cần một chiếc máy mỏng, nhẹ, đẹp.

acer swift 3Điểm nhấn trong thiết kế của Swift 3 chính là viền màn hình đã được làm siêu mỏng, phù hợp với xu thế laptop hiện này. Điều này cũng khiến cho máy tuy là màn hình 14 inch nhưng kích thước thu gọn chỉ như chiếc laptop 13 inch.

Cách bố trí cổng kết nối của Swift 3 vẫn không đổi, cạnh trái lần lượt là cổng sạc, cổng HDMI, hai cổng USB 3.0, cổng USB type C và lỗ cắm tai nghe 3.5 mm. Cạnh phải là cổng USB 3.1 và khe đọc thẻ nhớ SD.

2. Màn hình

Acer Swift 3 vẫn được trang bị màn hình IPS 14 inch với độ phân giải Full HD. Nhờ vào khung viền Bezel siêu mỏng mà chúng ta có giảm giác chiếc màn hình này như rộng ra.

Thực tế khi sử dụng, màn hình của Swift 3 cho màu sắc hiện thị trung thực, đẹp đẽ và có góc nhìn rộng. Độ sáng màn hình ở mức tương đối, bù lại khả năng tương phản tốt, có thể sử dụng ngoài trời mà vẫn nhìn rõ màn hình.

acer swift 3

3. Trackpad – Bàn phím – Cảm biến vân tay

Tuy là thân máy khá nhỏ nhưng Swift 3 vẫn giữ được bàn phím tiêu chuẩn với phím bấm và khoảng cách phím hợp lý. Hành trình phím hơi ngắn, khoảng 1.3 mm, cho cảm giác gõ nhẹ nhàng, không gây tiếng động và như đang lướt trên mặt phím. Tuy nhiên, nếu bạn thao tác chưa quen tay, rất có thể bạn sẽ bấm nhầm hay hụt phím.

Đèn nền của bàn phím cũng không được sáng cho lắm, nói chung là đủ dùng cho các bạn khi phải gõ phím trong bóng tối.acer swift 3

 

Trackpad của máy được thiết kế to và rộng, vị trí đặt theo mình là hợp lý bởi khi gõ phím thì tay mình sẽ không vô tình chạm phải chiếc bàn di chuột này. Các thao tác di chuột cho phản hồi nhanh và chính xác.

Ngoài ra bề mặt của bàn di chuột cũng láng mịn, cho cảm giác vuốt chạm thoải mái, và nhận diện được rất chính xác, dù cho tay bạn bị bám mồ hôi.

Cuối cùng là cảm biến vân tay của Swift 3 cũng được thiết kế khá rộng, cho phản hồi nhanh và chính xác như các loại cảm biến vân tay trên smartphone hiện nay.

4. Cấu hình – Hiệu năng

Cấu hình của Swift 3 vẫn không đổi so với người tiền nhiệm, vẫn là chip Core i5 8250, RAM 4GB, card đồ họa tích hợp Intel UHD Graphics 620 và ổ HDD 1TB tha hồ lưu dữ liệu.

Trải nghiệm của máy khi sử dụng các phần mềm văn phòng rất mượt mà, nhanh và ít có độ trễ. Máy chơi mượt các tựa game phổ biến hiện nay như Liên Minh Huyền Thoại ở mức cấu hình trung bình 60fps. Nhìn chung thì với một chiếc máy tính xách tay thời trang như Acer Swift 3 thì việc chơi các tựa game đỉnh cao yêu cầu cấu hình khủng gần như là không thể.

5. Âm thanh và tản nhiệt

Mặc dù được trang bị công nghệ TrueHarmony nhưng chất lượng âm thanh trên Swift 3 vẫn chưa được ổn cho lắm: âm treble và mid ở mức tốt, thế nhưng âm bass thì lại hơi kém. Điều này cũng không có gì đáng để chê nhiều vì hầu hết laptop đều có chất âm bass rất yếu.

Khe tản nhiệt của máy được bố trí hoàn toàn ở mắt lưng như thế hệ Swift 3 cũ. Sau một thời gian sử dụng, mình vẫn thấy bề mặt phía trên của máy khá là mát, nhìn chung tản nhiệt trên Swift 3 hoạt động khá tốt.

6. Thời lượng pin

Swift 3 thế hệ mới được quảng cáo là có thời lượng pin 12 tiếng. Qua sử dụng thực tế thì máy có thể trụ được 7 tiếng rưỡi với thiết lập độ sáng màn hình tối đa, wifi, xem Youtube. Nếu chỉ dùng để gõ văn bản, lướt web thông thường thì máy có thể sử dụng 11 tiếng liên tục.

Khi bạn chỉ sử dụng máy vào các công việc văn phòng bình thường thì thời gian sử dụng có thể tới 1 ngày rưỡi mới cần sạc pin.

Kết luận

Trong tầm giá 17 triệu, có thể nói Acer Swift 3 là một chiếc máy khá ổn định. Điểm mạnh của nó nằm ở thiết kế vô cùng thời trang và đẹp mắt, cấu hình vừa phải đủ để phục vụ công việc văn phòng và chơi một số game nhẹ nhàng, thời lượng pin tốt. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop có những tiêu chí như trên thì Acer Swift 3 sẽ là một lựa chọn sáng giá.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!