Đánh giá ấm siêu tốc hãng nào tốt nhất giữa Kangaroo và Panasonic

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cũng như mọi sản phẩm khác, khi muốn mua một chiếc ấm đun nước mới, chúng ta đều đi tìm hiểu ấm siêu tốc hãng nào tốt. Có thể điểm danh một vài cái tên nổi tiếng, quen thuộc được nghe nhiều như Panasonic và Kangaroo. Vậy giữa hai hãng này, bạn nên chọn mua sản phẩm của hãng nào?

Ấm đun nước siêu tốc bằng điện từ nhiều năm nay đã dần thay thế hoàn toàn ấm đun nước bằng bếp thông thường. Sản phẩm này giúp chúng ta tiết kiệm thời gian, công sức hơn rất nhiều khi không phải lỉnh kỉnh đi đổ nước, canh giờ đun nước, tắt bếp,… Khi sử dụng ấm siêu tốc, chỉ trong vài phút chúng ta đã có nước nóng để pha trà, cà phê, pha sữa, úp mì và nhiều món ăn, thức uống khác thật tiện lợi. Nếu bạn đang cần tìm mua một chiếc ấm mới, đâu mới là sản phẩm thích hợp?

1. Đánh giá ấm siêu tốc Panasonic có tốt không

Trước tiên, chúng ta hãy đặt lên bàn cân sản phẩm ấm đun nước của Panasonic – thương hiệu đồ điện nổi tiếng nước Nhật. Uy tín của thương hiệu này có lẽ đã không còn khiến người tiêu dùng lo lắng. Ưu điểm lớn của hãng chính là sản phẩm có tuổi thọ sử dụng rất bền lâu và hoạt động ổn định theo thời gian. Sản phẩm của hãng còn nằm trong top 15 ấm đun siêu tốc đáng mua nhất hiện nay.

Ấm siêu tốc hãng Panasonic dung tích 1.7L

1.1. Công suất đun nóng nước

Tùy từng sản phẩm mà ấm có công suất khác nhau. Nhìn chung, xét về công suất mạnh thì hiếm có  ấm siêu tốc hãng nào tốt hơn Panasonic. Thông số phổ biến nhất là từ 2000 đến 2200W cho khả năng đun nước sôi trong thời gian ngắn so với nhiều đối thủ trên thị trường. Đặc biệt, so với đun nước truyền thống bằng bếp, khoảng thời gian này được rút ngắn gấp vài lần.

1.2. Khả năng tiết kiệm điện

Với công suất khá lớn, nhiều người cho rằng ấm Panasonic sẽ tiêu tốn điện năng. Ý kiến này không hẳn chính xác vì bù lại, công suất lớn nhưng thời gian đun nước lại ngắn đi nhiều nên lượng điện tiêu thụ vẫn không tăng lên mà ở mức trung bình. Tuy nhiên, dùng ấm siêu tốc tiết kiệm điện phần lớn còn do thói quen sử dụng của chính bạn nữa.

1.3. Kiểu dáng, thiết kế bình đun

Đa phần ấm siêu tốc Panasonic được thiết kế hiện đại, đơn giản với vỏ thép không gỉ như inox sáng bóng vừa sang trọng vừa dễ dàng vệ sinh. Tay cầm được làm từ chất liệu nhựa cách điện để người dùng dễ dàng rót nước nóng.

1.4. Chất liệu vỏ, đáy bình

Như đã nói ở trên, vỏ ấm được làm từ thép không gỉ cao cấp không chỉ thẩm mỹ mà còn chịu nhiệt tốt, không sinh ra chất độc hại, không biến dạng dưới nhiệt độ cao để người dùng sử dụng được nhiều năm vẫn đẹp như mới. Hệ thống mâm nhiệt khá lớn giúp truyền nhiệt, đun nước được nhanh chóng.

1.5. Độ ồn khi đun

Nhìn chung, ấm siêu tốc Panasonic không gây tiếng ồn quá lớn khi hoạt động tuy vẫn có âm thanh của nước sôi nhưng căn bản khó gây ảnh hưởng đến không gian của bạn.

1.6. Tầm giá trên thị trường

Giá ấm Panasonic dao động tùy dung tích lớn nhỏ của sản phẩm. Thông thường, kích thước tiêu chuẩn phù hợp với nhu cầu đa số người dùng sẽ có giá từ trên 700.000 đồng đến trên 1.000.000 đồng. Đây được coi là mức giá không rẻ, thuộc phân khúc trung cấp trên thị trường.

Ấm siêu tốc Panasonic gây ấn tượng với thiết kế tối giản, trang nhã

1.7. Top ấm siêu tốc Panasonic tốt nhất hiện nay

Ấm điện Panasonic NC-GK1WRA

Chiếc ấm này có dung tích: 1,7 L và công suất: 2200W. Thân bình làm từ nhựa cao cấp, an toàn, chịu nhiệt, sáng bóng dễ dàng vệ sinh. Thiết kế sản phẩm khá đặc biệt khác với truyền thống với màu trắng trên toàn ấm, tạo sự đơn giản nhưng ấn tượng riêng cho một phần không gian bếp của bạn. Đây là dòng có mức giá sản phẩm hấp dẫn nhất của Panasonic.

Ấm Panasonic NC-GK1WRAẤm điện Panasonic NC-SK1BRA

Dung tích bình 1,6 L và công suất mạnh 2200W có thể đáp ứng được mọi nhu cầu. Trên thân ấm có thang báo mực nước tiện lợi để đong đếm, pha nước thật chuẩn. Mâm đun có đế xoay 360 độ nên bạn có thể đặt, nhấc ấm ở mọi góc.

Ấm Panasonic NC-SK1BRA

2. Đánh giá ấm siêu tốc Kangaroo có tốt không?

Khi đặt vấn đề ấm siêu tốc hãng nào tốt, chúng ta còn một cái tên nữa không thể không nhắc đến là Kangaroo. Khác với Panasonic đến từ Nhật, tập đoàn điện gia dụng Kangaroo là một thương hiệu 100% Việt Nam. Được thành lập từ năm 2003, Kangaroo có lẽ khiến mọi người quen thuộc nhất với sản phẩm máy lọc nước. Tuy nhiên, nhiều sản phẩm gia dụng khác của hãng như ấm siêu tốc Kangaroo chất lượng tốt bền không bị rò nước, chiếm phần lớn thị phần. Để biết ấm đun nước siêu tốc của hãng nào tốt hơn, chúng ta cũng cần xét đến các tiêu chí tương tự để đánh giá:

2.1. Công suất đun nóng nước

Ấm có 2 mức công suất phổ biến: từ 700W cho dòng giá rẻ và từ 1500W cho dòng cao cấp hơn. So với Panasonic, con số này tất nhiên kém hơn khá nhiều nhưng với nhu cầu sử dụng bình thường hằng ngày của đa số mọi người, như vậy là đã khá đủ đáp ứng.

2.2. Khả năng tiết kiệm điện

Vì công suất không quá cao, ấm Kangaroo thể hiện khả năng tốt trong việc tiết kiệm nhiên liệu, điện năng trong quá trình sử dụng.

2.3. Kiểu dáng, thiết kế bình đun

Ấm Kangaroo có thiết kế dạng khá tiêu chuẩn, quen thuộc đối với sản phẩm ấm siêu tốc. Tùy vào từng dòng sản phẩm mà có thiết kế đặc trưng riêng: đơn giản, sang trọng hoặc hiện đại.

2.4. Chất liệu vỏ, đáy bình

Vỏ bình đa phần được làm từ nhựa cao cấp hoặc inox. Bên trong ấm đều là nhựa ABS 2 lớp dày dù là sản phẩm dòng nào của hãng. Đây đều là những chất liệu thuận tiện cho việc vệ sinh, sau khi dùng ấm xong bạn chỉ cần rửa sạch bằng nước là được. Chất liệu này cũng đảm bảo độ bền lâu, bảo vệ chất lượng của sản phẩm. Nhưng nếu muốn sử dụng ấm được lâu dài, tốt nhất bạn nên học các mẹo giữ tuổi thọ cho ấm siêu tốc.

2.5. Độ ồn khi đun

Ấm siêu tốc Kangaroo có độ ồn vừa phải khi đun. Tuy nhiên, khả năng chống ồn không tính là xuất sắc nên nếu bạn ở trong không gian làm việc cần sự tập trung cao thì nên hạn chế sử dụng hoặc đem ấm ra nơi xa hơn đun.

2.6. Tầm giá trên thị trường

Về giá cả, với lợi thế là hàng nội địa, Kangaroo gây ấn tượng mạnh với mức giá vô cùng hấp dẫn chỉ từ dưới 200.000 đồng. Đây là một lựa chọn ấm siêu tốc tốt mà vẫn tiết kiệm cho người tiêu dùng.

Ấm siêu tốc Kangaroo có thiết kế khá tiêu chuẩnBình đun siêu tốc Kangaroo KG341

Dung tích chiếc ấm này là 1,5 L và công suất trung bình 700W. Vỏ bình bằng inox 2 lớp cách nhiệt dày, giữ nhiệt nước tốt, tay cầm của ấm làm bằng nhựa cách nhiệt tránh bỏng, nóng tay khi sử dụng. Điểm đặc biệt nhất của sản phẩm là giá cả vô cùng ấn tượng, bình KG341 trên Websosanh có giá tham khảo chỉ 150.000 đồng.

Ấm siêu tốc Kangaroo KG341Bình đun siêu tốc Kangaroo KG640

Bình đun dung tích: 1,7 L, công suất: 1850 – 2200W. Khác với đa số sản phẩm, bình được thiết kế ấn tượng mô phỏng một ấm đun nước truyền thống với màu sắc vỏ ngoài sơn tĩnh điện sáng bóng rất đẹp mắt, nổi bật. Đây là một sản phẩm làm tô điểm vẻ đẹp cho căn bếp của bạn. So với các sản phẩm khác của Kangaroo, Kangaroo KG640 có mức công suất khá cao, giúp đun nước nhanh chóng hơn.

Bình đun siêu tốc Kangaroo KG640

3. Ấm đun siêu tốc nào tốt giữa Kangaroo và Panasonic?

Cũng như hầu hết các thiết bị sản phẩm đồ điện gia dụng nhà bếp tiện ích khác, ấm siêu tốc hãng nào tốt nhất sẽ là câu hỏi không thể có câu trả lời. Lý do đơn giản là vì mỗi một người dùng lại có những nhu cầu và sở thích khác nhau. Để xác định được đâu mới thực sự là sản phẩm nên mua, ấm đun nước siêu tốc của hãng nào tốt hơn theo nhu cầu bản thân, bạn cần xác định các tiêu chí sau:

Nhu cầu sử dụng ấm siêu tốc

Có những người mua ấm siêu tốc để dùng cho cả văn phòng, nơi công cộng thì cần sản phẩm có dung tích lớn, ít nhất phải trên 1,5 L thì mới đủ phục vụ. Trong khi đó, nếu chỉ dùng trong gia đình ít người hay dùng cá nhân thì bạn nên mua ấm có dung tích nhỏ. Điều này vừa giúp tiết kiệm chi phí, vừa tiết kiệm không gian diện tích.

Sở thích, thói quen sử dụng

Thói quen dùng ấm ảnh hưởng hiểu nhiều đến thiết kế bạn cần trong sản phẩm. Ví dụ, nếu là người đãng trí, hay quên tắt ấm, hay bận rộn không có thời gian tập trung canh chừng lúc đun nước thì bạn bắt buộc phải chọn mua sản phẩm nào có chức năng tự động tắt, có chức năng bảo vệ an toàn, chống cạn nước, chống cháy,… Hay nếu bạn không thường xuyên vệ sinh, rửa ấm được hay ấm để dùng chung nhiều người hằng ngày dễ bẩn thì cần tìm ấm siêu tốc có chất liệu dễ vệ sinh, sạch sẽ.

Sở thích về thiết kế, mẫu mã

Là một đồ gia dụng nhà bếp quen thuộc và gần như bắt buộc trong mỗi căn bếp hiện đại ngày nay, ấm siêu tốc, bình đun nước luôn chiếm một vị trí trong không gian quan trọng này. Chắc hẳn bạn sẽ muốn chiếc ấm có thể góp phần tô điểm, làm đẹp khu bếp hoặc không gian của mình, vậy đừng chần chừ chọn mua những chiếc ấm thật đẹp, hợp với sở thích, hợp với phong cách kiến trúc không gian chung và các đồ nội thất xung quanh.

Những vấn đề, nhu cầu khác có thể có

Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu đặc biệt nào đó thì cũng cần cân nhắc đến. Ví dụ như cần ấm có chức năng khóa an toàn khi nhà có trẻ nhỏ, ấm dễ dàng bật tắt, điều khiển cho người già sử dụng,… đều sẽ có sản phẩm đáp ứng được.

Giá cả của sản phẩm

Có thể bạn đã đặt ra một khoảng giá nhất định khi tìm mua ấm siêu tốc. Trên thị trường hiện nay có phong phú các sản phẩm từ mọi phân khúc. Ấm siêu tốc 1, 2 trăm ngàn đồng hay 1, 2 triệu đồng đều có để bạn chọn.

 

Ấm siêu tốc hãng nào tốt là câu hỏi còn tùy thuộc nhiều vấn đề

Nhìn chung, việc chọn lựa là tùy thuộc vào nhu cầu cụ thể, thực sự của bạn. Không chỉ có Panasonic hay Kangaroo, trong danh sách ấm siêu tốc hãng nào tốt nhất trên thị trường hiện nay còn có rất nhiều lựa chọn khác để bạn thỏa thích mua sắm. Một vài cái tên nổi bật khác có thể kể đến: ấm siêu tốc chính hãng Philips, ấm siêu tốc Sunhouse đủ dung tích,…

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!