Đánh giá Apple Watch Series 5 có tốt không? 8 lý do nên mua dùng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Theo thông tin rò rỉ, từ ngày 20/9 siêu phẩm Apple Watch Series 5 chính thức ra mắt các tín đồ yêu công nghệ ở nhiều nước. Trước những xôn xao, thắc mắc hãy cùng Websosanh.vn đánh giá Apple Watch Series 5 qua 8 tính năng nổi bật trong bài viết sau.

1. Đánh giá Apple Watch Series 5 mới nhất có gì nâng cấp

1.1. Apple Watch Series 5 khi nào ra mắt

Tại 11/9 năm nay, thương hiệu Apple nổi tiếng đã chính thức cho ra mắt mẫu đồng hồ Apple Watch Series 5 và khai tử Series 4. Được đánh giá là có thiết kế và kích thước tương đồng như Series 4 nhưng có nhiều sự nâng cấp về tính năng. Khách hàng có thể đặt mua sản phẩm từ ngày 20/9 cả 2 phiên bản GPS và kết nối di động qua nano-sim.

Đánh giá Apple Watch Series 5
Đánh giá Apple Watch Series 5

1.2. Thiết kế và màn hình

Ở phiên bản mới của Apple này không có quá nhiều sự thay đổi so với Apple Watch 4 Series. Tuy nhiên, hãng cho ra mắt thêm 2 phiên bản khung Titan và ceramic ngoài chất liệu thép không gỉ và khung nhôm như trước. Do đó, người dùng có tới 4 lựa chọn phiên bản chất liệu khác nhau.

Đặc biệt, phải nhắc đến tính năng mới ra mắt là Always on Display để bạn có thể xem thời gian dễ dàng hơn thay vì phải lắc cổ tay để hiển thị. Bên cạnh đó, các ứng dụng theo dõi sức khỏe và giao diện đồng hồ cũng được nhà sản xuất Apple cài đặt lại để thích hợp với tính năng mới này.

1.3. Đồng hồ Apple Watch 5 có mấy phiên bản

Như đã nói ở trên, ở lần ra mắt này nhà sản xuất đã cho ra 4 phiên bản là thép không gỉ, nhôm, titanium và ceramic. Phiên bản khung thép không gỉ có nặng hơn 45% so với khung nhôm nhưng lại mang tới độ chắc chắn và tinh tế. Trong buổi sự kiện ra mắt sản phẩm ngày 10/9, thương hiệu Apple không nói chi tiết về lớp vỏ mà chỉ nói ưu điểm của chất liệu này có khung máy cứng gấp 4 lần thép không gỉ, giảm tối đa tình trạng bị xước. Bên cạnh đó, chất liệu này có ưu điểm chống ăn mòn, trên 100 độ C mới bị ảnh hưởng, không gây dị ứng.

1.4. Những tính năng và phần mềm

Tính năng hàng đầu được nhiều người đánh giá cao ở phiên bản Apple Series 5 cao cấp là có cảm biến điện tim và chức năng nâng cao sức khỏe tim mạch. Ứng dụng này đặc biệt hữu ích với bệnh nhân, có thể phát hiện sự ngưng thở khi ngủ. Ngoài các cảm biến kể trên, Apple Series 5 còn được bổ sung thêm tính năng la bàn (cả phần mềm và phần cứng) giúp xác định hướng mọi lúc với các thông tin chi tiết về vĩ độ và kinh độ.

Đa số những tính năng mới trên phiên bản này là của hệ điều hành WatchOS 6 và cũng sẽ sớm có mặt ở nhiều mẫu Apple Watch khác. Bên cạnh đó, bạn có thể tải trực tiếp ứng dụng từ Apple Series 5 chứ không cần phải tải qua iPhone như trước. Người dùng cũng có thể dò độ ồn qua ứng dụng Noise hoặc theo dõi sức khỏe bản thân qua Cycle. Khi ra nước ngoài, các tính năng như gọi cấp cứu quốc tế đặc biệt phù hợp. Vì những ưu điểm nổi trội như thế không có gì quá ngạc nhiên khi siêu phẩm này xếp vào top 20 đồng hồ thông minh 2019 đáng mua nhất.

Nhiều tính năng tiện ích
Nhiều tính năng tiện ích

1.5. Thời lượng pin

Cũng tương tự như phiên bản Apple Watch Series 4 hiệu năng mạnh, Series 5 có thời gian dùng kéo dài trung bình 18 tiếng cho mỗi lần sạc đầy. Nếu không phải dùng nhiều thì đến 2 ngày máy mới hết pin.

1.6. Tốc độ xử lý

Trên trang web của hãng Apple, phiên bản mới này sẽ sử dụng chip S5 64-bit, có tốc độ xử lý gấp 2 lần chip S3 của Apple Watch Series 3 đa năng. Chip xử lý S5 ở đây là SoC (System on Chip) – nơi chứa CPU, GPU… Trên chip S5 chỉ có bổ sung bộ điều khiển màn hình Always-on và la bàn còn GPU và CPU giống chip của Series 4. Do đó nếu đang sở hữu Series 4 mà muốn mua Series 5 để tốc độ nhanh hơn thì không cần thiết. Tuy nhiên nếu thích sở hữu chất liệu mới hay màn hình Always – On thì bạn có thể nâng cấp.

1.7. Khả năng tùy biến

Ngoài các chất liệu đa dạng, khách hàng có thể chọn kèm dây đeo bằng nhựa, dây nhiều màu hay bằng vải thông qua sự sáng tạo của Apple Watch Studio.

1.8. Apple Watch Series 5 giá bao nhiêu

Apple cho biết là Apple Watch Series 5 có giá trung bình từ $399 và $499. Trong đó, phiên bản chất liệu ceramic cao cấp có giá cao nhất là 1.299 USD và 1.399 USD cho hai loại mặt là 40mm và 44mm.

Phiên bản Ceramic
Phiên bản Ceramic

2. Có nên mua đồng hồ Apple Watch 5

Tổng hợp lại, ngoài thiết kế giống Series 4 thì Series 5 được bổ sung các tính năng hấp dẫn như chế độ Always On Display, la bàn tích hợp, phát hiện, cảnh báo tiếng ồn… và đồng thời cũng thêm hai chất liệu mới là ceramic và gốm. Nếu đã sở hữu Series 4 bạn có thể cân nhắc đến các tính năng bổ sung trước khi mua còn không thì đây là sản phẩm mà bạn nên có. Ngoài ra, bạn nên tìm hiểu, so sánh các loại Apple Watch Sport, Edition, Gen để chọn lựa được sản phẩm phù hợp.

Tin tức về Đồng hồ

Review đồng hồ định vị trẻ em Viettel MyKid: Có nên mua không?

Review đồng hồ định vị trẻ em Viettel MyKid: Có nên mua không?

Đồng hồ MyKID là chiếc đồng hồ định vị thông minh được hãng Viettel thiết kế dành riêng cho trẻ em trên 3 tuổi. Sản phẩm có nhiều tính năng hiện đại như một chiếc điện thoại. Hơn thế đây cũng là món phụ kiện thời trang đeo tay dành cho bé.
Đánh giá ưu nhược điểm của đồng hồ Apple Watch Ultra

Đánh giá ưu nhược điểm của đồng hồ Apple Watch Ultra

Mặc dù là dòng đồng hồ cao cấp nhất của Apple từ trước tới nay, tuy nhiên Apple Watch Ultra cũng vẫn có những nhược điểm nhất định. Bài viết đánh giá Apple Watch Ultra dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về chiếc đồng hồ thông minh này.
Hướng dẫn sử dụng đồng hồ trẻ em Y92 chi tiết

Hướng dẫn sử dụng đồng hồ trẻ em Y92 chi tiết

Đồng hồ Y92 được nhiều người đánh giá tốt và nhiều tính năng hỗ trợ người dùng. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng chiếc đồng hồ thông minh này. Theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin nhé.
Hướng dẫn cách thay dây đồng hồ trẻ em T500 siêu đơn giản

Hướng dẫn cách thay dây đồng hồ trẻ em T500 siêu đơn giản

Việc lựa chọn dây đồng hồ phù hợp giúp cho đồng hồ thông minh của bạn trở nên nổi bật hơn. Hơn nữa người dùng cũng cảm thấy thoải mái hơn. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tới bạn một số thông tin về cách thay dây đồng hồ T500 cực kỳ đơn giản và nhanh chóng.
Ưu nhược điểm của đồng hồ thông minh T500

Ưu nhược điểm của đồng hồ thông minh T500

Có nên mua đồng hồ thông minh T500 không? Câu trả lời là có bởi đây là chiếc đồng hồ thông mình với rất nhiều tính năng hữu ích đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!