Đánh giá Asus Chromebook C423: Một chiếc Chromebook tầm trung tốt với giá bán hợp lý!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Asus Chromebook C423 không có bất kỳ ưu điểm nổi bật nào, có thể nói nó khá là cơ bản từ thiêt kế bên ngoài cho đến cấu hình bên trong, rất vừa vặn với giá tiền. Nhưng, đôi khi chỉ sự cần như vậy cũng khiến người dùng cảm thấy an tâm.

Đánh giá Asus Chromebook C423: Những điều bạn cần biết

Đây chắc chắn là một bước tiến so với Chromebook cơ bản của bạn, nhờ bộ xử lý và màn hình cảm ứng full HD lớn. Nó cũng có nhiều RAM hơn và 64GB dung lượng lưu trữ, mang lại cho bạn nhiều không gian hơn để thực hiện đa nhiệm và phát điên với các tab trình duyệt hoặc cài đặt các ứng dụng Android và thậm chí cả Linux. Sẽ không có thiết bị Chrome OS nào linh hoạt hoặc đa năng như một máy tính xách tay Windows thông thường, nhưng thiết bị này còn làm được nhiều điều hơn cả. Và nó vẫn mang lại tất cả các ưu điểm của Chromebook, bao gồm cả thời gian khởi động mà bạn hầu như không nhận thấy cũng như các bản cập nhật và bảo mật không rắc rối.

Đánh giá Asus Chromebook C423: Thiết kế

Thực hành với Chromebook C423 và một số điều kỳ diệu tầm trung của nó sẽ biến mất. Những gì trông giống như một lớp vỏ hoàn toàn bằng nhôm hóa ra lại là một thân nhựa với một nắp hoàn thiện bằng nhôm. Nó không giống như một chiếc Chromebook cao cấp, nhưng điều đó không có nghĩa là nó có cảm giác ọp ẹp hoặc kém chất lượng. Trên thực tế, thân máy cho cảm giác khá chắc chắn, trong khi nắp không bị uốn cong khó chịu khiến một số thiết bị 14 inch rẻ hơn.

Asus cung cấp các kết nối cơ bản giống nhau ở mỗi bên của thiết bị: một USB 3.2 Thế hệ 1 Loại A và một USB 3.2 Thế hệ 1 Loại C, với một cổng âm thanh và một khe cắm thẻ nhớ microSD ở phía bên trái. Bạn có thể sạc nó qua một trong hai cổng Loại C và Asus cung cấp một trong những bộ sạc hình khối nhẹ thông thường. Đối với kết nối không dây, bạn đang xem thiết lập 802.11ac 2×2 MIMO. Hầu như không cắt cạnh nhưng nhiều hơn đủ.

Đánh giá Asus Chromebook C423: Bàn phím và bàn di chuột

Bàn phím là một chút nhấn và bỏ lỡ. Nó có một bố cục tốt, khoảng cách đều nhau và các phím lớn và phẳng, với bề mặt có kết cấu giúp bạn dễ dàng gõ phím hơn. Tuy nhiên, trong khi phải di chuyển nhiều, cảm giác hơi lỏng và xốp, đặc biệt là ở giữa bàn phím – một dấu hiệu nữa cho thấy bạn không hoàn toàn có được trải nghiệm Chromebook cao cấp.

Tuy nhiên, chúng tôi không có phàn nàn về bàn di chuột. Nó bằng nhựa, nhưng mịn và chính xác, trong khi màn hình cảm ứng bóng rất khó bị lỗi. Đây không phải là một trong những mẫu Flip 360 độ của Asus, nhưng màn hình sẽ đẩy ra sau và nằm thẳng vào bàn nếu bạn muốn đặt nó, vì vậy màn hình cảm ứng sẽ không bị lãng phí hoàn toàn.

Đánh giá Asus Chromebook C423: Màn hình và âm thanh

Quan trọng hơn, chất lượng của màn hình đó không tệ chút nào. Nó có các vấn đề: góc nhìn và độ chính xác màu sắc không phải là những gì bạn nhận được từ bảng điều khiển IPS cao cấp và chúng tôi đo độ sáng chỉ ở mức 221cdm2. Ngoài ra, với độ phủ sRGB chỉ 60,6%, bạn sẽ không nhận được chất lượng hình ảnh Pixelbook trên một chiếc Chromebook chỉ bằng một nửa giá. Tuy nhiên, về mặt chủ quan, nó hoàn toàn có thể sử dụng được và – miễn là bạn không ở dưới ánh sáng mặt trời – video và trò chơi Stadia trông rất tuyệt.

 

Asus cũng vượt qua trọng lượng của nó về âm thanh. Có rất nhiều âm lượng, một số âm trầm và thậm chí một bản trình bày rộng rãi hơn hầu hết các Chromebook 14 inch có thể có. Nếu bạn đang tìm kiếm một chút giải trí, bạn có thể tìm thấy nó ở đây.

Đánh giá Asus Chromebook C423: Hiệu suất và tuổi thọ pin

Với bộ xử lý Pentium N lõi kép, bốn luồng, chúng tôi dự kiến ​​sẽ thấy một số cải tiến rõ ràng về hiệu suất so với Chromebook rẻ hơn, dựa trên Celeron. Trong các điểm chuẩn Chrome khá cơ bản của chúng tôi, điều này đã không thực sự xảy ra, có lẽ bởi vì trong khi Pentium mang lại nhiều lõi hơn cho nhóm, các lõi này chạy ở tốc độ xung nhịp tối đa 2,5GHz chậm hơn một chút, so với 2,6 đến 2,8GHz. Tuy nhiên, kết quả đa lõi của Geekbench 5 cho thấy tốc độ tăng nhanh so với Celeron Chromebook và trong thực tế sử dụng, Asus cũng cảm thấy nhanh hơn nhiều, ngay cả khi bạn có trình duyệt Chrome được tải với tám đến mười hai tab đang mở.

Tuy nhiên, bộ xử lý nhanh hơn và màn hình Full HD có ảnh hưởng đến tuổi thọ pin. Không giống như các Chromebook khác, Asus không thể vượt qua mốc mười giờ trong bài kiểm tra phát lại video của chúng tôi, mặc dù chín giờ không phải là điều gì đáng để khóc. Rốt cuộc, đó vẫn còn nhiều hơn một ngày làm việc trung bình.

Đánh giá Asus Chromebook C423: Nhận định

Không có gì thực sự xuất sắc về C423N, nhưng đó là một Chromebook toàn diện tuyệt vời với mức giá phải chăng. Chi thêm từ £ 100 đến £ 200 sẽ mang lại cho bạn thứ gì đó thậm chí còn tốt hơn, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc Chromebook phù hợp với giá khoảng £ 400, thì đây là một chiếc máy khá khó đánh bại.

TIN TỨC LIÊN QUAN

ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 là sản phẩm đầu tàu trong phân khúc laptop văn phòng cao cấp sử dụng bộ xử lý Intel Core Ultra mạnh mẽ và GPU Arc tiên tiến. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu làm việc của mọi nhân viên công sở, mà còn là khởi đầu hớp lý cho các designer bán chuyên.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!