Đánh giá Acer Chromebook 314: Pin lớn, màn hình giá rẻ!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Acer Chromebook 314 được thiết kế nhắm đến phân khúc giá rẻ nhưng lại có ngoại hình tầm trung và thông số kỹ thuật nhỉnh hơn tầm giá. Chính điều này đã biến nó trở thành một lựa chọn rất tốt trong năm 2021 này.

Đánh giá Acer Chromebook 314: Những điều bạn cần biết

Không có gì ngạc nhiên khi đây là Chromebook rõ ràng được thiết kế phù hợp với ngân sách. Thông số kỹ thuật là ngang bằng cho tất nhiên đối với một thiết bị cấp thấp, với bộ xử lý Intel Celeron và 4GB RAM, trong khi màn hình 14 inch chỉ có độ phân giải HD 1.366 x 768 chuẩn mực. Mặc dù Chromebook 314 có vẻ đắt hơn nhưng bạn vẫn phải chấp nhận hầu hết các thỏa hiệp mà bạn tìm thấy trong các Chromebook nhỏ hơn ở mức giá này, chỉ trải dài trên một khung lớn hơn. Thêm vào đó, chỉ với 32GB dung lượng lưu trữ, không có nhiều dung lượng để cài đặt các ứng dụng Android.

Đánh giá Acer Chromebook 314: Thiết kế

Lợi thế lớn của Chromebook 314 là nó cho phép bạn nâng cấp từ màn hình 11,6 inch của Chromebook ngân sách rẻ nhất lên màn hình 14 inch rộng rãi hơn. Hơn nữa, tất cả đều được bọc trong một khung nhựa mỏng và nhẹ mà nếu bạn liếc mắt, bạn có thể gần như nhầm với nhôm. Màu xanh lam giúp bán ảo giác và, ngoài cái nắp hơi quá linh hoạt, nó thậm chí không cảm thấy rẻ như vậy. Nếu bạn là người xấu tính, bạn có thể mô tả thiết kế như một chiếc MacBook Air của người nghèo, nhưng với giá dưới 250 bảng Anh, đó có thực sự là một điều tồi tệ? Và, với trọng lượng dưới 1,3kg, nó rất dễ dàng để vận chuyển xung quanh.

Bạn cũng có nhiều kết nối vật lý hơn so với một số Chromebook nhỏ hơn, với hai cổng USB 3.1 Thế hệ 1 Loại A và hai cổng USB 3.1 Thế hệ 1 Loại C, cùng với khe cắm thẻ nhớ microSD và giắc cắm âm thanh. Nó cũng hỗ trợ Wi-Fi 2×2 Mu-MIMO 802.11ac cho tốc độ kết nối cao hơn.

Đánh giá Acer Chromebook 314: Bàn phím và bàn di chuột

Một đơn vị lớn hơn cũng có nghĩa là nhiều không gian hơn cho bàn phím và bàn di chuột, cộng với công thái học thường thoải mái hơn. Bàn phím không tệ, với bố cục rộng rãi và thao tác gõ ngắn gọn nhưng rõ ràng. Nó không phải là bàn phím của Pixelbook Go , nhưng nó chắc chắn dễ sử dụng hơn so với bàn phím của các thiết bị 11,6 inch cấp thấp hơn. Bàn di chuột cũng khá đẹp, với bề mặt sạch, mịn và hình dạng vuông hơn giúp di chuyển con trỏ của bạn theo chiều dọc xung quanh màn hình dễ dàng hơn.

Đánh giá Acer Chromebook 314: Màn hình và âm thanh

Khi bạn bật Chromebook 313-H lên, ảo ảnh tầm trung bắt đầu tan biến, chủ yếu là vì lúc này bạn có thể nhìn thấy màn hình. Thật tuyệt khi có kích thước màn hình 14 inch; bạn sẽ có được một khu vực làm việc tốt mà không cần phải nheo mắt thường xuyên và không có kích thước và trọng lượng bổ sung của một máy tính xách tay 15,6 inch.

Tuy nhiên, đáng buồn thay, độ phân giải 1.366 x 768 có thể trông sắc nét trên Chromebook 11,6 inch bắt đầu trông thô và có điểm ảnh khi trải rộng trên màn hình lớn này. Tệ hơn, nó thực sự mờ, thậm chí không vượt quá 200cdm2 trong các thử nghiệm của chúng tôi và mức độ tương phản thấp hơn mức trung bình. Mức độ bao phủ gam sRGB kém, chỉ 54,7% và có một mảng màu xanh lam đáng chú ý trên toàn màn hình.

Chúng tôi chưa thử nghiệm mô hình có màn hình cảm ứng Full HD, nhưng có lẽ nó đáng để trả thêm tiền. Màn hình Full HD hiếm khi tuyệt vời ở mức dưới 300 bảng Anh, nhưng bạn sẽ nhận được thứ gì đó với độ rõ nét và rõ ràng hơn – và kết quả là Chromebook có thể sử dụng được nhiều hơn.

Âm thanh không tệ. Không có âm trầm và không có nhiều hình thể ở dải trung, làm cho mọi thứ hơi nhỏ, nhưng nó rõ ràng hợp lý và với một dàn âm thanh nổi rộng đáng ngạc nhiên. Hãy mang theo một số tai nghe, nhưng đối với các cuộc trò chuyện video hoặc phát trực tuyến thông thường, âm thanh ở đây là hoàn toàn phù hợp.

Đánh giá Acer Chromebook 314: Hiệu suất và tuổi thọ pin

Đáng buồn thay, nếu bạn đang mong đợi bất kỳ bước tiến nào về mặt hiệu suất từ ​​Chromebook rẻ nhất, thì bạn sẽ thất vọng. Chúng tôi đã trở lại với người bạn cũ của chúng tôi từ năm 2017, Celeron N4000 và ngay cả với 4GB RAM, bạn sẽ không nhận được kết quả điểm chuẩn ấn tượng.

Như với bất kỳ Chromebook nào, điều này không nhất thiết là thảm họa. Bạn có thể chạy trình duyệt với năm hoặc sáu tab đang mở hoặc chạy Google Tài liệu và Google Trang tính song song trên cùng một màn hình và bạn thực sự sẽ không gặp phải tình trạng chậm nhiều. Tuy nhiên, bất kỳ điều gì đòi hỏi nhiều hơn có thể đẩy Acer vượt qua giới hạn của nó và nó chắc chắn cảm thấy ít linh hoạt hơn so với các Chromebook nhanh hơn hiện có. Trong các thử nghiệm của chúng tôi, bao gồm cả điểm chuẩn của Android Geekbench 5, hiệu suất gần giống với Acer Chromebook 311 C733 có cùng thông số kỹ thuật.

Đối với thời lượng pin, Chromebook 314 là một ngôi sao. Màn hình có thể lớn, nhưng bộ xử lý cấp thấp và số điểm ảnh nhỏ hơn giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ và kết quả là Chromebook này kéo dài khoảng 12 giờ 43 phút trong thử nghiệm phát lại video của chúng tôi. Chỉ một số ít Chromebook mà chúng tôi đã thử nghiệm còn tồn tại lâu hơn nữa.

Đánh giá Acer Chromebook 314: Nhận định

Về số dư, đây không phải là một chiếc Chromebook tồi với số tiền bỏ ra. Nó có thể sử dụng được và mặc dù không chính xác về tốc độ, nhưng đủ nhanh cho các tác vụ hàng ngày, đơn giản. Tuy nhiên, chúng tôi tiếp tục quay trở lại màn hình áp đảo đó và cảm giác rằng đây sẽ là một lựa chọn tốt hơn nhiều với một chút oomph hơn. Nếu ngân sách eo hẹp, bạn có thể cân nhắc nhưng không đủ ở đây để Chromebook này trở nên nổi bật.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!