Đánh giá Asus ROG Flow Z13: Laptop chơi game độc đáo không gì sánh kịp!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau quá trình nghiên cứu và phát triển lâu dài, ASUS ROG đã giới thiệu ROG Flow Z13, một chiếc laptop chơi game với thiết kế có thể tháo rời mới nhất. Nhờ thiết kế này, ROG Flow Z13 cũng giữ luôn danh hiệu là máy tính bảng chơi game mạnh mẽ nhất trên thế giới.

Thiết kế Asus ROG Flow Z13

Là một laptop có thể tháo rời, phần thân chính của Asus ROG Flow Z13 không chỉ bao gồm các thành phần chính như bo mạch chủ, CPU, GPU, SSD, bộ nhớ mà còn cả màn hình. Trong khi đó, bàn phím của chiếc laptop này được thiết kế rời như một phụ kiện bổ sung. Đó là lý do tại sao ROG Flow Z13 giữ danh hiệu là máy tính bảng chơi game mạnh mẽ nhất, vì về cơ bản nó có thể được phân loại là máy tính bảng.

Đi kèm với màn hình 13 inch, Flow Z13 còn có độ dày 12mm và nặng 1,1kg. Mặc dù độ dày và trọng lượng có thể nói là dày và nặng hơn một chút so với laptop có thể tháo rời nói chung, nhưng đây là một laptop chơi game mang CPU và GPU hiệu năng cao chưa từng có trong một laptop có thể tháo rời cỡ nhỏ gọn trước đây.

Tương tự như các dòng sản phẩm có thể tháo rời nói chung, chẳng hạn như Microsoft Surface, Asus ROG Flow Z13 cũng có một “chân đế” ở mặt sau của thân máy chính. Chân đế có chức năng để phần thân chính của laptop được đặt ở vị trí đứng và giúp người dùng dễ dàng hơn.

Nếu bạn muốn sử dụng nó như một laptop, bạn có thể kết nối bàn phím ROG Flow Z13 với phần dưới của thân máy. Quá trình lắp đặt rất dễ dàng vì sử dụng hệ thống từ tính với kết nối qua chốt pogo nên rất bền.

Cổng kết nối trên Asus ROG Flow Z13 cũng khá đầy đủ, đặc biệt là khi so sánh với laptop siêu mỏng hoặc laptop có thể tháo rời nói chung. ROG Flow Z13 vẫn được trang bị USB Type-A để bạn vẫn có thể kết nối thêm bàn phím hoặc chuột dễ dàng mà không cần dongle.

Trong khi đó, cổng USB Thunderbolt ™ 4 USB Type-C trên laptop này hỗ trợ tính năng USB Power Delivery và có thể được sử dụng làm đầu ra màn hình ra màn hình ngoài. Asus ROG Flow Z13 cũng vẫn có giắc cắm âm thanh kết hợp 3,5 mm và nếu vẫn thiếu, bạn cũng có thể kết nối ROG XG Mobile được trang bị nhiều cổng khác nhau bao gồm Đầu đọc thẻ SD, HDMI và DisplayPort.

Đánh giá hiệu năng Asus ROG Flow Z13

Asus ROG Flow Z13 là chiếc laptop gaming cho phép bạn có thể chơi trò chơi mọi lúc mọi nơi. Để làm được điều đó, chiếc laptop chơi game này tất nhiên phải được trang bị phần cứng mạnh mẽ. Không có gì ngạc nhiên khi Asus ROG Flow Z13 được trang bị thế hệ CPU và GPU mới nhất.

Asus ROG Flow Z13 được trang bị CPU Intel Core i9-12900H thế hệ thứ 12. CPU sử dụng cấu hình mới có tổng cộng 12 nhân và 20 luồng gồm 8 nhân hiệu quả (E-Core) và 4 nhân hiệu năng (P-Core).

Cấu hình này cho phép mỗi lệnh được thực thi hiệu quả hơn thông qua một bộ phận xử lý phức tạp hơn do Intel Thread Director quản lý. Cấu hình mới cũng có thể chạy tốt hơn trên Windows 11, cũng là hệ điều hành được sử dụng trong Asus ROG Flow Z13 GZ301ZE.

Bản thân con chip này là dòng CPU mới nhất với những cải tiến đáng kể về hiệu suất so với thế hệ trước. Biến thể cao nhất, cụ thể là Intel Core i9-12900HK có khả năng chạy ở tốc độ đồng hồ lên đến 5GHz và mang cấu hình gồm 14 lõi (6 P-Core và 8 E-Core) và 20 luồng, do đó được mệnh danh là CPU di động nhanh nhất thế giới.

Nó  cũng cung cấp hiệu suất cao trong các tình huống sử dụng khác nhau, chẳng hạn như chơi game có hiệu suất tăng lên đến 28% và lên đến 43% cho các hoạt động tạo nội dung khi so sánh với các CPU thế hệ trước.

Là một dòng CPU hiện đại, tất nhiên i9-12900Hđã được trang bị và hỗ trợ công nghệ mới nhất. Nó hỗ trợ sử dụng bộ nhớ DDR5 mang lại hiệu suất nhanh hơn, đồng thời được trang bị hỗ trợ WiFi 6E cho phép laptop kết nối mạng không dây nhanh chóng và ổn định hơn. Ngoài ra, CPU Intel Core thế hệ thứ 12 cũng hỗ trợ việc sử dụng Thunderbolt  4 như một cổng đa năng hiệu suất cao và mang lại kết nối tốt nhất.

Asus ROG Flow Z13 đã được trang bị bộ nhớ 16GB LPDDR5. Dung lượng bộ nhớ cũng thừa đủ để đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng máy tính hàng ngày, cho đến nhu cầu chơi game. Điều này được thể hiện rõ qua kết quả của các bài kiểm tra tính toán hàng ngày bằng PCMark 10. Điểm số chứng minh rằng ROG Flow Z13 cũng rất đáng tin cậy cho các hoạt động khác ngoài chơi game.

Là một laptop (và cả máy tính bảng) để chơi game, ROG Flow Z13 chắc chắn phải được trang bị một GPU mạnh mẽ. Lần này ASUS ROG đã cố gắng nhúng GPU NVIDIA GeForce RTX 3050 vào thiết bị có thể tháo rời này. Mặc dù nó không phải là GPU chơi game mạnh mẽ nhất, nhưng sự hiện diện của nó vẫn rất đặc biệt nếu xét đến thiết kế rất nhỏ gọn của ROG Flow Z13.

Màn hình

Asus cung cấp laptop chơi game độc ​​đáo Asus ROG Flow Z13 với màn hình cảm ứng hỗ trợ bút cảm ứng 13,4 inch sử dụng công nghệ đèn nền IPS Level LCD LED (Light Efining Diode) với độ phân giải WQUXGA 3840 x 2400 pixel với 85% DCI- Độ phủ màu P3. Gam màu rực rỡ. Không chỉ vậy, độ chính xác màu sắc do màn hình Asus ROG Flow Z13 tạo ra là không cần bàn cãi vì nó đã được hiệu chỉnh và hỗ trợ bởi Pantone Validated.

Asus cũng đã tích hợp tính năng Eye Care để mắt không bị mỏi khi nhìn chằm chằm vào màn hình. Màn hình laptop chơi game này có viền siêu hẹp hoặc viền mỏng làm cho kích thước của laptop chơi game này rất nhỏ gọn. Màn hình laptop độc đáo này được trang bị Dolby Vision và có thể cung cấp chất lượng hình ảnh rất dễ chịu khi thưởng thức nội dung trò chơi và đa phương tiện được hỗ trợ.

Pin

Mặc dù Asus ROG Flow Z13 không thể mang một viên pin có dung lượng lớn như những chiếc laptop chơi game khác do hạn chế về không gian. Tuy nhiên, Asus ROG Flow Z13 có thể kéo dài hơn 5 giờ 30 phút trong thử nghiệm sử dụng Pin PCMark 10 ở chế độ văn phòng hiện đại.

Bạn không cần phải lo lắng vì Asus ROG Flow Z13 đã hỗ trợ tính năng USB Power Delivery lên đến 100W thông qua cổng USB Type-C đi kèm. Tính năng này cũng cho phép ROG Flow Z13 được sạc bằng pin dự phòng.

Lời kết

ASUS ROG Flow Z13 không chỉ là một laptop chơi game thông thường. Nó có các chức năng và thành phần giống như một laptop chơi game, nhưng công dụng của nó không chỉ là một chiếc laptop. Vì ROG Flow Z13 là laptop 2 trong 1 có thể tháo rời nên nó cũng có thể hoạt động như một máy tính bảng.

Hiệu suất của nó rất nhanh đối với một laptop có thể tháo rời, giúp chơi các trò chơi hiện đại trên ROG Flow Z13 rất tốt. Thậm chí trong một số trường hợp, hiệu suất của nó có thể đánh bại các laptop có thân hình lớn hơn.

Ưu điểm của Asus ROG Flow Z13 GZ301ZE

  • Một yếu tố hình thức mang tính cách mạng vô song
  • Nhỏ gọn và nhẹ, phù hợp với tính di động cao
  • Màn hình cảm ứng cao cấp với hỗ trợ bút stylus
  • Hiệu suất nhanh với Intel Core thế hệ thứ 12 Alder Lake

Nhược điểm của Asus ROG Flow Z13 GZ301ZE

  • RAM không thể được nâng cấp

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!