Đánh giá ASUS TUF Gaming VG279QM: Màn hình chơi game IPS tốc độ cao!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
ASUS TUF Gaming VG279QM là một trong những màn hình chơi game đầu tiên và trong số rất ít màn hình chơi game có tấm nền IPS với khả năng hiển thị màu tốt, độ phủ màu tốt, độ sáng cao, hỗ trợ HDR và ​​hiệu suất tốc độ cao.

ASUS TUF Gaming VG279QM trông như thế nào?

Dòng sản phẩm TUF Gaming nổi bật với thiết kế khá khiêm tốn với các “giai điệu” của game thủ, nhưng không có các tính năng bổ sung như đèn nền RGB và các loại chuông và còi khác. ASUS TUF Gaming VG279QM tiếp nối truyền thống này. Nó gần như hoàn toàn được làm bằng nhựa nhám mờ. Khung chu vi khá mỏng, nhưng cái gọi là thiết kế “không khung” không được sử dụng. Nói cách khác, có những biên giới hiện tại về mặt vật lý. Khe hở ở hai bên và trên cùng khoảng một cm. Ở dưới cùng – hơn một chút, dưới màn hình có một logo ASUS nhỏ màu bạc được đặt.

Chân đế có kích thước ấn tượng, hình thang, tương tự như các màn hình TUF Gaming khác. Để ổn định hơn, có một kim loại bên trong và nhựa đen bên ngoài. Ở phía trước chân đế – logo dòng sản phẩm và logo NVIDIA G-Sync. Việc gắn chân vào đế có thể điều chỉnh được: màn hình có thể xoay sang hai bên theo mỗi hướng 90 °. Các hoa văn viền đỏ và khía ở chân là những yếu tố trang trí duy nhất.

Mặt sau của màn hình cũng được phủ các họa tiết trang trí theo phong cách của các thiết bị chơi game ASUS. Mặt trên có logo thương hiệu lớn của nhà sản xuất, trên đỉnh chân đế có logo TUF Gaming. Đó là tất cả những gì về “đồ trang trí”. Phần còn lại thông thường: giá đỡ được gắn vào phần trung tâm của màn hình. Bạn có thể tháo nó ra và treo màn hình lên tường, tiêu chuẩn VESA 100×100 được hỗ trợ. Ở dưới cùng của chân đế có một lỗ thông nhỏ để quản lý cáp.

Trong số các yếu tố chức năng trên bảng điều khiển phía sau có ổ cắm Khóa Kensington và bảng điều khiển. Nó tương tự như các mẫu máy chơi game khác của ASUS. Nó có một phím điều khiển năm vị trí và bốn nút vật lý hình thang bên dưới nó. Chúng lớn và dễ tìm.

Vẻ ngoài của màn hình khá linh hoạt: thuộc về tầm của game thủ là điều hiển nhiên, nhưng ASUS TUF Gaming VG279QM trông khá hài hòa trong môi trường văn phòng. Việc lắp ráp và vật liệu ở mức tốt: không có khoảng trống không rõ ràng giữa các chi tiết hoặc “tiếng kêu rắc” của vỏ màn hình.

Điều gì về Khả năng sử dụng, Điều chỉnh và Trình cắm?

Các nút và điều khiển cần điều khiển được tổ chức tương tự như các mô hình trước đó. Cần điều khiển chịu trách nhiệm điều hướng và xác nhận menu. Các nút bên dưới – thoát (cũng hiển thị màn hình chỉ định các chức năng của nút), các chức năng GamePlus (hiển thị hình ảnh, thu phóng, FPS, hẹn giờ), chuyển đổi chế độ chơi GameVisual và nguồn. Làm quen với sự kiểm soát như vậy là khá nhanh. Sẽ khó hơn một chút để nhớ những gì trong menu trên màn hình.

Bảng điều khiển có các ổ cắm: giắc cắm nguồn, hai cổng HDMI 2.0, một cổng DisplayPort 1.2, giắc cắm âm thanh 3,5 mm tiêu chuẩn cho tai nghe và (dường như) giắc cắm dịch vụ USB. Không có nhiều cổng, nhưng tất cả các yếu tố cần thiết đều có mặt.

Tất cả các cáp kết nối có thể được định tuyến gọn gàng nhờ vào lỗ trên chân đế.

Bây giờ chúng ta hãy vào menu. Nó được tổ chức khá hợp lý, nhưng màn hình có một loạt các chức năng và tính năng bổ sung rất ấn tượng. Vì vậy, sẽ mất một thời gian để điều chỉnh mọi thứ theo sở thích của bạn. Đồng thời, bạn nên nhớ rằng nếu bạn kích hoạt một số cài đặt trước mặc định, một số chức năng sẽ không hoạt động. Ví dụ: ở chế độ sRGB, độ sáng được cố định và không thể thay đổi. Mục menu đầu tiên “Trò chơi” chịu trách nhiệm tăng tốc bảng điều khiển lên 280 Hz, tăng tốc, cho phép đồng bộ hóa thích ứng, ELMB SYNC (hoạt động đồng thời của ELMB, công nghệ làm mờ chuyển động thấp và đồng bộ hóa thích ứng), chức năng GamePlus, cài đặt trước GameVisual và Chức năng ShadowBoost (làm nổi bật các phần tối của hình ảnh). Mục thứ hai có tên “Hình ảnh” chịu trách nhiệm về các cài đặt tiêu chuẩn về độ sáng, độ tương phản, v.v. Phần “Màu” cho phép bạn điều chỉnh nhiệt độ màu. Mục đích của “Lựa chọn đầu vào”, tôi nghĩ, đã rõ ràng ngay từ tiêu đề. Phần “MyFavorite” cho phép bạn chỉ định hai cài đặt trước cấu hình riêng cho các phím tắt. Trong “Cài đặt hệ thống”, bạn có thể chọn ngôn ngữ, menu, âm thanh, đặt lại cài đặt, v.v.

Vài lời về GamePlus. Trong mô hình này đã có sẵn các chức năng quen thuộc của chữ thập trên màn hình, bộ đếm FPS, bộ đếm thời gian và tính năng căn chỉnh màn hình. Chế độ Bắn tỉa với tùy chọn thu phóng đã được thêm vào chúng. Khu vực hình chữ nhật nhỏ trong khu vực tầm nhìn được mở rộng. Chế độ crosshair và Sniper có thể được coi là gian lận, vì vậy ASUS gọi chúng là Chế độ luyện tập.

Chất lượng hình ảnh ASUS TUF Gaming VG279QM thì sao?

ASUS TUF Gaming VG279QM có bảng điều khiển FullHD AHVA 8-bit 27 inch, là một biến thể của IPS từ AU Optronics. Nói một cách chính xác, mẫu M270HAN03.0 được sử dụng với đèn nền W-LED, tốc độ làm mới 240 Hz gốc và thời gian phản hồi 5ms (xám đến xám, GtG). Hiệu suất tối đa 280 Hz và 1ms đạt được thông qua cài đặt ổ cứng. Độ sáng được khai báo tối đa là 400 cd / m² và hỗ trợ DisplayHDR 400. Tương thích NVIDIA G-Sync nên được đề cập trong số những thứ quan trọng khác. Nhưng bạn nên hiểu rằng điều này không phải nhờ vào sự hiện diện của mô-đun phần cứng G-Sync, đồng bộ hóa được thực hiện bởi giao diện DisplayPort 1.2 và card đồ họa GeForce bắt đầu từ loạt thứ 10 với các trình điều khiển hiện tại. Ngoài ra, còn có một số phát triển khác của ASUS: Làm mờ chuyển động cực thấp để giảm mờ trong các cảnh động, có thể hoạt động cùng với tốc độ khung hình thích ứng. Hiệu ứng này đạt được với sự trợ giúp của ELMB SYNC. Thêm vào đó, có một số điểm cộng tuyệt vời: Flicker-Free (loại bỏ nhấp nháy) và Ultra-Low Blue Light (giảm cường độ của thành phần màu xanh lam).

Về chất lượng hình ảnh, đây là nơi ASUS TUF Gaming VG279QM thực sự tỏa sáng. Các góc nhìn là tối đa, theo cả chiều ngang và chiều dọc. Độ tương phản bị giảm rất nhẹ. Hiệu ứng ánh sáng hiện có, nhưng trong phạm vi bình thường đối với tấm nền IPS. Các sắc thái ký sinh xuất hiện trên nền tối ở các góc độ, nhưng nhìn chung mọi thứ đều ở mức dễ chịu. Không có vấn đề nghiêm trọng nào về độ đồng đều của ánh sáng: ngay cả trên nền đen cũng không có đèn gây khó chịu rõ ràng. Các phép đo cho thấy độ sáng tối đa của màn hình là 412.859 cd / m², độ sáng của trường đen là 0.409 cd / m² và tỷ lệ tương phản là 1009: 1, rất tốt và tương ứng với các chỉ số đã công bố. Những kết quả này thu được trong chế độ Đua xe. Những người khác (ngoại trừ sRGB) có kết quả tương tự. Kết xuất màu cũng tốt: độ phủ màu gần giống sRGB, nhiệt độ màu gần 7000K, lượng dư thừa của màu xanh lam là tối thiểu. Sai số màu trung bình của ΔE là 3,1.

 

Ở chế độ FPS, độ sáng cao hơn một chút: 418,79 cd / m², nhưng độ chính xác của kết xuất màu kém hơn một chút: nhiệt độ màu khoảng 7500K, đường cong gamma đủ khác với mục tiêu và ΔE (trung bình) là 3,69:

Chế độ sRGB gần nhất với giá trị tham chiếu: ΔE trung bình là 2,86. Nhưng độ sáng ở chế độ này được cố định ở mức rất thấp 156,87 cd / m², không phải lúc nào cũng đủ.

Làm thế nào nó chứng tỏ bản thân của mình trong trò chơi?

Trong các trò chơi, ASUS TUF Gaming VG279QM đã thể hiện một cách hoàn hảo với một “nhưng”: với đường chéo 27 inch và độ phân giải FullHD, mật độ điểm ảnh khoảng 81,5 ppi. Và nếu bạn xem phim từ xa thì mọi thứ trên màn hình đều tốt. Nhưng trong khi chơi game, chúng tôi thường ngồi gần màn hình và các điểm ảnh thực sự hiển thị. Mặt khác, đối với một mô hình chơi game thì điều này khá bình thường: để có được tốc độ khung hình cao, bạn cần một phần cứng tốt hơn, đặc biệt nếu bạn chơi chủ yếu là các trò chơi hiện đại. Để kiểm tra hiệu suất chơi game, chúng tôi đã chơi các game bắn súng góc nhìn thứ nhất nhanh như DOOM Eternal, CS: GO, Call of Duty: Modern Warfare, trong đó tốc độ khung hình đặc biệt quan trọng. Không có hiện vật rõ ràng, ngắt hoặc lặp lại được quan sát. Đối với thủ thuật trò chơi GamePlus, bộ đếm FPS có thể hữu ích. Có lẽ – một bộ đếm thời gian. Và tầm nhìn trên màn hình và chế độ bắn tỉa với khu vực được phóng to ở giữa màn hình là rất đáng ngờ. Mặc dù rất có thể ai đó sẽ sử dụng nó.

Lời kết

Ba điều cần biết về ASUS TUF Gaming VG279QM trước khi bạn quyết định mua nó.

  • Màn hình được trang bị tấm nền IPS chất lượng với tốc độ làm mới tối đa 280 Hz khi tăng tốc (240 Hz – tần số gốc) và thời gian phản hồi điểm ảnh lên đến 1 ms.
  • Có giắc cắm âm thanh 2xHDMI 2.0, DisplayPort 1.2, 3,5 mm cho tai nghe nhưng không có cổng USB.
  • Màn hình hỗ trợ Extreme Low Motion Blur, G-Sync Tương thích và ELMB SYNC.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!